Màn hình máy tính chơi game giá rẻ loại nào tốt?

Màn hình máy tính chơi game giá rẻ là thứ mà các game thủ mong muốn có được. Vì nó giúp bạn có thể trải nghiệm game chân thực nhất với chi phí phải chăng. Vậy màn hình chơi game loại nào tốt

Nên màn hình máy tính chơi game giá rẻ loại nào tốt? 

Thị trường màn hình chơi game đang thực sự sôi động, đa dạng với nhiều thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn cho mình 1 chiếc màn hình ưng ý là điều khiến người dùng đang gặp khó khăn. Vậy nên mua màn hình chơi game loại nào là tốt

Kích thước nên chọn khi mua màn hình chơi game

Khi lựa chọn màn hình TV thì ai cũng muốn màn hình càng to càng tốt, kích thước lớn, xem phim thích hơn. Nhưng với màn hình chơi game thì sao? Khi bạn phải ngồi khá gần màn hình, thì kích thước lớn quá không hẳn là tốt. Vì bạn không thể quan sát hết toàn bộ màn hình, mà phải liên tục đảo mắt, dẫn đến nhức mỏi mắt và bỏ lỡ chi tiết trong trận đấu.

Thế nhưng, màn hình nhỏ thì cũng không thoải mái tí nào, khi bạn phải dí mắt vào màn hình để nhìn cho rõ chi tiết. Các nhân vật trong game cũng trở nên lí nhí, khó quan sát được các hành động, hiệu ứng.

Với khoảng cách ngồi cách màn hình từ 0.5m đến 1m thì kích thước màn hình chơi game 24 – 27 inch là hợp lý nhất để quan sát. Màn hình to hơn thì mức giá lại đội lên khá nhiều.

Màn hình cong đang là sản phẩm khá hot hiện nay, tuy nhiên giá tiền khá cao. Nếu có điều kiện thì bạn nên mua cho mình chiếc màn hình cong vì nó sẽ làm cho bạn như hòa vào môi trường xung quanh. Không phải nhất thiết phải là màn cong mới cho bạn được trải nghiệm tốt nhất bởi ngoài yếu tố đó thì các yếu tố khác như cấu hình, tấm nền, độ phân giải,… cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng hình ảnh. Vậy màn hình chơi game loại nào tốt, cấu hình mạnh mẽ, bền và đẹp cùng đọc qua cách lựa chọn màn hình.

Cấu hình và công nghệ tấm nền

Thường màn hình hiện tại có những thông số phải đi cùng với nhau.

TN sẽ tốc độ làm mới tốt cho hình ảnh mượt mà giúp trải nghiệm game không bị giật lag. Những game fps (góc nhìn thứ nhất) sẽ được lợi từ tốc độ làm mới này.VA và IPS chỉ cho tốc độ làm mới tối đa là 4ms, nhưng màu lại đẹp hơn, trải nghiệm phim ảnh hay làm việc liên quan đến đồ họa tốt hơn.

Twisted Nematic (TN): tốc độ làm mới nhanh nhất (1ms – 144Hz) góc nhìn và độ bão hòa màu không ấn tượng và là tấm nền rẻ nhất trong các công nghệ hiện nay.

Vertical Alignment (VA): màu sắc, độ tương phản tốt, độ đen chân thực hơn cả tấm nến IPS nhưng tốc độ làm mới chậm -> dễ bị hiện tượng bóng mờ, khó chịu khi chơi game.

In-Plane Switching (IPS): là tấm nền phổ biến nhất hiện nay và các màn hình tầm trung và cao cấp được trang bị. màu sắc, tương phản chính xác, góc nhìn rộng tốc độ làm mới (5~8ms | mới nhất: 4ms).

Đánh giá theo nhu cầu sử dụng:

Về chất lượng thì IPS > VA > TN.

Về mảng gaming thì TN > VA > IPS

Mảng làm việc thì IPS > VA > TN

Độ phân giải: Full HD/1080p: những game ra mắt cuối 2015 đều bắt buộc màn hình phải được trang bị độ phân giải này và là tiêu chuẩn ở hiện tại.

Ngoài ra, chúng ta còn có : 2K/Quad HD/1440p: thường độ phân giải này dành cho dòng màn hình cao cấp và cần có GPU mạnh mẽ hơn màn hình hình bình thường để chạy. Và 4K/Ultra HD/2160p: Độ phân giải trong tương lai. Với đà phát triển mạnh mẽ như hiện tại thì các game sau này sẽ có chất lượng đồ họa tốt hơn yêu cầu cao hơn và Ultra HD là sự lựa chọn của tương lai.

Tỉ lệ màn hình trong những năm gần đây đã có thêm nhiều lựa chọn cho game thủ. Ngày xưa thế giới vẫn phổ biến với tỉ lệ màn hình 4:3. Khi tiêu chuẩn HD được ra đời, thì màn hình tỉ lệ 16:9 phát triển mạnh hơn. Giờ đây chúng ta còn có thêm tỉ lệ siêu rộng 21:9 Ultra wide.

Màn hình chơi game tỉ lệ 21:9 những năm gần đây cũng được nhiều hãng ra mắt. Nhưng hiện tại ít chỉ có ít game hỗ trợ tỉ lệ này. Tỷ lệ 21:9 vẫn cho những trải nghiệm tốt về game nhưng đặc biệt xuất sắc ở việc xem phim và công việc liên quan tới đồ họa. Bạn có thể trải nghiệm qua dòng sản phẩm 21:9 chuẩn chiến game mới của Acer Predator XB271.

Thời gian đáp ứng là thời gian mà một điểm ảnh (pixel) chuyển từ màu này sang màu khác. Nếu một điểm ảnh chuyển đổi màu chậm, thì sẽ gây ra hiện tượng lưu ảnh, còn gọi là bóng ma. Gây khó chịu cho người dùng. Thông thường, đối với màn hình chơi game thời gian đáp ứng nằm ở mức 5ms là chấp nhận được. Nó đảm bảo các cảnh chuyển động mượt mà và màu sắc vẫn được hiển thị đúng.

Tần số quét là số lần màn hình quét hình ảnh mỗi giây. Các tựa game fps (góc nhìn thứ nhất), đua xe hay game yêu cầu chuyển động nhanh về mặt hình ảnh sẽ phải có tần số quét cao để giúp game được mượt mà.

Kết Luận

Ở trên là những thông số bạn cần biết để sắm 1 chiếc màn hình gaming phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Về những dòng màn hình tầm trung thì đầu năm 2018 thì Acer đã cho ra mắt dòng sản phẩm cực chất mà giá rất phải chăng là Acer Predator XB1. 

Anh em có thể xem chi tiết về sản phẩm màn hình máy tính chơi game giá rẻ tại đây.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago