Cải thiện mọi nhược điểm từ các phiên bản trước thông qua việc học Bootstrap 4

Bootstrap được biết đến là một trong những Framework Front-end vô cùng phổ biến và dễ sử dụng trong việc thiết kế Web. Và thỏa mãn nhu cầu mong đợi nơi khách hàng, chủ sở hữu Twitter đã cải thiện hầu hết những yếu điểm từ các phiên bản trước thông qua Bootstrap 4.0. Chính vì lẽ đó nhiều người đã đổ xô đi học Bootstrap 4 để thuận tiện cho việc thiết kế? Vậy Bootstrap phiên bản mới này có gì mới? Cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

Bootstrap là gì? Nó thật sự có lợi ích hay không?

Điều mà rất nhiều người được biết Bootstrap là nó hoàn toàn Rất dễ để sử dụng: Nó đơn giản vì nó được tạo ra từ các nền tảng trên HTML, CSS và Javascript và chính vì thế khi bạn đã từng được nghe hay được học qua các lớp học cơ bản về 3 ngôn ngữ trên là hoàn toàn có thể sử dụng hay học Bootstrap 4 một cách dễ dàng. 

Có thể nói Bootstrap vô cùng phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ: bởi tính tiện dụng, dễ thích nghi, giao diện dễ làm quen cho người quản lý với lẫn người dùng.

Dễ dàng tùy biến: Để phù hợp cho nhiều loại website, bootstrap cũng hỗ trợ thêm tính năng customizer, bạn có thể thay đổi gần như tất cả những thuộc tính của nó để phù hợp với chương trình của bạn. Nếu những tùy chỉnh này vẫn không đáp ứng được yêu cầu của bạn, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa trực tiếp trên mã nguồn của bootstrap.

Tin đồn về bootstrap 4.0 có thật sự quá với những gì nó mang lại?

Không hề quá một tí xíu nào đâu nhé!  Bởi lẽ bootstrap 4 được sinh ra không hề cải thiện các khuyết điểm của các phiên bản cũ mà nó thực chật được viết lại hoàn toàn để tạo ra phiên bản hoàn toàn mới, hoàn toàn thích hợp với nhu cầu của người dùng với rất nhiều các ưu điểm khác nhau.

Trước đây, ở những phiên bản trước thì Flexbox được sử dụng như một layout. Tuy nhiên cho chống lưng hùng mạnh trợ rộng rãi của trình duyệt flexbox giờ đây là nhân tố tạo nên grid của Bootstrap. Trước đây người dùng công nghệ khá mệt mỏi vì  Công nghệ CSS bên dưới Bootstrap grid không tạo nên được sự khác biệt đáng kể so với các đối thủ, nhưng hiện tại với phiên bản này thì flexbox cung cấp tính linh hoạt hơn float, thế cho nên Twitter đưa grid vào hoạt động trên flexbox đi kèm với một vài tùy chọn. 

Bootstrap không còn hỗ trợ các loại giao diện cũ?

Nó thật sự là một tin khá sống với người dùng công nghệ, bởi lẻ Bootstrap phiên bản thứ 4 đã chính thức “khai tử” sự hỗ trợ cho Internet Explorer 8, 9 và iOS 6. Điều này có nghĩa là các trang Bootstrap của bạn sẽ chỉ hỗ trợ IE10 + và iOS 7+.

Không riêng gì giới IT chuyên nghiệp mà ngay cả các bạn trẻ có niềm đam mê về Bootstrap Chắc hẳn ai dùng bootstrap cũng biết hệ thống grid để hiển thị layout trên các thiết bị có độ phân giải khác nhau. Theo như những gì ta biết được ở phiên bản của của bootstrap hiện tại có 4 dạng grid dành cho cột, .col-xs-XX dành cho mobile, .col-md-XX dành cho tablet, .col-md-XX dành cho máy tính, và .col-lg-XX dành cho máy tính có kích cỡ màn hình lớn hơn.Và điều mà khiến nhiều người  dành một sự ưu ái lớn cho bootstrap bởi thế hệ mới của Bootstrap tiến thêm một bước và giới thiệu dạng grid thứ 5 col-xl-XX giúp developer xây dựng layout hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị

Học Bootstrap 4 có thật sự khó không?

Câu trả lời là hoàn toàn không nhé! Bởi lẽ Bootstrap 4 cũng giống như các thế hệ bootstrap khác đều rất dễ thích nghi với người dùng và ngay cả những người chưa từng có hiểu biết về công nghệ thông tin thì cũng tiếp thu và học rất nhanh nếu các bạn thật sự đam mê. Mặc dù Bootstrap 4 vẫn còn nhiều lỗi về code dài dòng hay thời gian load chậm và tối ưu người dùng chưa thật sự tốt nếu so sánh với các ngôn ngữ lập trình tự chạy code bằng tay. Nhưng Bootstrap vô cùng tiện lợi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vừa tiết kiệm chi phí vừa có một trang web dễ dàng kết nối với người dùng. 

Và nếu các bạn đang bâng khuâng không biết phải bắt đầu học Bootstrap 4 từ đâu. Thì các các bạn yên tâm nhé! VietnamWorks Learning đang có chương trình khuyến mãi cho các học viên đang có ý định theo học bootstrap 4 đấy! Tham khảo tại đây nhé!

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago