Làm sao để nhận thấy một chiếc laptop giá rẻ chơi game tốt

Laptop gaming hiện nay không còn quá xa lạ với tất cả mọi người nữa, nhu cầu chơi game càng ngày càng tăng lên cao từ những người dùng cho đến các game thủ. Họ cần một chiếc máy tính xách tay đạt đủ những tiêu chí để có thể chơi game ổn định ở mọi lúc mọi nơi. Bởi vì các loại máy tính bàn thì chỉ có thể sử dụng tại nhà chứ không thể nào mang theo được do cồng kềnh, nặng và có nhiều bộ phận không phù hợp. Để thuận tiện hơn khi mua laptop giá rẻ chơi game, các bạn phải nắm được một số tiêu chí khi chọn dòng sản phẩm này như thế nào? Thông tin trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn có thể nhận biết cấu hình tối thiểu của một laptop gaming. 

Laptop giá rẻ chơi game

Các tiêu chí đối với laptop gaming yêu cầu cấu hình tối thiểu thế nào?

CPU

CPU là một nhân tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao tốc độ xử lý những ứng dụng chạy trên laptop. Nếu máy sở hữu cấu hình tốc độ tốt thì các ứng dụng sẽ được chạy một cách mượt mà, ổn định. Để phù hợp với tiêu chí giá rẻ chơi game thì cần được trang bị chip Intel Core i5 thế hệ mới nhất là đã có thể chơi được nhiều tựa game và sử dụng các phần mềm đồ họa. Nếu chịu đầu tư hơn, các bạn cũng có thể chọn Intel Core i7 để phục vụ chơi game tốt và ổn định hơn. 

CPU là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi mua laptop gaming

RAM

RAM là phần đi cùng và hỗ trợ cho CPU, cũng được xem là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ cấu hình của một sản phẩm máy tính nào cả. Một trong các công dụng của RAM là giúp người dùng có thể thực hiện một lúc nhiều thao tác, mở song song nhiều cửa sổ, ứng dụng mà không lo bị đơ, bị giật lag. Ở các dòng laptop phổ thông sẽ có dung lượng tối thiểu là 4GB, tuy nhiên các game thủ nên chọn RAM 8GB đến 16GB để thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Ổ Cứng

Những chiếc máy tính phổ thông sẽ được trang bị ổ cứng cơ bản HDD chứa dung lượng là 1TB. Nhưng để là một laptop gaming mang lại cảm giác mượt mà cho người dùng trải nghiệm game thì cần đầu tư hẳn ổ cứng SSD M2. Đối với những dòng máy gaming cao cấp, hầu hết lựa chọn kết hợp cả 2 ổ cứng HDD và SSD là lựa chọn phổ biến để đảm bảo được hiệu năng tốt nhất cho máy.

VGA – Card màn hình

VGA – Card màn hình là yếu tố quan trọng mà bất kì laptop chơi game chơi giá rẻ nào cũng cần phải quan tâm. Vì card đồ họa tích hợp của Intel sẽ không đủ khả năng cung cấp những hiệu năng cần thiết cho các tựa game hoặc phần mềm đồ họa nặng. Vì thế các game thủ nên chọn máy có card đồ họa rời của 2 hãng sản xuất AMD và NVIDIA. Đồng thời nên kiểm tra xem VGA trên máy với cấu hình đề nghị của game, nếu card bé hơn tức là máy hoàn toàn có thể chơi được tựa game đó.

Card đồ họa cho phép máy có thể chơi game hay không 

Tản nhiệt tốt 

Các máy laptop phổ thông hầu hết không có hệ thống này, nhưng ở một laptop cao cấp về gaming sẽ được trang bị một hệ thống tản nhiệt đặc biệt để làm mát cho CPU, GPU hay các bộ phận khác… Ở một laptop giá rẻ để chơi game, bạn cũng có thể chịu khó đầu tư thêm một bộ đế làm mát cho laptop nhé.

Màn hình 

Với mong muốn một laptop chơi được game và giá rẻ thì khi chọn màn hình cũng là một vấn đề phải suy nghĩ khó khăn. Lời khuyên của chúng tôi là hãy chọn màn hình 14 inch với độ phân giải trung bình để có thể hiển thị sắc nét, rõ ràng, chân thực là có thể chiến được rồi.

Bàn phím

Bộ bàn phím gaming nên có một độ nảy tốt để người chơi có thể cảm nhận phím tốt hơn. Còn bộ dấu mũi tên lý tưởng để chơi game nên được thiết kế có khoảng cách cách đều nhau sao cho khi đặt tay game thủ có cảm giác thoải mái nhất và không bị vướng víu. Bên cạnh đó, cần kiểm tra xem có hệ thống đèn Led trên bàn phím hay không vì chúng cũng sẽ giúp ích, hỗ trợ các bạn trong trường hợp chơi game trong một căn phòng tối.

Laptop chơi game giá rẻ

Lời kết

Hy vọng rằng những thông tin, kinh nghiệm mà bài viết cung cấp về laptop giá rẻ chơi game sẽ có ích với các bạn. Chúc các bạn sớm tìm được chiếc máy tính ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

>>> Top 5 mẫu laptop chơi game tốt nhất 2020 mà bạn không nên bỏ lỡ

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago