Bật mí dòng laptop chuyên thiết kế đồ họa cho các designer chuyên nghiệp

Với những người chuyên về thiết kế đồ họa hoặc những người có đam mê mãnh liệt với việc thiết kế thì laptop chính là một trong những dụng cụ quan trọng để học có thể thỏa sức bày tỏ đam mê cũng như các kỹ năng của mình qua những bản vẽ trên laptop. Vì thế mà việc lựa chọn một chiếc laptop phù hợp khá là quan trọng đối với họ. Vậy nên làm thế nào để chọn lựa được một chiếc laptop có thể đáp ứng mọi nhu cầu về công việc của designer luôn là câu hỏi đối với các nhà sản xuất máy tính. Bài viết này sẽ gợi ý một số tiêu chí khi lựa chọn và bật mí dòng laptop chuyên thiết kế đồ họa dành cho các designer chuyên nghiệp.

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn laptop cho dân đồ họa

Để tìm kiếm cho bản thân một chiếc laptop chuyên thiết kế đồ họa tốt nhất để phục vụ cho nhu cầu và sở thích của bản thân, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây cho việc lựa chọn người bạn đồng hành của mình nhé!

RAM của laptop

RAM của laptop chính là chính là bộ nhớ trong của máy và đối với riêng ngành nghề thiết kế đồ họa thì bạn cần cân nhắc hai yếu tố:

Nếu bạn chỉ sử dụng các phần mềm như Photoshop, Adobe Illustrator các thiết kế đồ họa dạng 2D thì bạn cần phải chọn những dòng laptop có bộ nhớ RAM từ 2GB trở lên.

Còn nếu muốn sử dụng thêm các phần mềm nặng hơn như phần mềm dưng phim hoặc các phần mềm nâng cao như After Effect, Adobe Premiere, các dạng thiết kế 3D khác thì bạn nên cân nhắc các mẫu laptop sở hữu RAM từ 4GB cho đến 8GB để có thể sử dụng một cách ổn định nhất. 

CPU của laptop

CPU hay còn gọi là vi xử lý của một chiếc laptop và nó là yếu tố điều khiển và quyết định các hoạt động của một chiếc máy. Vì thế khi lựa chọn CPU về thiết kế đồ họa 2D hay 3D, bạn nên lựa chọn những chiếc máy có vi xử lý từ I5 trở lên đối với dòng Intel và từ Ryzen 5 đối với AMD. Với ngành nghề đặc biệt như thiết kế đồ họa thì CPU có thể nói là khá quan trọng bởi nếu không có một vi xử lý tốt sẽ gây ra rất nhiều khó khăn về việc xử lý đồ họa.

Card đồ họa

Đối với hầu hết các dòng laptop, nhất là các dòng chuyên về thiết kế đồ họa, thì card đồ họa rời là không thể thiếu. Vì lẽ đó mà người dùng về đồ họa  khi chọn máy thì nên tìm hiểu về những card đồ họa rời với số bit là 128 hoặc 256 để nâng cao hiệu quả xử lý các thao tác đồ họa.

Ổ cứng của laptop

Để có thể sở hữu những phần mềm đồ họa tốt và chất lượng thì người dùng cần chọn lựa những chiếc laptop đi kèm theo ổ cứng dung lượng lớn lên đến 500GB để có thể lưu trữ toàn bộ thông tin và dữ liệu của công việc thiết kế.

Màn hình hiển thị

Bên cạnh các yếu tố bên trong thì màn hình hiển thị cũng khá quan trọng trong việc tìm ra chiếc máy phù hợp cho dân design bởi nó sẽ tác động trực tiếp đến các sản phẩm thiết kế được làm ra. Cho nên người dùng nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm sở hữu màn hình Full HD và được trang bị tấm nền IPS để có thể bảo vệ những tác nhân gây hại đến mắt và giúp người dùng có thể dễ dàng tạo ra các ấn phẩm một cách chính xác và đúng ý bản thân với màu sắc hiển thị chuẩn và chân thực nhất.

Dòng laptop chuyên thiết kế đồ họa tốt nhất với các designer – Acer ConceptD 7 Ezel

ConceptD 7 Ezel có thể đáp ứng mọi nhu cầu sáng tạo của người dùng

Acer ConceptD 7 Ezel quả là niềm tự hào của Acer từ thiết kế bên ngoài cho đến các hiệu năng bên trong. ConceptD 7 Ezel được phủ bạc với một khung đồng trắng mang nét trang nhã và thanh lịch. Hơn nữa, bàn phím của chiếc máy này còn được lắp đặt ánh sáng phía dưới, giúp người dùng có thể “cày đêm” bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, Acer còn áp dụng công nghệ bút vẽ cảm ứng từ Warcom EMR cho ConceptD 7 Ezel tạo cho người dùng những trải nghiệm mượt mà khi lướt bút vẽ trên máy. 

Nâng cao khả năng xử lý cho dân sáng tạo

Với hệ điều hành Intel® Xeon® W và NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 kết hợp với bộ lưu trữ dữ liệu lên đến 32GB DDR4 ECC và 1TB NVMe PCIe SSDs, ConceptD 7 Ezel luôn sẵn sàng giúp các nhà thiết kế giải quyết các công việc một cách nhanh gọn nhất mà không có trở ngại nào. Về màn hình hiển thị, Acer cam kết ConceptD 7 Ezel với màn hình 4K UHD PANTONE® Validated sẽ bảo đảm được độ hiển thị chính xác của màu sắc chuẩn cho đến khi in ấn. 

Linh hoạt trong thiết kế sáng tạo

Ngoài ra, sở hữu thiết kế gồm 6 chế độ gập và xoay, ConceptD 7 Ezel tự tin giúp người dùng khẳng định cá tính riêng. Hỗ trợ khá nhiều cho người dùng trong các công việc như thuyết trình, trình bày chia sẻ màn hình cùng đồng nghiệp và thỏa sức sáng tạo cùng đam mê của mình với chiếc máy này.

Cuối cùng với mức giá khoảng 80 triệu đồng, các designer có thể “rinh” ngay một kho báu giúp bản thân có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện đam mê là hoàn toàn hợp lý.

Qua những gợi ý về các tiêu chí khi lựa chọn laptop chuyên thiết kế đồ họa cho dân chuyên nghiệp và những bật mí về các tính năng độc đáo của dòng máy đến từ nhà Acer – ConceptD 7 Ezel, chúng tôi mong rằng bạn có thể tự tin tìm hiểu thật kĩ về dòng máy phù hợp với mình nhé!

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago