Chip Intel Xeon là gì và tại sao nó quan trọng đến chiếc laptop cho dân đồ hoạ

Với nhiều người có lẽ đã khá quen thuộc với những dòng chip Intel Core i3 đến Intel Core i7. Tuy nhiên khái niệm về CPU Intel Xeon vẫn còn xa lạ với nhiều người dùng. Vậy con chip Intel Xeon là gì và sự quan trọng của nó đến những chiếc laptop cho dân đồ họa như thế nào? Mời bạn tham khảo qua bài viết nhé!

Định nghĩa về CPU Xeon đến từ Intel

Ở thời điểm hiện tại, đa số các dòng CPU trên thế giới đều sử dụng của hãng Intel. Và Chipset Intel Xeon là một dòng CPU thuộc hãng Intel. Mặc dù CPU Xeon có đầy đủ chức năng và cấu hình như các dòng CPU khác nhưng đây là con chip được thiết kế mạnh mẽ, sử dụng cho những chiếc máy cần hiệu năng cao phục vụ những mục đích nhất định. Như vậy CPU Xeon là một dòng chip mới được sử dụng trong những chiếc máy trạm cao cấp cần hiệu năng cao và ổn định.  

CPU Xeon nay đã được tích hợp trên những mobile workstation mạnh mẽ

So sánh Chip Intel Xeon so với Chip Intel Core i7

Như đã nói ở phần trên, cả hai con chip này đều đến từ nhà Intel, chúng đều sở hữu những sức mạnh riêng để phục vụ nhiều mục đích riêng biệt như chơi game hay làm đồ hoạ… 

>> Xem thêm “Bí kíp” lựa chọn laptop cho designer 

Chip Intel Xeon sinh sau đẻ muộn so với các con chip dòng Core của hãng nên vẫn chưa thực sự phổ biến và cũng bởi CPU Xeon sinh ra với mục đích phục vụ cho những dòng máy trạm doanh nghiệp. Đó cũng là định hướng của Intel về việc phân chia rõ ràng hai đối tượng sử dụng khác nhau. Với Intel Core i7 thường được sử dụng cho máy tính bàn hay laptop còn Intel Xeon sẽ hướng đến đối tượng cá nhân chuyên nghiệp hay doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sự ổn định và hiệu năng cao khi hoạt động. 

Chip Intel Xeon ra đời với mục đích cao cả hơn so với Intel Core i7

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có một số hãng laptop cá nhân đã tích hợp con chip Xeon mạnh mẽ này vào trái tim của chiếc máy nhằm nâng cao hiệu suất và tiết kiệm năng lượng một cách tối đa. Điển hình như dòng laptop Acer ConceptD Ezel Series đến từ Acer với trang bị cấu hình hiện đại nhất thời điểm hiện tại. 

Mở hộp 1 dòng laptop đồ hoạ sử dụng chip Xeon đầy mạnh mẽ

Ra mắt cách đây chưa lâu nhưng những mẫu laptop đến từ Acer – Acer ConceptD 7 Ezel Pro đã mang đến một cơn cuồng phong mới cho vũ trụ sáng tạo của những nhà thiết kế đồ hoạ. Hệ sinh thái laptop này mang một thiết kế khác biệt và một cấu hình phần cứng siêu khủng. Hãy thử tìm hiểu một chiếc laptop cho dân đồ hoạ trong hệ sinh thái này nhé. 

Hiệu năng khẳng định sự mạnh mẽ của chiếc laptop cho dân đồ hoạ Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Chiếc máy trạm di động với sức mạnh được xử lý bởi Intel Xeon® W processor mang lại hiệu suất vượt trội, sự ổn định bền bỉ và tiết kiệm năng lượng tối đa. Acer ConcetpD 7 Ezel Pro tích hợp card đồ hoạ NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 cao cấp với Max-Q Design và bộ nhớ RAM 32GB DDR4 ECC cho một khả năng thao tác đồ hoạ không tượng. Sở hữu Acer ConcetpD 7 Ezel Pro trong tay bạn có thể yên tâm về những bản thiết kế chất lượng, tận hưởng sự chuyên nghiệp trong những mảng công việc phức tạp nhất.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của chiếc laptop cho dân đồ hoạ Acer ConceptD 7 Ezel Pro

>>> Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D 

Cải thiện thêm tốc độ với ConceptD Palette UI

ConceptD Palette UI đưa ra những phỏng đoán trong việc tuỳ chỉnh cài đặt và tự động điều chỉnh profile cá nhân, cài đặt tính năng hệ thống, hiển thị bảng màu trên màn hình… một cách nhanh chóng nhất. ConceptD Palette UI sẽ thay đổi để chiếc laptop cho dân đồ hoạ có thể chạy các ứng dụng (ISV) ở một tốc độ nhanh chóng, gửi về những kết quả chỉ trong tích tắc. Tất cả những điều này đều hoạt động mượt mà dựa trên sự mạnh mẽ của con chip ntel® Xeon® W tích hợp trong máy. 

Chipset Intel Xeon tối ưu trải nghiệm phần cứng trên chiếc laptop đồ hoạ mới nhất

Viên pin 84Wh Li-ion battery kết hợp với quạt tản nhiệt 4th Gen Aeroblade™ 3D mang đến một trải nghiệm làm việc liên tục và liền mạch trong thời gian dài. 

>> Tham khảo 4 mẫu laptop dành riêng cho đồ hoạ thuộc hệ sinh thái Acer ConceptD

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết các bạn đã rõ thêm một khái niệm về con chip Intel Xeon mới và sự ảnh hưởng của nó đến các dòng laptop cho dân đồ hoạ.  

>>> Đánh giá chiếc laptop cho dân đồ hoạ Acer ConceptD 3 Ezel

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago