Cách tua chậm video hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Việc tạo ra hiệu ứng video tua chậm sẽ giúp xem cảm nhận và quan sát được cận cảnh, chi tiết quá trình thay đổi của cảnh vật một cách độc đáo và thú vị. Tính năng slow motion sẽ ghi lại những khoảnh khắc và phát lại nó ở tốc độ tua chậm hơn rất nhiều lần so với thực tế. Nhờ hiệu ứng sinh động, tính năng này đã ngày càng được nhiều người yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh vực nghệ thuật ,khoa học,… Hãy cùng tham khảo cách tua chậm video hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về tính năng tua chậm video

Hiệu ứng tua chậm video độc đáo

Tua chậm video được biết đến là chế độ quay video slow motion, áp dụng kỹ thuật ghi lại những khoảnh khắc với tốc độ chuyển chậm hơn so với thời gian thực tế. Cách tua chậm video này sẽ thu được số lượng hình ảnh nhiều hơn và với tốc độ màn trập lớn hơn. Số lượng của khi quay video slow motion có thể lên tới 120 ảnh trong một giây. Với hiệu ứng sinh động và thú vị, tính năng quay slow motion ngày càng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như khoa học, thí nghiệm, nghệ thuật,… Tính năng quay video tua chậm sẽ giúp người dùng quan sát và cảm nhận được cận cảnh, chi tiết quá trình thay đổi của cảnh vật. 

Lưu ý các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của video tua chậm

Lựa chọn máy có tốc độ khung hình FPS cao

FPS là tốc độ khung hình xuất hiện trong một giây khi quay video nên có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng hình ảnh. Để đảm bảo video tua chậm có hiệu ứng sắc nét, chân thực, chuyển động trong từng khung hình mượt mà, người dùng nên lựa chọn những loại máy có thông số FPS cao. Thông số FPS sẽ trỉ lệ thuận với độ chất lượng của video nên người cần lưu ý tiêu chí này trước khi quay video. Người dùng có thể tham khảo chọn chất lượng 48fps và phát lại video ở chất lượng 24fps. Đây là nguyên lý mà bạn nên áp dụng khi thực hiện quay video tua chậm. 

Chú ý yếu tố ánh sáng và tốc độ màn trập

Đảm bảo nguồn ánh sáng tốt nhất

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi chụp ảnh nên bạn cần đảm bảo nguồn ánh sáng tốt nhất. Người dùng có thể lựa chọn bối cảnh quay vào những lúc ánh sáng tốt như mặt trời lúc sáng sớm, không nên quay vào lúc năng gói vì nó sẽ làm chói, mờ nhòe ảnh. Trong trường hợp không thể chụp, quay video trong thời điểm thích hợp thì bạn có thể sử dụng hỗ trợ của ánh sáng nhân tạo. 

Bên cạnh yếu tố ánh sáng thì người dùng còn phải quan tâm đến tốc độ màn trập để đảm bảo chuyển động mượt mà, chất lượng ảnh sắc nét, chân thực. Tốc độ màn trập sẽ tạo ra cảm giác thật hơn mà vẫn giữ nguyên được độ sắc nét của bức ảnh. Thông thường thì tốc độ khung hình là mẫu số tốc độ màn trập nên người dùng có thể dựa vào để điều chỉnh. 

Hướng dẫn cách tua chậm video với điện thoại vivo V23 5G

Trải nghiệm quay video sắc nét với điện thoại vivo V23 5G

Chất lượng hình ảnh của video tua chậm có độ sắc nét, chân thực phụ thuộc vào việc lựa chọn máy ảnh. vivo V23 5G là mẫu điện thoại thế hệ mới vừa được tích hợp tính năng quay video slow motion vừa được trang bị hệ thống camera hiện đại có độ phân giải cao. Để thực hiện quay video tua chậm trên vivo V23 5G, trước tiên bạn vào phần Camera và nhấn chọn chế độ SLO-MO. Sau đó, bạn có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đẹp với hiệu ứng tua chậm độc đáo và sinh động. vivo V23 5G sở hữu cụm camera sau AI có độ phân giải cao lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP nên người dùng có thể yên tâm quay phim với chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có có thể thu được những thước phim tua chậm độc đáo trực tiếp trên điện thoại mà không cần phải dùng đến một ứng dụng trung gian nào khác. 

Tính năng tua chậm trên điện thoại vivo

Để thu được một video tua chậm sắc nét, hiệu ứng chuyển động mượt mà thì người dùng cần phải nắm được một số lưu ý cơ bản. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo và nắm được cách tua chậm video hiệu quả và nhanh chóng trên điện thoại.

 
Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago