Bí quyết chọn tai nghe bơi lội chuẩn nhất

Thiết bị tai nghe là vật dụng phục vụ nhu cầu thể thao không thể thiếu đối với mọi người. Tai nghe chạy bộ, tai nghe leo núi là những thuật ngữ không xa lạ với nhiều người, trừ tai nghe bơi lội vẫn còn chưa được phổ biến. Nếu bộ môn yêu thích của bạn là thể thao dưới nước và bạn đang cần tìm mua một tai nghe đạt chuẩn, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm ra tai nghe lý tưởng cho mình.

Một số vấn đề xoay quanh tai nghe bơi lội

Khả năng chống nước

Tiêu chí đầu tiên của một tai nghe đi bơi cần có đó chính là khả năng chống nước cực kì tốt để bảo vệ tuổi thọ của tai nghe. Đây vẫn còn là vấn đề nan giải đối với các thương hiệu. Bởi lẽ, các loại tai nghe tập thể dục hay chạy bộ chất lượng cũng có khả năng chống bụi bẩn, nhưng về khả năng chống nước thì chỉ đủ bảo vệ khỏi mồ hôi và mưa, không thể ngâm hoàn toàn vào nước trong thời gian lâu. Kể cả AirPods của Apple cũng không chống thấm nước và không được dùng khi bơi hoặc khi tắm.

Kết nối Bluetooth

Bên cạnh đó, nhiều mẫu tai nghe chống nước còn được tích hợp máy phát nhạc MP3 kèm theo bộ nhớ dung lượng lớn để bạn có thể lưu trữ nhiều bản nhạc mà không cần sử dụng điện thoại hay kết nối Bluetooth. Bởi vì, kết nối Bluetooth còn mặt hạn chế, nó thường không hoạt động tốt dưới nước.

Kiểu dáng

Kiểu dáng tai nghe phù hợp nhất cho dân bơi lội là kiểu dáng in-ear và open-ear gọn nhẹ. Bạn nên chọn loại tai nghe có chất lượng âm cao, có thể truyền âm tốt trong môi trường dưới nước. Tai nghe được áp dụng công nghệ dẫn truyền âm qua xương này mang lại cho bạn trải nghiệm âm thanh kinh ngạc ngay cả khi bạn hoạt động trong môi trường nước. Bên cạnh đó, với thiết kế open-ear, tai nghe không hề bịt kín tai nên bạn vẫn có thể nhận biết môi trường xung quanh trong khi đang bơi. 

Tai nghe bơi lội với thiết kế Open-ear

>>> Xem thêm: Tiêu chí chọn tai nghe đi bơi gồm những gì?

Các lưu ý khi chọn tai nghe dưới nước

Chỉ số chống nước: 

Tiêu chuẩn chống nước đạt chuẩn là từ IP65/68 trở lên. Luôn kiểm tra xếp hạng IP, tối thiểu là IPX8. Bạn nên chọn tai nghe có chỉ số chống nước càng cao càng tốt để bảo vệ tuổi thọ pin cho tai nghe. Hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ thông số kỹ thuật để chọn mua tai nghe phù hợp cho mình.

Tai nghe Shokz có chỉ số IP đạt chuẩn

Khả năng kết nối:

Bạn nên chọn loại tai nghe có kết nối Bluetooth ổn định nhất, bởi lẽ Bluetooth khó mà hoạt động trong môi trường nước. Tiêu chuẩn lý tưởng của kết nối Bluetooth ổn định sẽ là trong khoảng 10 mét.

Tai nghe Shokz là một trong những tai nghe bơi lội tốt nhất

Chất lượng âm thanh: 

Đương nhiên, chất lượng âm thanh là một tiêu chí quan trọng để bạn chọn mua tai nghe. Tai nghe truyền âm qua xương Shokz đã khắc phục được nhược điểm của các dòng tai nghe truyền xương trước đây nhờ vào cải tiến của công nghệ truyền âm qua xương (còn gọi là công nghệ Shokz TurboPitchTM). Bên cạnh đó, tai nghe Shokz được trang bị hai nút âm trầm giúp truyền tải từng giai điệu trọn vẹn nhất. 

Tai nghe Shokz bảo vệ sức khỏe cho đôi tai

Thời lượng pin:

Bạn nên chọn loại tai nghe có thời lượng sử dụng cao đi kèm tích hợp tính năng sạc nhanh. Bởi lẽ, cuộc sống bận rộn và bạn không muốn phí nhiều thời gian để chờ sạc một thiết bị. Thời lượng pin lý tưởng cho một tai nghe sẽ từ 5 đến 10 giờ trở lên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

Tai nghe Shokz chỉ mất 10 phút sạc cho 1,5 giờ sử dụng

Tạm kết

Trên đây là một số tiêu chí mà bài viết đúc kết được với mong muốn giúp người tiêu dùng lựa chọn tai nghe bơi lội đáng túi tiền của họ. Hiện tại nghe Shokz đã có mặt trên thị trường Việt Nam với nhiều mức giá ưu đãi. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, hãy ghé trang chủ Shokz, cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn nhiều sức khỏe.

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago