Nhà thiết kế đồ hoạ nên dùng laptop nào trong năm 2020

Nhiều bạn trẻ học thiết kế hay cả những nhà sáng tạo chuyên nghiệp đều luôn đắn đo không biết nên lựa chọn một thiết bị nào phù hợp để xử lý tốt mọi công việc liên quan đến hình ảnh. Xem qua những gợi ý trong bài viết để trả lời cho câu hỏi một nhà thiết kế đồ hoạ nên dùng laptop nào trong năm nay nhé. 

Những kinh nghiệm chọn mua laptop không phải dân thiết kế đồ hoạ nào cũng biết

Thiết kế đồ hoạ là một thuật ngữ khá chung chung để chỉ toàn bộ những dân thiết kế, xây dựng kiến trúc, dựng phim, lập trình viên game 3D hay những nhà nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo… Việc lựa chọn chiếc laptop cũng phải phù hợp với nhu cầu của từng nhóm thiết kế. Có thể tóm gọn qua một vài nhóm như sau:

  • Nhóm chuyên thiết kế đồ hoạ 2D thông thường sẽ dùng những phần mềm cơ bản như Photoshop, Illustrator, Lightroom, Premier, web design… 
  • Nhóm đảm nhận những công việc không gian ba chiều với những phần mềm cao cấp hơn như : Cinema 4D, 3DS MAX, KeyShot, Houdini, Autocad, SOLIDWORKs… 
  • Nhóm chuyên trị những kỹ xảo trong những bộ phim bom tấn thì vẫn cần đến After Effect, Adobe Premiere, Camtasia hay Sony Vegas…

Việc lựa chọn chiếc laptop cũng phải phù hợp với nhu cầu của từng nhóm thiết kế

Nếu như bạn có duyên nợ với nghề thiết kế đồ hoạ 2D thì nên chọn những dòng laptop có cấu hình thấp hơn hai nhóm còn lại. Còn những nhà thiết kế đồ hoạ thì nên dùng những dòng laptop đa công năng hơn. 

>> Đánh giá chi tiết chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh Acer Swift 3x 

Top 3 chiếc laptop sinh ra để trả lời câu hỏi thiết kế đồ hoạ nên dùng laptop nào

1. Mẫu laptop đồ hoạ mới nhất Acer Aspire 5 

Đây là dòng máy tính xách tay thuộc sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Acer tích hợp chip xử lý Intel thế hệ thứ 11 mới nhất. 

Acer Aspire 5 xứng đáng là chiếc laptop mọi nhà thiết kế đồ hoạ nên sở hữu khi nó có một màn hình viền mỏng chỉ 6.3mm và độ phân giải Full HD

Acer Aspire 5 với tích hợp CPU Intel thế hệ 11 sở hữu sức mạnh xử lý mạnh hơn 20% so với các phiên bản cũ. Cùng với đó chiếc card đồ hoạ Intel® Iris® Xe Graphics giúp Acer Aspire 5 phiên bản mới nhất thoải mái xem video HDR 4K, render video nhanh chóng mượt mà. 

Acer Aspire 5 xứng đáng là chiếc laptop mọi nhà thiết kế đồ hoạ nên sở hữu khi nó có một màn hình viền mỏng chỉ 6.3mm và độ phân giải Full HD.  Công nghệ tấm nền IPS cho một màu sắc hiển thị chân thực và một góc nhìn không giới hạn. Ngoài ra Acer Aspire 5 còn hỗ trợ đèn bên dưới một bàn phím to bản và độ nảy tốt, giúp cho việc nhập liệu nhanh chóng và làm việc tốt trong điều kiện thiếu sáng. 

2. Acer Swift 3x là chiếc laptop đồ hoạ kiểu mẫu

Không chỉ là chiếc laptop siêu mỏng nhẹ với thiết kế tối giản, Acer Swift 3x còn mang một sức mạnh ấn tượng của Intel Iris X MAX, cho bạn hoàn thành bản thiết kế một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Thể hiện cá tính của một nhà thiết kế đồ hoạ kiểu mẫu

Thiết kế nguyên khối với lớp vỏ máy làm bằng hợp kim nguyên khối cứng cáp và sang trọng, Acer Swift 3x chỉ nặng 1.37kg và mỏng chỉ 6.3mm. Mặc dù vậy, thời lượng pin của chiếc laptop đồ hoạ Acer Swift 3x lên đến 11 tiếng đồng hồ và cả công nghệ sạc nhanh như trên những chiếc smartphone. 

Kết nối đa thiết bị ngoại vi không thể thiếu cho những nhà khai phá ý tưởng

Acer Swift 3x hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C Thunderbolt 4 với khả năng đọc ghi đến 40GBps và truy xuất đến hai màn hình 4K. Cuộc cách mạng của Acer Swift 3x nằm ở phần card đồ hoạ rời Intel iRIS X MAX giúp người dùng có thêm nhiều không gian làm việc cũng như tiết kiệm thời gian khi sáng tạo. Phím tắt Fn + F hỗ trợ truy cập nhanh chóng hệ thống dẫn nhiệt kép nhằm nâng cao hiệu suất hơn nhiều lần.

Thiết kế nguyên khối với lớp vỏ Acer Swift 3x làm bằng hợp kim nguyên khối cứng cáp và sang trọng

3. Laptop “huyền thoại” với những nhà thiết kế đồ hoạ Apple MacBook Pro 13 inch chip M1

Kỷ nguyên mới của nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp

Apple cho biết hiệu suất trên MacBook Pro 13 inch mới sẽ cho tốc độ gấp 2.8 lần, đồ hoạ nhanh hơn 5 lần so với thế hệ trước. Apple gọi đây là siêu phẩm máy tính xách tay cho bất kỳ nhà thiết kế đồ hoạ không biết nên dùng laptop nào. Chip M1 của chính Apple sản xuất mang đến Neural Engine với tốc độ máy học ( learning machine) cao. 

Apple gọi đây là siêu phẩm máy tính xách tay cho bất kỳ nhà thiết kế đồ hoạ không biết nên dùng laptop nào

Thông số nổi bật của Apple MacBook Pro 13inch mới nhất

Thời lượng pin cũng nhờ con chip cải thiện hiệu suất và tiết kiệm điện mà tăng vọt lên đến 17 giờ duyệt web, 20 giờ phát video tự do. Dài hơn gần như gấp đôi so với thời lượng pin cũ và sẽ là thời lượng pin dài nhất từ trước đến nay ở các sản phẩm của Apple.

Các tuỳ chọn cấu hình lần lượt là RAM 8GB hoặc 16GB, những tuỳ chọn bộ nhớ trong lần lượt là SSD 256GB, 512GB, 1TB và 2TB. 

Về ngoại hình cũng sẽ không có sự thay đổi nào với màn hình 13.3inch độ phân giải 2560×1600 pixel, 100% dải màu DCI-P3 và hai cổng USB-C Thunderbolt 4 cùng USB 4 bên cạnh trái. 

>> Xem thêm tiêu chuẩn để chọn mua một chiếc laptop đồ hoạ trong năm 2020

Kết luận

Với 3 sản phẩm laptop kể trên hy vọng có thể giúp bạn trả lời câu hỏi nhà thiết kế đồ hoạ nên dùng laptop nào. Mong bạn tìm được chiếc laptop đồ hoạ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân nhé.

>>> Để trở thành designer thực thụ, nên mua laptop nào làm đồ họa?

>>> Xem thêm: Tuôn trào cảm hứng với chiếc laptop cho designer có thiết kế “đỉnh nhất” từ trước đến nay

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago