Điều gì làm nên một chiếc tai nghe thích hợp cho người chạy bộ

Hiện nay, hình ảnh một người vừa chạy bộ vừa đeo tai nghe đã và đang rất phổ biến và quen thuộc. Bởi lẽ, một thiết bị hiện đại tiện dụng như tai nghe là vô cùng cần thiết cho quá trình tập luyện như nghe nhạc hay là thiết bị thay thế cho điện thoại. 

Và trong các cuộc khảo sát vào năm 2016-2021 bởi tạp chí Runner’s World , đã có 61% (tức hơn một nửa) số lượng người chạy bộ nói rằng họ đều thích thú khi đeo tai nghe trong quá trình chạy bộ. Song, hoạt động này dường như đã diễn ra thường xuyên và lặp lại trong mỗi ngày. Vì vậy, liệu họ đã biết cách đeo tai nghe khi chạy bộ sao cho thích hợp và tiện dụng nhất không? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

Vừa chạy bộ vừa đeo tai nghe

Một số tiêu chuẩn của tai nghe

Chất liệu của tai nghe

Việc đeo một loại tai nghe nào cũng vậy, trước hết bạn hãy chọn cho mình một thiết bị có chất liệu mềm, phù hợp kích thước của tai. Bởi như vậy mới giúp bạn có thể đeo được tai nghe một cách chắc chắn hơn,  giảm thiểu cảm giác đau tai và đặc biệt không gây khó chịu khi đeo. 

Âm lượng

Song các chuyên gia cũng đã phân tích rằng để có thể giữ tai trong chế độ nghe an toàn thì hãy đảm bảo rằng không nên dồn một lúc quá nhiều âm thanh quá to vì điều đó sẽ gây hại đến các tế bào lông trong tai. Quy tắc 60%/ 60 phút khi đeo tai nghe chính là đang thực hiện quy tắc trong cách đeo tai nghe khi chạy bộ đó một cách hoàn hảo. Trong quá trình chạy bộ, tai nghe của bạn phải luôn để âm thanh từ 60 trở xuống và giới hạn thời gian sử dụng tai nghe từ dưới 60 phút để ngăn ngừa mọi vấn đề liên quan đến thính giác của bạn, giúp quá trình tập luyện diễn ra dễ chịu và thoải mái hơn.

Phân biệt bên trái và phải của tai nghe

Cách sử dụng tai nghe đúng chuẩn

 

Trên thị trường, có rất nhiều loại tai nghe khác nhau như tai nghe có dây hay tai nghe Bluetooth. 

Lưu ý khi đeo tai nghe

Một điều đáng lưu ý không kém, đó là đừng nên nhét tai nghe vào tai quá sâu hay quá chặt vì trong quá trình chạy bộ có thể làm tai của bạn không những bị bịt kín không khí mà còn nếu lâu ngày còn có thể gây ra những vết bầm và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà bạn đang nghe.

Cách đeo tai nghe

Tiếp đến, khi đeo tai nghe trong quá trình chạy bộ hãy chú ý rằng các bên của tai nghe đều được trang bị các chữ cái tương ứng L ( left – bên trái ) và R ( right – bên phải ) để trong quá trình chạy bộ, các bên tai khi bị chuyển động đều không bị ảnh hưởng từ tai nghe, giúp đảm bảo an toàn hơn trong màng nhĩ của từng tai.

Vệ sinh tai nghe

Cuối cùng, sau những giờ chạy bộ mệt mỏi cùng chiếc tai nghe, bạn hãy dành thêm vài phút để vệ sinh những chiếc tai nghe của mình để nấm và các vi khuẩn không xuất hiện làm ảnh hưởng trực tiếp đến tai hay sức khỏe.

Tham khảo mẫu tai nghe hot nhất hiện nay

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ là vậy nhưng chất lượng của đôi tai nghe mà bạn lựa chọn cũng sẽ ảnh hưởng không kém đến quá trình sử dụng tai nghe của bạn đó. Vậy nên cũng trong bài viết hôm nay sẽ gửi đến bạn một loại tai nghe được đánh giá là sản phẩm chuyên dành cho nhu cầu chạy bộ và vận động thể thao đến từ nhà Shozk mang tên “tai nghe truyền âm thanh qua xương ”. Luôn đặt chất lượng khách hàng lên hàng đầu, Shozk đã sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương thế hệ mới nhất, với thiết kế gọn, nhẹ rất phù hợp cho quá trình chạy bộ.

Một trong những sản phẩm nổi trội của mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương chính là con OpenRun Pro. Sản phẩm được thiết kế tinh tế, tăng cường âm bass thoải mái, thời lượng pin sử dụng lên đến 10 giờ đồng hồ. 

Đặc biệt hơn là nhà sản xuất còn cập nhật thêm thiết kế nút điều chỉnh to, nhỏ để phù hợp với nhu cầu người dùng. Dù bạn có chạy bộ bao lâu hay di chuyển nhanh chậm thế nào thì chiếc tai nghe vẫn bám chặt trên tai, các thao tác điều khiển cũng sẽ diễn ra dễ dàng .

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ OpenRun Pro

Tổng kết

Hãy là một người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, tiện ích, chất lượng và hãy tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng một sản phẩm sao cho đạt hiệu quả tốt nhất có thể .Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và biết rõ hơn về cách đeo tai nghe khi chạy bộ và cũng phần nào giúp bạn có thêm được một lựa chọn tai nghe xịn sò trong danh sách mẫu tai nghe dự định mua sắp tới nhé.

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago