Các cách tăng tốc game android cho điện thoại di động

Đặc điểm của các dòng điện thoại Android chính là khi bạn sử dụng trong thời gian lâu dài sẽ dẫn đến máy chạy không còn mượt như trước, bộ xử lý bị chậm. Điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng bởi chất lượng trải nghiệm bị giảm xuống, đôi khi sẽ có các tình trạng như giật lag và điều này sẽ càng tệ hơn nếu có xảy ra trong lúc bạn đang chơi game . Tuy nhiên tình trạng này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nếu bạn biết cách tăng tốc game android cho điện thoại di động. Bạn hãy tham khảo bài viết cực kỳ bổ ích này nhé 

Đóng ứng dụng chạy nền

Việc có quá nhiều ứng dụng chạy nền sẽ làm cho điện thoại tiêu hao nhiều dung lượng RAM và làm cho máy của bạn bị chậm hơn. Để đóng tất cả các ứng dụng đang chạy bạn nên bấm vào nút điều hướng bên cạnh nút màn hình chính sau đó bấm dấu X hoặc dòng chữ đóng tất cả. Vậy là bạn đã thành công tắt hết các ứng dụng chạy nền.

Loại bỏ ứng dụng không cần thiết

Nên loại bỏ ứng dụng không cần thiết

Việc xóa bớt các ứng dụng không cần thiết là cách làm nhẹ bộ nhớ đơn giản mà tất cả các dòng điện thoại đều áp dụng được. Việc bộ nhớ bị chiếm dung lượng trong cao sẽ dẫn đến quá tải các ứng dụng sẽ xử lý với tốc độ chậm. Người dùng nên cân nhắc mức độ quan trọng của ứng dụng, xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết để điện thoại được hoạt động tốt hơn.

Dọn dẹp các tập tin rác

Dọn dẹp tập tin rác sẽ giảm tình trạng giật lag

Khi máy có các tình trạng như giật lag hoặc xử lý các phản hồi chậm, nhiều người sẽ sử dụng phương pháp dọn dẹp tập tin rác để tăng tốc cho điện thoại. Việc này sẽ giúp bạn khai thông bộ nhớ làm cho bộ nhớ nhẹ nhàng hơn khi gồng gánh quá nhiều tập tin rác. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng dọn dẹp có sẵn trên CH Play.

Tắt hình nền động , loại bỏ widget 

Nhiều người có sở thích sử dụng ảnh động để là hình nền điện thoại, điều này là cho giao diện của bạn trong sinh động bắt mắt hơn. Nhưng đây cũng chính là nguyên nhân làm cho máy của bạn bị chậm, giật lag trong các thao tác chuyển động màn hình. Nên thay đổi thói quen sử dụng ảnh động làm hình nền điện thoại thay vào đó là ảnh tĩnh với thiết kế đẹp cũng giúp bạn có được giao diện đẹp nhưng bộ máy điện thoại sẽ không bị quá nặng

Kích hoạt tình năng Bộ tăng tốc trò chơi Multi Turbo trên vivo 

Công nghệ Multi-Turbo Engine là một công cụ sẽ giúp tối ưu hóa phần mềm và phần cứng để cung cấp cho người dùng có trải nghiệm chơi game tốt hơn. Việc chơi game trên điện thoại thì cần được hỗ trợ từ nhiều mặt như hiệu năng, tốc độ đường truyền nhưng không phải dòng điện thoại nào cũng đáp ứng đủ các tính năng đó nên game thủ sẽ thường xuyên sử dụng các ứng dụng thứ ba để giải quyết các tình trạng như giật lag. Hiểu được vấn đề đó nên vivo đã cho ra mắt công nghệ Multi-Turbo Engine được tích hợp trong điện thoại vivo V23 5G , đây là bảng cải tiến của công nghệ game Dual-Turbo trước đó. Với công nghệ này cùng với bộ công cụ phát triển phần mềm SDK sẽ tối ưu hóa các tự game, tăng tốc độ khởi động ứng dụng lên 30% và giảm hiện tượng tụt FPS lên đến 78%. Ngoài ra còn sử dụng thuật toán để quản lý nhiệt độ trong máy giảm được tình trạng nóng máy khi chơi game quá lâu. Công cụ Net Turbo sẽ tự động chuyển đổi wifi và mạng 4G nhưng không làm gián đoạn cuộc chơi.

Tính năng Multi-Turbo của vivo

Chế Độ Siêu Trò Chơi sẽ giúp chặn các tin nhắn, thông báo,… trong quá trình chơi game, giúp game thủ tập trung cao độ và giành chiến thắng. Với tính năng độc quyền trên dòng điện thoại vivo V23 5G bạn sẽ có thể tùy chỉnh các chế độ chơi game. Từ này ra mắt sản phẩm V23 5G  luôn tạo ấn tượng mạnh với người dùng bằng nhiều tính năng đa dạng, các chế độ chụp hình siêu đẹp với nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau như Chân Dung Flash, Chân Dung Ánh Sáng 3D, Chân Dung Party,…

Nội dung bài viết đã cho bạn biết những cách tăng tốc game android, hi vọng bạn sẽ trải nghiệm chơi game vô cùng mượt cùng đồng đội nha.

 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago