4 cách chọn tai nghe chạy bộ chuẩn nhất năm 2022

Bạn là một người đam mê thể thao, đặc biệt là các môn thể thao ngoài trời như chạy bộ. Và bạn cũng muốn thưởng thức những bài hát yêu thích trong lúc chạy để tăng thêm động lực cho mình. Nếu vậy hãy cùng xem qua 4 cách chọn tai nghe chạy bộ dưới đây và chọn cho mình một chiếc tai nghe ưng ý nhé!

1. Nên chọn tai nghe chạy bộ có dây hay không dây?

Khi chạy bộ, cơ thể bạn chuyển động với cường độ lớn, việc sử dụng tai nghe có dây sẽ gây vướng víu và ảnh hưởng đến sự tập trung và sự nhịp nhàng của chuyển động. Chọn tai nghe không dây là một lựa chọn thông minh và tiện lợi cho bạn đấy.

 

Cũng chính vì sự thuận tiện này mà hầu hết các dòng tai nghe dành cho chạy bộ hiện nay đều là tai nghe không dây hoặc tai nghe được nâng đỡ bằng vành tai – loại tai nghe này giúp bảo vệ tai nghe không bị rơi rớt trong quá trình vận động. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn lựa 1 trong 2 dạng tai nghe này.

Cách chọn tai nghe chạy bộ chuẩn nhất năm 2022

2. Tai nghe có khả năng chống thấm nước và mồ hôi tốt

Khả năng chống nước là điều kiện tiên quyết khi chọn tai nghe chạy bộ. Cơ thể chuyển động liên tục sẽ sinh ra mồ hôi, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng mồ hôi, khói bụi sẽ càng nhiều. Chưa kể khi chạy bộ ngoài trời có thể gặp mưa rào, những lúc như vậy, nếu tai nghe không có khả năng chống thấm nước sẽ bị hỏng ngay.

 

Khả năng chống nước của tai nghe cũng có nhiều cấp độ: Ngăn ngừa hơi ẩm, chống kháng nước mồ hôi, kháng nước tuyệt đối có thể dùng cho bơi lội, v.v. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn tai nghe có khả năng chống nước phù hợp.

3. Chất lượng âm thanh đáng mong đợi

Chọn lựa tai nghe để nghe nhạc khi chạy bộ chắc chắn phải quan tâm đến chất lượng âm thanh đúng không các bạn? Tai nghe dùng cho chạy bộ thường sẽ được quan tâm nhiều về khả năng chống nước và độ bền, do đó, phần truyền tải âm thanh sẽ không đạt chất lượng tốt như các dòng tai nghe chuyên dùng nghe nhạc.

 

Tuy nhiên, hiện nay các nhà sản xuất tai nghe dành cho các runners đã cải thiện chất âm thanh rất nhiều nên bạn không cần quá lo lắng. Khi chọn tai nghe, hãy chọn một bài nhạc có chất lượng âm thanh tốt bạn thường hay nghe để cảm nhận sự khác biệt có chênh lệch nhiều không nhé.

4. Thời lượng pin cũng đáng được quan tâm

Nếu bạn là người đam mê chạy bộ đường dài thì nên chọn loại tai nghe có thời lượng pin dài. Tai nghe có thời lượng pin dài rất tiện lợi, ngoài việc đồng hành cùng những chuyện chạy bộ của bạn thì nó sử dụng được nhiều lần mà không phải sạc mỗi ngày.

 

Tai nghe kèm theo tính năng sạc nhanh là một điểm cộng. Tiết kiệm được cả thời gian sạc pin, sẽ là sự “cấp cứu” cho những lúc bạn quên sạc tai nghe nhưng tới giờ chạy bộ.

>>> Những lưu ý giúp bạn chọn tai nghe chạy bộ

3 dòng tai nghe chuyên dành cho người chạy bộ

3 dòng tai nghe truyền âm thanh qua xương của nhà Shokz được thiết kế chuyên dành cho các bạn thích luyện tập các bộ môn thể thao ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe và trekking

Tai nghe Shokz OpenRun Pro

Đây là dòng tai nghe mới nhất của nhà Shokz. Vỏ tai nghe được thiết kế mỏng nhẹ bằng chất liệu chịu lực, chống thấm nước, mồ hôi tốt.

 

Công nghệ truyền âm thanh qua xương thế hệ thứ 9 giúp bạn nghe nhạc với chất lượng âm thanh tốt hơn nhưng vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh.

 

Thời lượng pin của OpenRun Pro lên đến 10 giờ sử dụng liên tục. Thêm một điểm cộng cho dòng sản phẩm này là bạn chỉ cần sạc pin 5 phút là có thể sử dụng được 1,5 tiếng. 

Tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun Pro với công nghệ kháng nước IP55

 

Tai nghe Shokz OpenRun

OpenRun là mẫu bán chạy nhất của nhà Shokz. OpenRun cũng có chức năng sạc nhanh, chỉ cần 10 phút sạc, bạn đã có thể sử dụng sản phẩm trong 1,5 giờ chạy bộ.

 

Lớp vỏ bên ngoài của sản phẩm có phủ một lớp Silicon mỏng, giúp tai nghe mềm và dễ dàng sử dụng hơn, khung Titan nhẹ bao bao quanh ôm gọn vành tai, giúp bạn dễ dàng vận động mà không sợ rơi tai nghe.

 

Cấu trúc lỗ thoát hơi nghiêng 30 độ so với phần xương thái dương giúp trải nghiệm âm bass tốt hơn, hay hơn và ít rung hơn khi tăng âm lượng.

Tai nghe OpenRun hỗ trợ sạc nhanh 10 phút có thể sử dụng sản phẩm trong 1,5 giờ

Tai nghe Shokz Open Move

Khác với 2 dòng sản phẩm ở trên, ngoài dành cho các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, Open Move cũng phù hợp cho các hoạt động thường ngày. Thời lượng pin của dòng tai nghe này cũng khá lâu, bạn có thể nghe nhạc và gọi điện liên tục trong 6 tiếng.

 

Tai nghe kết nối dễ dàng với PC, laptop, điện thoại và các thiết bị thông minh khác. Micro chống tiếng ồn giúp các cuộc gọi không bị gián đoạn vì tiếng ồn, âm thanh trong trẻo và chất lượng.

Tai nghe Open Move phù hợp với các bạn luyện tập bộ môn thể thao ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe, trekking

 

Kết luận

Hi vọng với 4 tips chọn tai nghe chạy bộ ở trên, bạn có thể trải nghiệm những chuyến chạy bộ với những bài hát yêu thích và ngày càng đam mê bộ môn này hơn. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago