Một số lưu ý khi mua laptop thiết kế đồ họa 3D

Làm đồ họa 3D không còn gì xa lạ với giới trẻ ngày nay. Việc hữu một chiếc laptop làm đồ họa cũng là vấn đề nan giản với vô vàn chiếc laptop được ra mắt. Nếu bạn đang là người mới và tìm kiếm một chiếc laptop thiết kế đồ họa 3D thì bài viết này dành riêng cho bạn! Hãy cùng chúng tôi bỏ túi ngay những lưu ý khi mua laptop thiết kế đồ họa 3D nhé.

Đồ họa 3D đang là xu hướng thiết kế những năm nay

Đồ họa 3D là gì?

Làm đồ họa 3D chính là dùng những kỹ thuật mình đã học tạo nên một tác phẩm không gian 3 chiều vì 3D được viết tắt cho cụm từ 3-Dimension (3 chiều) qua những phần mềm chuyên thiết kế chuyên nghiệp. Thiết kế đồ họa 3D sẽ nhiều công đoạn hơn 2D vì phải đổ bóng vật lý cũng như nhiều khía cạnh hơn để hoàn thiện tác phẩm của mình. Ngoài ra, người làm đồ họa 3D cũng phải am hiểu rõ về hình học không gian cũng như làm chủ được tất cả các góc nhìn của nhân vật.

Đồ họa 3D với nhiều thao tác hơn đồ họa 2D

Đồ họa 3D được chia làm nhiều lĩnh vực, trong đó có thiết kế game 3D, phim hoạt hình 3D, mô hình công trình xây dựng 3D,… yêu cầu nhà đồ họa cần am hiểu về cái nhìn trực quan cũng như xây dựng môi trường xung quanh, chuyển động,…

Thiết kế đồ họa 3D có rất nhiều lĩnh vực

Một số phần mềm làm đồ họa 3D mà dân thiết kế cần quan tâm

Phần mềm AutoCAD

Phần mềm AutoCAD được xem là “ông hoàng phần mềm” của thiết kế 3D. Nếu bạn là người đam mê về dựng công trình, nhà cửa thì đây là lựa chọn đúng đắn. Dù ra đời trong những năm 1982, AutoCAD vẫn hỗ trợ bạn rất tốt với nhiều công cụ xây dựng như đời thực và còn tính luôn cho bạn cả số lượng vật liệu cần thiết để dựng nên tác phẩm của mình. Ngoài ra bạn còn có thể thấy được toàn thể mặt cắt cũng như render.

Diện mạo khi bạn sử dụng AutoCAD

Phần mềm SketchUp

Đây là phần mềm mô phỏng mô hình 3D được ưa thích bởi sự đơn giản của nó. Bạn có thể tải SketchUp miễn phí với tính năng cơ bản hoặc mở rộng extension hơn qua phiên bản cao cấp. Người dùng có thể tạo khối nhanh chóng, điều chỉnh góc chiếu cũng dựng ảnh chỉ qua những cú click nhanh gọn. 

Sản phẩm được tạo ra bởi SketchUp

Phần mềm Unity

Nếu bạn đam mê về dựng game và hoạt hình thì Unity là lựa chọn phù hợp. Công cụ này giúp bạn tạo trò chơi riêng cho bản thân bằng 2D lẫn 3D chuyên nghiệp. Phần mềm này cũng sở hữu hai phiên bản miễn phí và trả phí với nhiều tính năng chất lượng hơn. 

Hình ảnh khi sử dụng phần mềm Unity

Acer ConceptD 3 Ezel – Lựa chọn mua laptop thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp

Thiết kế dành riêng cho dân đồ họa

Là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, tiêu chuẩn sở hữu laptop riêng cho mình cũng cao hơn. Nắm bắt được điều đó, Acer ConceptD 3 Ezel được ra đời với khung máy hợp kim nhôm sắc trắng chất lượng cao cứng cáp nhưng lại vô cùng mỏng nhẹ chỉ với 1.73kg. Bên cạnh đó, máy còn được phủ bề mặt gốm chống oxy hóa và chống trầy xước giúp laptop luôn trong trạng thái mới mẻ. Máy còn sở hữu bản lề Ezel Hinge hỗ trợ xoay gập 6 chế độ độc đáo để người dùng tăng khả năng sáng tạo.

Diện mạo trang nhã của ConceptD 3 Ezel

Cấu hình vượt trội

Hãy chào tạm biệt những nỗi lo lắng khi tạo đồ họa 3D, render, dựng phim vì đã có “anh hùng” ConceptD 3 Ezel. Sở hữu bộ vi xử lý trung tâm CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 10 cùng với card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti chất lượng, những phần mềm đồ họa 3D sẽ được xử lý nhanh, gọn, lẹ trong tích tắc. Hơn thế nữa, laptop sở hữu RAM lên đến 16GB DDR4 cùng bộ dự trữ lên đến 1TB SSD PCle. 

>> Xem thêm: 4 mẫu laptop chuyên đồ họa 3D sinh ra là dành cho những nhà sáng tạo nội dung

Màn hình hiển thị

Mua laptop thiết kế đồ họa 3D cần quan tâm đến màu sắc hiển thị của laptop. ConceptD 3 Ezel được ưu ái trang bị gam màu rộng 100% sRGB cùng độ lệch màu chỉ Delta E <2 đảm bảo hình ảnh xuất ra giống hệt như hiển thị trên màn ảnh. Laptop có kích thước màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full HD cùng tấm nền IPS PANTONE Validated với lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass 5 bảo vệ màn hình tránh va đập. 

Hình ảnh chất lượng của máy

Qua bài viết này, hi vọng bạn có thể mua laptop thiết kế đồ họa 3D hợp lý theo nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cần tìm hiểu hơn về Acer ConceptD 3 Ezel, hãy liên lạc qua trang web chính của Acer để được tư vấn trực tiếp. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận được thông báo về xu hướng công nghệ mới nhất! 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago