Những điều cần biết về bảo hiểm xe máy và các bước đăng ký mua bảo hiểm xe máy điện tử cùng TNEX

Bảo hiểm xe máy hiện nay là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi lưu thông trên đường và người điều khiển phương tiện sẽ phải xuất trình khi cần thiết. Bảo hiểm này sẽ giúp hạn chế tối đa những tổn thất về người và tài sản cho người sở hữu nó. Nhưng loại bảo hiểm giấy truyền thống thường dễ thất lạc hoặc hư hỏng, sẽ rất phiền toái trong những trường hợp cấp bách. Do đó, một phiên bản tiện ích hơn của nó đã ra đời – giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử, giúp khắc phục tối đa những nhược điểm đó. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những thông tin cần biết về loại bảo hiểm này và các bước đăng ký mua bảo hiểm xe máy điện tử.

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc trách nhiệm dân sự TNDS là loại hình bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Bảo hiểm này nhằm bảo vệ người không may bị thiệt hại về người hoặc tài sản do chủ phương tiện gây ra khi có tai nạn (không phải bồi thường cho chủ phương tiện) theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, người tham gia bảo hiểm không cần tự mình đền bù thiệt hại. Ngoài ra, mọi thiệt hại nào gây ra trên xe máy của bạn cũng sẽ được đền bù bởi công ty bảo hiểm của bạn.

Mức bồi thường cụ thể như sau:

  • Đối với thiệt hại về người: 150 triệu đồng/1 người.
  • Đối với thiệt hại về tài sản gây ra: 50 triệu đồng/1 vụ tai nạn.

Vai trò của bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc 

Những lợi ích mà bảo hiểm xe máy điện tử mang lại

Nếu bạn thường xuyên bận rộn, không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo mua bảo hiểm trực tuyến. Theo quy định mới của Chính phủ, từ ngày 01/03/2021, giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử chính thức được áp dụng song song với bảo hiểm giấy truyền thống. Bạn có thể cung cấp giấy chứng nhận điện tử hoặc mã code để CSGT quét tra cứu thông tin khi có yêu cầu xuất trình giấy tờ từ cảnh sát giao thông.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được cấp bởi công ty Bảo hiểm với đầy đủ giá trị pháp lý, giúp người tham gia giao thông thuận tiện sử dụng khi lưu thông trên đường. Bạn có thể tiết kiệm thời gian khi có thể mua và nhận hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng và tiện lợi, cũng không lo bị hư hại, thất lạc, rách nát như bản giấy truyền thống. 

Bên cạnh đó, thông tin khách hàng cũng được lưu trữ đảm bảo, an toàn, đầy đủ, chính xác và có thể hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm của bạn sẽ được đáp ứng chỉ sau vài cú chạm trên chiếc điện thoại thông minh. 

Ưu điểm khi mua bảo hiểm xe máy bản điển tử

Đăng ký chứng nhận bảo hiểm điện tử tiện lợi cùng TNEX

TNEX là ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp đa dạng các loại dịch vụ tài chính, trong đó có tính năng mua bảo hiểm xe online. Với ứng dụng TNEX, bạn hoàn toàn có thể đăng ký bảo hiểm điện tử dành cho xe mô tô – xe máy ngay trên điện thoại chỉ sau một cú chạm.

Sở hữu ngay bảo hiểm điện tử cùng TNEX một cách nhanh chóng, tiện lợi

Để đăng ký mua bảo hiểm bắt buộc cho xe máy trực tuyến rất đơn giản, tất cả bạn cần chỉ là:

  • Giấy đăng ký xe (cà vẹt xe).
  • CMND/CCCD

Sau khi đăng nhập thành công tài khoản TNEX, bạn có thể đăng ký bảo hiểm điện tử dành cho xe mô tô – xe máy theo các bước sau:

Bước 1: Chọn mục Bảo hiểm tại màn hình chính của ứng dụng.

Bước 2: Tiếp theo chọn loại Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô – xe máy

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ, chính xác các thông tin về chủ sở hữu và phương tiện như: Tên chủ xe máy, địa chỉ, số điện thoại, gmail, số khung, số biển, số máy, loại xe và chọn mức giá bảo hiểm theo dung tích thực tế của xe.

Bước 4: Xác nhận thông tin. Đảm bảo thông tin được điền chính xác, tránh trường hợp điền thiếu, sai lệch thông tin.

Bước 5: Thanh toán

Sau khi khách hàng đăng ký thành công, TNEX sẽ gửi Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử xe máy tới email, khách hàng có thể lưu bảo hiểm về máy. Sau này, khách hàng chỉ cần sử dụng giấy chứng nhận điện tử ngay trên điện thoại để xuất trình thay cho thẻ giấy.

Tạm kết

Bài viết trên chia sẻ những thông tin cần biết về bảo hiểm xe máy cũng như các bước đăng ký mua bảo hiểm xe máy điện tử nhanh chóng, tiện lợi cùng TNEX. Với những tiện ích mà bảo hiểm điện tử mang lại, bạn còn chần chừ gì  mà không đăng ký ngay để trải nghiệm những tính năng vượt trội.

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago