Giải đáp lập trình viên nên dùng laptop nào tốt hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều laptop khác nhau đã và đang được bày bán. Khi đi mua laptop chắc hẳn nhiều người sẽ chỉ quan tâm đến giá cả và mẫu mã mà quên bẵng đi những cấu hình bên trong máy. Điều này vô tình làm bạn mua phải những chiếc laptop có hiệu năng thấp, không đáp ứng được nhu cầu của bản thân trong công việc cũng như là giải trí. Vậy, lập trình viên nên dùng laptop nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

1. ConceptD 7 Ezel

Trả lời cho câu hỏi lập trình viên nên dùng laptop nào, phải kể đến ứng cử viên sáng giá đầu tiên là chiếc laptop ConceptD 7 Ezel đến từ Acer. Vì là một sản phẩm mới và đối tượng mà nó hướng đến chủ yếu là designer nên ConceptD 7 Ezel sở hữu những thông số cực kì mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, công nghệ cao.

Lập trình viên sử dụng ConceptD 7 Ezel

Có thể kể đến như ổ cứng SSD  với dung lượng 1TB, bộ xử lý Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 1 và NVIDIA® GeForce® RTX 2080 SUPER ™ với Max-Q Design. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu dù là khó nhất của lập trình viên. 

Ngoài ra, chiếc laptop còn được trang bị màn hình 15,6 inch có độ phân giải Full HD, màu sắc hiển thị sinh động, chân thực là một yếu tố cần thiết đối với các lập trình viên chuyên về game, phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. ConceptD 7 Ezel còn có bàn phím nhanh nhạy có đèn LED giúp bạn dễ dàng gõ code kể cả trong môi trường thiếu sáng. 

2. ConceptD 7

Cũng nằm trong hệ sinh thái ConceptD, laptop này sở hữu một vẻ ngoài trông rất thanh lịch, tao nhã, màu trắng chủ đạo chống bám dính tạo nên cảm giác sạch sẽ. Với thiết kế mỏng nhẹ, laptop cho lập trình viên ConceptD 7 mang đến trải nghiệm bất ngờ khi tăng hiệu năng và tốc độ giải quyết công việc lên tối đa không thua kém gì bất kì chiếc desktop nào.

ConceptD 7 giúp lập trình mượt mà hơn

Laptop ConceptD 7 được tích hợp vi xử lý Intel® Core™ i7 thế hệ thứ 9, card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 2080 Max-Q. Bộ nhớ RAM 32GB DDR4 và 1TB PCIe NVMe SSDs Raid 0 giúp bạn lưu trữ cả thế giới và chạy các chương trình một cách trơn tru. Bàn phím phát sáng nhờ hệ thống đèn nền màu hổ phách tạo cảm giác êm ái, thư giãn giúp các lập trình viên có những giây phút gõ code thật thư thái và thoải mái. 

Đặc biệt là màn hình hiển thị 4K UHD cùng với giao diện màu 100% Adobe® RGB, đạt chứng nhận PANTONE®, độ xác thực dải màu 100% Delta E <2. Đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất, màu sắc sinh động, chân thực nhất. 

>> Lập trình viên nên dùng laptop nào?

3. Apple Macbook Pro 16”

Apple Macbook Pro 16” cũng là một trong những chiếc laptop được nhiều lập trình viên lựa chọn trở thành chiến mã trong công cuộc lập trình. Bộ xử lý  Intel® Core™ i9 với công năng mạnh mẽ sẵn sàng giúp bạn chiến mọi phần mềm lập trình nặng đô.

Apple Macbook Pro 16” được nhiều người lựa chọn

Laptop này đi kèm với 16GB RAM và lên tới 8 TB cho ổ cứng flash PCI-E hiệu năng cao, đồ họa AMD Radeon Pro 5300M, hiển thị IPS Retina chất lượng cao. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc gõ code, chạy thử phần mềm trong mọi hoàn cảnh mà không sợ những ký tự bị mờ, nhòe và lóa. 

Không những vậy, bạn có thể có thêm 1 hay nhiều màn hình thông qua các cổng Thunderbolt được tích hợp sẵn của nó giúp cải thiện tầm nhìn cũng như không gian làm việc của mình tốt hơn. 

4. Asus VivoBook Pro 15 N580

Với vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng, chiếc laptop này có thể phù hợp với mọi đối tượng là nam hay nữ. Sở hữu chip  Intel® Core™ i7, dung lượng 16GB RAM với ổ SSD 512GB SATA 3.0, chiếc laptop này có thể chạy tất cả các sản phẩm ảo được lập trình 1 cách dễ dàng, giúp bạn trải nghiệm mọi tựa game một cách mượt mà. Với kết nối WIFI dual-band 802.11ac đảm bảo laptop kết nối nhanh chóng và vượt qua bất kỳ sự tắc nghẽn hay nhiễu sóng nào.

Asus VivoBook Pro 15 N580 có thiết kế ấn tượng

Laptop là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên sự thành công của các lập trình viên cũng như các phần mềm mà họ tạo nên. Nếu bạn không cảm thấy ưng ý bất kì chiếc laptop nào mà chúng tôi vừa gợi ý ở trên, vậy thì bạn hãy note ngay những thông số mà một chiếc laptop IT cần có. Trước hết là RAM 8-16GB, màn hình độ phân giải cao, chip Intel Core i5 trở lên, ổ cứng SSD, phù hợp với tài chính của bản thân. 

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi lập trình viên nên dùng laptop nào. Hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp được bạn trong công cuộc chọn mua laptop.

>>  Cách chọn laptop dành cho coder

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago