Laptop chơi game tầm trung nào phù hợp với bạn?

Laptop chơi game tầm trung hiện nay đang là lựa chọn yêu thích của nhiều game thủ, vì giá thành không quá cao mà vẫn đảm bảo được khả năng chơi game mượt mà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những dòng laptop gaming tầm trung đang được yêu thích trên thị trường qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của laptop chơi game tầm trung

Giá thành hợp lý

Những dòng laptop gaming thường có nhiều phân khúc giá khác nhau: laptop giá rẻ, laptop tầm trung và laptop cao cấp. Trong khi những chiếc laptop cao cấp thường có giá lên đến vài chục hoặc hàng trăm triệu đồng thì những laptop tầm trung chỉ có mức giá dao động trên dưới 20 triệu. Đây là mức giá hợp lý cho đại đa số người tiêu dùng hiện nay.

CPU – Bộ xử lý trung tâm nhanh nhạy

Những chiếc laptop dùng để chơi game tầm trung thường sử dụng con chip Intel Core i5 trở lên dòng H hoặc HQ. Hai dòng này mang lại khả năng xử lý mạnh mẽ, nhanh nhạy, giúp người chơi có được trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game.

Một số đặc điểm của laptop gaming cần chú ý

GPU

Laptop có sử dụng card đồ họa rời là tiêu chuẩn cơ bản khi lựa chọn laptop để chơi game. Đa số những chiếc laptop tầm trung sẽ sử dụng card GTX 1050, là card chuyên để chơi game với tốc độ quét cao cùng khả năng xử lý màu sắc mượt mà.

RAM

Trong phân khúc laptop tầm trung, bộ nhớ RAM thường tối thiểu là 8GB, giúp cho máy có thể chạy được nhiều game phổ thông. Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm RAM để nâng lên 16GB nhằm tối ưu hóa bộ nhớ của máy.

Ổ cứng

Ổ cứng sẽ giúp bạn lưu trữ game, hãy chọn cho mình những chiếc laptop có dung lượng ổ cứng càng lớn càng tốt.

Gợi ý laptop gaming tầm trung cho bạn

1. Gaming Aspire 7

Gaming Aspire 7 với thiết kế tối giản, mang đến hơi hướng tinh tế, sang trọng, phù hợp với mọi lứa tuổi và đối tượng người dùng. Trái ngược với vẻ bề ngoài đơn giản, không cầu kỳ, Gaming Aspire 7 được trang bị card đồ họa Nvidia GTX 1650 cùng với CPU AMD Ryzen 5 5500U, SSD 256GB, RAM 8GB.

Chơi game mượt mà hơn với Aspire 7

Nhờ có cấu hình trên mà Aspire 7 có thể chạy mượt mà ở tất cả game hạng nặng như AAA hay eSports. Ngoài ra, CPU Ryzen 5 5500U còn giúp duy trì duy trì nhiệt độ của máy ở mức lý tưởng, điều này giúp kéo dài thời gian sử dụng pin và hiệu suất hoạt động của máy. 

Không chỉ phù hợp với những game thủ. Aspire 7 còn rất được ưa chuộng bởi những người yêu thích thiết kế bởi khả năng hoạt động tốt và mượt mà trên những phần mềm đồ họa. Mức giá của Aspire 7 dao động khoảng 18.500.000- 19.000.000 VNĐ.

2. Gaming Nitro 5

Trái ngược với thiết kế thanh lịch, tinh tế của Aspire 7, thiết kế hình dáng của Gaming Nitro 5 mang đến cho người dùng cảm giác hầm hố, mạnh mẽ. Vì đặc điểm này mà Gaming Nitro 5 rất được lòng phái mạnh, đặc biệt là những game thủ sành sỏi. 

Với thiết kế màn hình IPS 15,6 inch độ cùng với độ phân giải 2K, tần số quét lên đến 165Hz, tốc độ phản hồi 3m/s, Gaming Nitro 5 đã mang đến những hình ảnh sắc nét, mượt mà cho người chơi.

Bên cạnh đó, Gaming Nitro 5 còn được biết đến với khả năng tản nhiệt vượt trội. Hệ thống tản nhiệt được thiết kế gồm hai quạt cùng các ống đồng được sắp xếp hợp lý, kết hợp với công nghệ Acer CoolBoost giúp tăng tốc độ quạt và làm mát CPU/GPU thêm 9%.

Laptop Gaming Nitro 5

Cấu hình của Gaming Nitro 5 bao gồm GPU Nvidia GeForce RTX 3070, bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 hoặc AMD Ryzen 5000 series, RAM 8GB (có thể nâng cấp tối đa 32 GB RAM), và 512GB SSD M.2 PCle. Với những thông số trên, Gaming Nitro 5 có thể đảm bảo độ mượt, và nhạy với mọi loại game, mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thực, sắc nét nhất mà không lo bộ xử lý của máy bị nóng khi sử dụng trong thời gian dài.

Hiện nay, với chương trình Back to School, hãng Acer đang áp dụng chế độ bảo hành 3S1 cho các dòng laptop gaming, bao gồm cả Gaming Nitro 5 và Gaming Aspire 7. Hãy tìm đến những cửa hàng phân phối của hãng để được hưởng chế độ bảo hành nhanh trong vòng 3 ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật, và áp dụng 1 đổi 1 cho tất cả các sản phẩm khi thời gian bảo hành quá 3 ngày. Nếu bạn mua máy trong tháng 9/2021, bạn sẽ nhận được ưu đãi gia hạn chế độ bảo hành 3S1 lên đến 1 năm.

Mức giá dao động của Gaming Nitro 5 khoảng 23.000.000 – 24.000.000 VNĐ cho 2 phiên bản chip.

>>> 7 yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua laptop gaming tầm trung

Bài viết trên đây đã giới thiệu một vài laptop chơi game tầm trung. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc laptop phù hợp với nhu cầu, điều kiện của bản thân.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago