Có nên mua máy tính mỏng nhẹ giá rẻ của Acer?

Acer là một trong những ông lớn của ngành công nghiệp máy tính. Không chỉ làm thỏa mãn giới game thủ và đồ họa bằng những siêu phẩm cá tính trong thiết kế, mạnh mẽ trong cấu hình, Acer còn là tên tuổi được tầng lớp sinh viên và dân văn phòng yêu thích bởi việc liên tục ra mắt các mẫu máy tính mỏng nhẹ giá rẻ. Điều gì khiến các mẫu laptop mỏng nhẹ của Acer được yêu thích đến vậy, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tính cơ động của máy

Acer là một trong hãng côn nghệ dẫn đầu trong các dòng máy tính giá rẻ

Nói đến máy tính mỏng nhẹ, người dùng sẽ nghĩ ngay đến tính cơ động của nó. Bạn có thể mang đi bất cứ đâu mà không phải lăn tăn suy nghĩ nhiều, đặc biệt với những ai mà tính chất công việc phải thường xuyên di chuyển hay một sinh viên, giáo viên, nhân viên văn phòng…Sẽ thật bất tiện khi luôn phải vác theo bên mình một chiếc máy tính nặng nề, cồng kềnh phải không nào? Các dòng máy tính mỏng nhẹ của Acer thường có trọng lượng chưa đến 1,7kg và độ dày dưới 2cm, nên bạn có thể thoải mái mang theo mọi lúc mọi nơi.

Một trong những điều làm nên sự mỏng nhẹ là do Acer sử dụng các vật liệu siêu nhẹ trong thiết kế máy. Các dòng máy Acer đều có có vỏ ngoài bằng kim loại nguyên khối vì nó vừa thẩm mỹ, sang trọng vừa cho khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn, bảo vệ thân máy tốt hơn nhiều so với vỏ bọc bằng nhựa. 

Cấu hình khá

Một ưu điểm khác của máy tính mỏng nhẹ giá rẻ của thương hiệu Acer chính là mức cấu hình khá đủ thực hiện mượt mà các tác vụ cơ bản như lướt web, soạn thảo văn bản. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cấu hình mạnh hơn thì có thể lựa chọn một vài dòng laptop tầm trung của Acer.

Về cấu hình, bạn cần quan tâm đến những điểm sau để chọn lựa máy tính mỏng nhẹ ưng ý:

  • Bộ vi xử lý: Nên chọn máy tính được trang bị loại mới nhất có tích hợp công nghệ tiết kiệm điện
  • RAM: tối thiểu 4GB, để đảm bảo xử lý đa nhiệm tốt
  • SSD: ổ cứng SSD đang là xu thế hiện nay, giúp bạn khởi động máy, xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn.

Công nghệ hạn chế ánh sáng xanh của Acer

Những công nghệ độc quyền và hữu ích của Acer

Công nghệ Bluelight Shield giúp loại bỏ bớt ánh sáng xanh để bảo vệ mắt người dùng khi làm việc lâu trên máy tính.

Công nghệ Acer Color Intelligence giúp màu sắc hiển thị có độ chính xác cao và tự nhiên hơn: 

  • Đưa giá trị tương phản Gammma ( Contrasr Gamma value) về 2.2, giúp độ chính xác màu gần với sRGB nhất.
  • Điều chỉnh nhiệt độ màu từ 12000K xuống còn 6500K, tương đương nhiệt độ màu của ánh sáng ban ngày cho màu sắc hiển thị chân thực và tự nhiên hơn.
  • Dải màu sRGB có độ phủ màu 100%.

Công nghệ TrueHarmony giúp âm thanh to, rõ và chân thực hơn. Bên cạnh đó, ưu điểm của công nghệ này còn nằm ở khả năng tái tạo âm thanh vòm góp phần nâng cao trải nghiệm giải trí và xem phim cho người dùng.

Pin lâu

Dung lượng pin  cũng là một tiêu chí quan trọng được người dùng quan khi mua máy tính. Máy tính của Acer luôn có dung lượng pin lớn, cho phép người dùng sử dụng 6 tiếng liên tục trở lên mà không cần phải cắm sạc. 

>>> Xem thêm: Các dòng laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Acer Aspire 5 – Máy tính mỏng nhẹ giá rẻ 

Giá tham khảo: 11.990.000 vnđ

Acer Aspire 5

Acer Aspire 5 có cân nặng dao động từ 1,5 – 1,7kg tùy từng mã sản phẩm. Độ mỏng của dòng Aspire 5 là 17,95mm, bạn không cần lo sẽ phiền phức hay mỏi mệt khi xách máy theo mình vì chiếc laptop giờ đây chỉ như một quyển sách.

Sản phẩm này cũng rất được săn đón bởi thiết kế đậm chất cổ điển tạo không khí sang trọng, quý phái với người đối diện bằng tông hai màu bạc đơn giản là Silver và Pure Silver. Mặc dù sở hữu ngôn ngữ thiết kế sang chảnh, song mức giá của Aspire 5 khiến người mua phải giật mình. Aspire 5 có mức giá rẻ, hợp túi tiền ngay cả với các bạn sinh viên – chỉ từ 11.990.000 vnđ.

Aspire 5 được trang bị đầy đủ các công nghệ màn hình, âm thanh tiên tiến của hãng, mang đến cho người dùng trải nghiệm làm việc và giải trí đỉnh cao.

Ngoài ra, về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10, mang lại cho Aspire 5 sức mạnh xử lý vượt trội. Ổ cứng lưu trữ thấp nhất 256GB SSD đến cao nhất 1TB SSD là trang bị tiêu chuẩn trên Aspire 5, đảm bảo mọi tác vụ được xử lý nhanh chóng hơn ổ HDD truyền thống.

Máy được trang bị cấu hình khá

Bạn hay quên sạc pin trước khi sử dụng nhưng lại quên đem theo đồ sạc nên luôn trong tâm trạng lo âu trước khi ra khỏi nhà? Vậy hãy để chiếc Aspire 5 giúp bạn để bạn hoàn toàn có thể làm việc hoặc giải trí với thời lượng pin kéo dài liên tục trong 11 tiếng một cách an tâm và thoải mái khi chỉ với một lần sạc. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm giúp Aspire 5 có thêm điểm cộng trong mắt người dùng.  

Bạn cần một chiếc máy tính vừa mỏng nhẹ lại có mức giá vừa túi tiền thì những gợi ý trên rất đáng để xem xét. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể biết thêm những thông tin hữu ích giúp bạn quyết định nên lựa chọn các sản phẩm mỏng nhẹ của Acer hay không.

>>> Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn máy tính mỏng nhẹ

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago