Laptop dành cho coder có gì khác không?

Đối với những người đi theo ngành lập trình hoặc ngành công nghệ thông tin, laptop là một tài sản vô cùng quan trọng đối với công việc hàng ngày. Tương tự với những vị trí công việc khác, lập trình viên cũng cần một chiếc laptop để thoải mái di chuyển nhưng phải đáp ứng được chất lượng công việc và độ tiện lợi cho mình.

Vậy liệu những yêu cầu của laptop dành cho coder có giống laptop đồ họa và laptop gaming hay không? Ở trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những đặc điểm cần lưu ý của một chiếc laptop lập trình.

Cách lựa chọn Laptop dành cho coder:

1/ RAM

Tuỳ vào tính chất công việc,  mỗi lập trình viên sẽ có một lựa chọn RAM phù hợp. Thông thường, cấu hình máy tính của những người làm lập trình phải có hiệu suất tốt vì liên tục phải xử lý các thuật toán phức tạp hoặc giải mã dữ liệu cao đòi hỏi bộ nhớ tạm và khả năng xử lý phải nhanh.

Để việc lập trình ổn định, bạn cần một thanh RAM có lượng lưu trữ tốt nhưng không cần quá lãng phí. Một chiếc laptop với RAM 8GB là một lựa chọn lý tưởng của lập trình viên để phát triển các ứng dụng và trò chơi. Đối với lập trình về VR thì mới cần một lượng RAM cao hơn là 16GB bởi vì khi sử dụng môi trường máy ảo để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành. Việc này bắt buộc bộ nhớ tạm phải đủ lớn để chia sẻ cho các máy ảo đó hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ.

2/ VGA

Đối với tính chất của công việc viết code lập trình, việc đầu tư một chiếc laptop mạnh VGA là không cần thiết và gây lãng phí. Nếu ngoài mục đích làm việc lập trình ra bạn không có mục đích khác như chơi game, thiết kế đồ họa, dựng video v…v Các dòng card tích hợp như Intel UHD Graphics hay cao cấp hơn là Intel Iris Graphics vẫn là những lựa chọn tối ưu nhất.

Card tích hợp Intel UHD hoặc Iris Graphics là lựa chọn phù hợp với  laptop dành cho coder

3/ CPU

Tốc độ xử lý có tác động ít nhiều đến thời gian biên dịch code, việc viết và chạy code sẽ diễn ra hiệu quả nếu con chip của laptop có xung nhịp tối thiểu 2.0GHz và số nhân luồng khoảng 4/8. Những con chip đáp ứng được tiêu chí này gồm có Intel Core i5, Intel Core i7, AMD Ryzen 5, AMDRyzen 7.

Bên cạnh các hậu tố chip cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Chip U, G sẽ có giá cả phải chăng, tiết kiệm điện mà hiệu suất hoàn toàn ổn. Các dòng chip M, H, HQ cực kì mạnh mẽ đem lại hiệu suất cao hơn, và giá đương nhiên cũng sẽ cao hơn.

4/ Bộ nhớ lưu trữ

Một bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao SSD 256GB sẽ làm tăng tốc thời gian đọc dữ liệu trên đĩa do đó làm tăng hiệu năng của chương trình. Việc một laptop lập trình được sử dụng với bộ nhớ SSD là một điều cần thiết để tăng tốc độ của máy một cách tối đa. Khi đó việc viết code sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giữ các luồng ý tưởng liền mạch nhau không bị gián đoạn bởi các trục trặc từ máy.

Gợi ý chiếc laptop dành cho coder từ Acer

Aspire 5 A515-56-54PK là mẫu laptop lý tưởng dành cho các coder nhờ giá cả hấp dẫn cũng như cấu hình ổn định cho nhiều nhu cầu khác nhau. 

Sở hữu CPU tiên tiến thuộc thế hệ thứ 11 của Intel, Acer Aspire 5 A515-56-54PK có thể đáp ứng tốt cường độ công việc trên những phần mềm lập trình. Ngoài ra, chuẩn ổ cứng SSD NVMe PCle sẽ cho máy tốc độ khởi động nhanh lên đến 2 lần so với các chuẩn ổ SSD đời cũ.

Acer Aspire 5 A515-56-54PK sở hữu CPU thế hệ 11 của Intel

 

Trong phiên bản nâng cấp của chiếc laptop này Acer đem đến sự hài lòng cho bạn nhờ dng lượng ram nâng cấp lên tối đa 20GB, cũng như bộ nhớ cho phép rộng đến 2TB HDD và 1TB SSD. Chất liệu khung máy làm bằng kim loại đem lại độ sang trọng và bền bỉ ấn tượng, tuy nhiên trọng lượng laptop lại được giảm một cách kinh ngạc, mang lại sự tiện lợi khi di chuyển máy đi lại.

Thông số của Acer Aspire 5 A515-56-54PK:

  • Dòng CPU: Intel Core i5 1135G7
  • Card màn hình: Intel Iris Xe Graphics
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: 512GB PCle NVMe SSD
  • Trọng lượng: 1.55kg

Chiếc latop cho coder được gợi ý bởi Acer

Lời kết

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ đầy đủ các thông tin cần thiết để bạn hiểu được laptop dành cho coder có đặc điểm như thế nào rồi phải không? Hi vọng bạn sẽ tìm ra được một dòng laptop phù hợp để hỗ trợ trong quá trình làm lập trình nhé. Nếu như bạn cần biết thêm thông tin chi tiết về những thông số kỹ thuật, về giá hoặc muốn trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, bạn có thể liên hệ website chính thức của Acer hoặc đến các cửa hàng Acer nhé.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago