Chơi game có nhất thiết phải dùng màn hình 4K 144Hz?

Điều ảnh hưởng lớn nhất đến trải nghiệm game đặc biệt với các tuyển thủ eSport chuyên nghiệp chính là hình ảnh hiển thị. Một hình ảnh hiển thị sắc nét, chuẩn màu và cho phép nhìn rõ các vùng tối sẽ mang đến những lợi thế đáng gờm cho người chơi. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải trang bị một màn hình máy tính cực kỳ chất lượng có độ phân giải cao HD, 2K thậm chí 4K. Tuy nhiên, với các thể loại game hiện hành liệu game thủ có nhất thiết phải sở hữu một màn hình 4K 144Hz? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Lợi ích của màn hình 4K 144Hz

Trước khi trả lời câu hỏi có nhất thiết phải chọn màn hình máy tính 4K 144Hz để chơi game, cùng tìm hiểu lợi thế mà monitor này mang đến cho trải nghiệm của người dùng:

Hình ảnh hiển thị sắc nét

Hình ảnh hiển thị luôn rõ nét

 

Đây là lợi thế đầu tiên không thể phủ nhận khi sở hữu mẫu màn hình có độ phân giải lên đến 4K. So với màn hình Full HD, màn 4K có độ phân giải cao gấp 4 lần và sở hữu hơn 8,3 triệu điểm ảnh đảm bảo hình ảnh hiển thị có độ sắc nét vượt trội. Cụ thể, mẫu màn này có đến 3,840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, nên những khung hình chuyển động trên đây sẽ mượt mà hơn, sắc nét hơn. Với chơi game, hình ảnh sắc nét sẽ giúp nâng cao trải nghiệm, tránh mỏi và nhức mắt do hiện tượng vỡ hình của các màn hình chất lượng phân giải thấp mang lại.

Ngoài ra, những màn hình 4K thường có kích thước lớn hơn so với sản phẩm có độ phân giải thấp. Để hình ảnh hiển thị lý tưởng, không xuất hiện tình trạng răng cưa (thường xảy ra ở màn hình quá lớn), người dùng chỉ nên lựa chọn tối thiểu 24inch và hoàn hảo là 27inch.

Khung hình chuyển động mượt mà

Sự khác biệt của 60Hz và 144Hz

Với game thủ chuyên nghiệp, tốc độ khung hình ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi. Nếu tốc độ khung hình thấp so với độ phân giải màn hình sẽ dẫn đến hình ảnh bị nhòe, chậm chạp khi chuyển động. Với thể loại game như CS:GO hay Racing Car, người chơi sẽ không muốn trải qua tình trạng giật, lag – những yếu điểm trí mạng dẫn đến kết quả thua trận mà không hiểu lý do tại sao.

Tốc độ làm tươi màu 144Hz đồng nghĩa với số khung hình chuyển động trong 1 giây lên đến 144. Màn hình chơi game có khả năng tạo ra số khung hình càng nhiều sẽ tạo ra lợi thế trong thi đấu. Bởi tần số quét lớn sẽ giúp game thủ quan sát sự việc diễn ra trên màn hình nhanh hơn dẫn đến phản ứng nhanh hơn đối thủ. Nhất là với những thể loại game CS:GO khi thắng thua chỉ quyết định ở vài mili giây. 

Có nhất thiết phải dùng màn hình máy tính 4K 144Hz?

Acer Predator XB273KP

Khi các hãng công nghệ không ngừng nâng cấp màn hình, các ông lớn sản xuất game cũng đầu tư cho ra những sản phẩm game với tiêu chuẩn tương xứng. Vì thế, nếu thời điểm trước đây khi game chỉ cần màn hình tần số 75Hz cùng độ phân giải Full HD có thể hiển thị mượt mà, nay các tựa trò chơi đã bắt đầu đòi hỏi những những màn hình tương tích có tốc độ làm mới và chất lượng lớn hơn. 

Bên cạnh đó, những mẫu desktop ngày nay được trang bị cấu hình và card đồ họa ngày càng mạnh, việc sở hữu màn hình có chất lượng tương xứng là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, game thủ sẽ không gặp phải hiện tượng xé hình (khi card đồ họa tạo ra khung hình có tần số vượt quá tốc độ làm tươi của màn hình). Điều này sẽ dẫn đến mất tập trung trong khi thi đấu.

Ngoài ra, người chơi còn được hưởng lợi từ thời gian phản hồi đầu vào. Nếu như màn hình 60Hz có độ trễ đầu vào 16,67ms thì, màn hình 4K 144Hz như Acer Predator XB273KP chỉ cần 4ms để hoàn tất. Với nhiều người, độ trễ thời gian phản hồi dường như không quan trọng nhưng trong thi đấu ở tựa game cạnh tranh cao, game càng mượt, hình ảnh phản hồi nhanh sẽ là lợi thế giành chiến thắng cuối cùng. Vì thế có thể nói, tại thời điểm hiện tại đầu tư màn hình 4K 144Hz là điều nên làm vừa giúp thăng hoa trong trải nghiệm game mà còn đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Kết

Nếu bạn không phải game thủ chuyên nghiệp, đầu tư màn hình 4K 144Hz dường như là sự lãng phí. Nhưng nếu bạn đang luyện tập thăng hạng để dự thi các giải eSport, một màn hình gaming chuyên nghiệp như Acer Predator XB273KP là lựa chọn không thể chối từ. Không chỉ đáp ứng tốt chức năng hiển thị hình ảnh, mẫu màn hình này còn sở hữu nhiều tính năng độc quyền hỗ trợ tối đa game chiến như ComfyView, GameView, Low dimming đảm bảo luyện tập nhiều giờ liền mà không lo hỏng mắt. Để biết thêm chi tiết mẫu màn hình gaming siêu chất của Acer, xem tại đây nhé!

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago