Acer ConceptD CP3 – siêu phẩm màn hình cho đồ họa trong năm 2020

ConceptD CP3 được biết đến là một trong những chiếc màn hình có thiết kế mang hướng dành cho những người làm trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế đồ họa. Như đã biết ConceptD CP3 là chiếc màn hình đời đầu trong dòng ConceptD do Acer sản xuất, được xem là một trong những siêu phẩm màn hình cho dân đồ họa. Hôm nay hãy cùng chúng tôi cùng nhau tìm hiểu xem ConceptD CP3 có gì đặc biệt nhé.

Thiết kế của ConceptD CP3

Vì là sản phẩm thuộc dòng ConceptD, nên ConceptD CP3 cũng mang cho mình thiết kế không khác bao nhiêu so với những sản phẩm trước. Phần khung máy cũng được làm từ những chất liệu đặc biệt để bảo vệ màn hình tốt hơn, vân lấy gam màu đen là màu chủ đạo tạo cho người dùng có cảm giác huyền bí khi lần đầu tiên nhìn thấy.

Màn hình ConceptD CP3

Ngoài ra trên màn hình ConceptD CP3 còn được trang bị hệ thống cảm biến ánh sáng thông minh, giúp cho ConceptD CP3 có thể tự động điều chỉnh ánh sáng trong màn hình sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng bên ngoài môi trường, củng giảm sự tác động của màn hinh lên đôi mắt người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Một điểm làm nên sự đặc biệt của dòng ConceptD là màn hình được bao bọc xung quanh bởi những tấm chắn ánh sáng. Nhằm hạn chế sự tác động từ ánh sáng xung quanh, giúp bạn có thể làm việc tập trung hơn không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài, còn giúp tạo ra một khoảng không gian riêng tư trong quá trình làm việc ở nơi đông người.

Điểm làm người dùng ấn tượng ở ConceptD CP3 là phần thiết kế chân đế của Acer, với phần thân chân đế được làm từ kim loại nhôm cuộn tròn, phần dưới được làm từ gỗ. Nhưng độ chống chịu thì không thua với các loại chân đế ở những màn hình khác, nhờ có thiết kế chân đế đặc biệt nên ConceptD CP3 có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều trạng thái khác nhau như: nghiêng, xoay, …không chỉ như thế ConceptD CP3 cũng có thể tách ra khỏi chân đế và được gắn trên tường như màn hình VESA.

Thiết kế chân đế ConceptD CP3

Màn hình ConceptD CP3

ConceptD CP3 được tích hợp tấm nền màn hình IPS chống chói giúp người dùng có thể làm việc ở môi người ánh sáng không bị ảnh hưởng, có kích thước rộng 27 inch 4K UHD, độ phân giải 3840×2160, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, những chi tiết hiển thị sắc nét rõ ràng, tạo sự chân thực cho hình ảnh. Với góc nhìn lên đến 178 độ giúp cho việc tái tạo màu sắc tốt hơn khi có góc nhìn rộng như thế.

Thiết kế tấm nền IPS

Khi đến với ConceptD CP3 sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động tự nhiên nhờ có VESA Certificated DisplayHDR 400, giúp tăng tỷ lệ tương phản màn hình và hệ thống màu được VESA chứng nhận. ConceptD CP3 còn có tốc độ làm mới 144Hz, làm tăng tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn không lo rander lâu hay chuyển video vào máy chậm. Hơn thế nữa ConceptD CP3, còn được trang bị thêm tính năng G-SYNC Compatible và độ sáng lên đến 400 nits đem lại cho người dùng một trải nghiệm mới về màu sắc, độ tương phản.

Độ chính xác màu

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xem xét chiếc màn hình đó có phù hợp cho công việc thiết kế đồ họa hay sáng tạo hay không. Còn tùy thuộc vào độ chính xác của màu mà màn hình đó đem lại, vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh khi tạo ra.

Ở yếu tố về chính xác màu thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với ConceptD CP3, qua nhiều lần được kiểm tra và hiệu chỉnh đã làm cho chỉ số chuẩn xác của màu giảm xuống ở mức siêu thấp Delta < 1. Delta ở đây, đại điện cho chi số độ chính xác của màu, nếu Delta càng nhỏ thì độ chính xác màu càng cao. Kết hợp thêm với màn hình PANTONE Validated đã làm cho việc tái tạo màu trở nên chính xác và dễ dàng hơn, tạo ra hình ảnh vô cùng tự nhiên.

Sự khác biệt khi Delta < 2

Kèm theo đó là chế độ CAD/CAM được tích hợp trong ConceptD CP3 nó cung cấp về độ tương phản hình ảnh đặc biệt, tạo ra những đường nét chi tiết của hình 3D trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra ConceptD CP3 còn sở hữu gam màu tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng rộng ở những nhà làm phim và đạo diện là DCI-P3 làm tăng độ sáng, chính xác của màu sắc.

Hệ thống cổng kết nối

ConceptD CP3 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối khác nhau, thêm vào đó còn được trang bị cổng USB 3.0 Type-C “một cổng cho tất cả”, với cổng kết nối này người dùng sử dụng để thay thế cho nhiều cổng khác như: HDMI, USB, DisplayPort, có thể dùng nó để kết nối với máy tính xách tay, có tốc độ truyền tín hiệu và dữ liệu cao…

Trên đây là những thông tin cần thiết về màn hình ConceptD CP3. Mình hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để có thể lựa chọn cho mình một chiếc màn hình thích hợp cho công việc. Theo mình bạn nên cân nhắc việc sở hữu trong việc mua ConceptD CP3 vì những tính năng nó đem lại có thể giúp bạn hoàn thành những công việc dễ dàng hơn như thiết kế, sáng tạo…

>>> Xem thêm: Khám phá màn hình thiết kế đồ họa mới ra mắt của Acer, “chuẩn màu” chỉ dành cho dân chuyên

>>> Xem thêm: Giải mã tiêu chí chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt

>>> Đâu là chiếc màn hình cho đồ họa đáng mua nhất hiện nay?

>>> Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago