Những bộ phận cơ bản của máy tính: bàn phím, chuột, modem

Hãy cùng tìm hiểu những bộ phận cơ bản của máy tính: bàn phím, chuột, modem!

Bàn phím

Các máy tính nhận dữ liệu và đọc nó từ đĩa, bằng việc chấp nhận nó bằng thiết bị điện tử thông qua một modem, hay nhận một cách trực tiếp từ người dùng. Bạn cung cấp cho đầu vào bằng đường mà được gọi chung chung là thiết bị nhập; thiết bị nhập phổ biến nhất mà bạn dùng để giao tiếp với máy tính là bàn phím.

Bàn phím máy tính các chức năng và hình dáng trông giống như bàn phím máy đánh chữ, ngoại trừ có thêm một vài phím. Các phím này (chẳng hạn như các phím PdUp. PdDn, Home và End) cho phép bạn di chuyển xung quanh bên trong một chương trình hay file. Các phím khác cung cấp việc truy cập cho các tính năng chương trình đặc biệt. Khi bạn nhấn một phím trên bàn phím. Nó gởi tín hiệu điện tử đến đơn vị hệ thống yêu cầu máy làm những gì bạn muốn.

Đa số các bàn phím PC đều trông giống như bàn phím minh họa ở hình. Tuy nhiên, một số bàn phím có một số thiết kế theo dạng lao động học vốn chia bàn phím thành phần bên trái và bên phải. Và xoắn và nghiêng mỗi bên để tạo cho bạn sự thoải mái tối đa. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất tạo ra các bàn phím không dây nối đến đơn vị hệ thống bằng tín hiệu radio. Vì vậy loại bỏ được một cáp ở phía sau hệ thống.

Chuột

Đó là một tên thú vị, nhưng là một thiết bị rất cần.

Một chuột máy tính là một thiết bị nhỏ. Đa số chuột đều gồm một vỏ dạng khối chữ nhật và một viên bi bên dưới, có hai hay ba nút bên mặt. Khi di chuyển chuột dọc theo màn hình, một con trỏ trên màn hình di chuyển đáp lại. Khi nhấp (nhấn và thả) một nút chuột, sự cử động này bắt chước một hành động trong chương trình.

Có một số chuột có dây, và một số không dây. Một số có hình oval, và các cái khác thì có dạng cong để vừa vặn lòng bàn tay. Một số chuột có bi lăn bên dưới và một số khác sử dụng một bộ cảm biến quang học để xác định vị trí bạn đang lăn. Thậm chí có một số nút phụ có thể được lập trình dành cho các chức năng đặc biệt hay một bánh xe cuộn mà bạn có thể sử dụng để cuộn các tài liệu hay các trang Web.

Dĩ nhiên, một chuột chỉ là một loại trong số các thiết bị mà bạn có thể nối kết với PC của bạn. Trackball, joysticks, các bộ điều khiển game đều được xem là thiết bị nhập. Bạn có thể sử dụng một trong các thiết bị này để thay chuột gốc hay hỗ trợ cho chuộ;.

Bạn có một máy tính xách tay, không có một chuột rời, vật trông giống như cục gôm cao su nhỏ. Thật may là các PC xách tay đều có chuột gắn trong.

Modem

Hầu như tất cả các hệ thống PC ngày nay đều có một modem. Một modem cho phép máy tính kết nối đến các line điện thoại và chuyển dữ liệu trên Internet và dịch vụ trực tuyến thương mại.

Modem được gắn hoặc bên trong hoặc bên ngoài. Các modem gắn trong thường khít vào khe trên motherboard và kết nối trực tiếp đến một line điện thoại. Các modem gắn ngoài là thiết bị đặt riêng nối kết đến đơn vị hệ thống bằng cáp và nối trực tiếp đến một line điện thoại.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago