3 lưu ý khi chọn tai nghe bluetooth dành cho người chạy bộ

Vài năm trở đây, tai nghe bluetooth trở thành tai nghe xu hướng được đông đảo mọi người quan tâm, lựa chọn với mẫu mã đa dạng và chất lượng cao. Chính vì có quá nhiều sự lựa chọn nên người dùng trở nên “rối loạn” và không biết loại tai nghe nào thực sự phù hợp với mình, đặc biệt là chọn tai nghe chạy bộ. Hãy cùng điểm qua 3 điểm bạn cần lưu ý khi chọn tai nghe bluetooth qua bài viết bên dưới nhé!

3 lưu ý khi chọn tai nghe chạy bộ

Quan tâm đến chất lượng âm thanh

Trước kia tai nghe bluetooth bị nhiều người phàn nàn vì chất lượng âm thanh kém hơn tai nghe có dây. Nhưng với công nghệ truyền âm ngày càng hiện đại, chất âm của tai nghe bluetooth đã được cải thiện hơn rất nhiều và không thua kém gì tai nghe có dây, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn.

Một tips nhỏ giúp bạn chọn được chiếc tai nghe với chất lượng âm thanh như ý: 

  • Đầu tiên, hãy nhớ rằng mục đích mua tai nghe của mình là dành cho việc chạy bộ. Vì vậy, ngoài chất lượng âm thanh ra, bạn cần phải quan tâm đến khả năng nghe và cảm nhận âm thanh xung quanh để tránh được các mối nguy hiểm khi chạy bộ.
  • Tiếp theo, chọn một bài hát yêu thích của mình và thử với nhiều loại tai nghe bluetooth khác nhau. Sau đó, chọn ra chiếc mà bạn “ưng bụng” nhất.

Hãy quan tâm đến chất lượng âm thanh khi chọn tai nghe bluetooth

Không nên bỏ qua khả năng chống ồn khi chọn tai nghe chạy bộ

Như đã đề cập ở phần trên, một chiếc tai nghe chạy bộ tốt ngoài việc nghe nhạc cần phải giúp bạn nghe và cảm nhận được âm thanh quanh khi chạy bộ. Do đó, bạn cũng cần phải quan tâm đến khả năng chống ồn của tai nghe. Tai nghe có khả năng chống ồn tốt sẽ loại bỏ bớt những tạp âm và giúp bạn tận hưởng những bài hát yêu thích trọn vẹn hay không làm gián đoạn những cuộc trò chuyện thú vị cùng bạn bè.

Công nghệ chống ồn cũng được chia ra làm nhiều mức độ khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Khả năng chống ồn tốt của tai nghe giúp bạn tận hưởng âm nhạc một cách trọn vẹn

Kiểu dáng tai nghe thoải mái giúp bạn tận hưởng chuyến đi

Tai nghe bluetooth có nhiều kiểu dáng khác nhau như: Tai nghe bluetooth in ear, over ear, on ear, và earbud. Mỗi loại tai nghe đều có những ưu điểm riêng và mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn toàn khác biệt.

Có lẽ tai nghe in ear là dòng sản phẩm phổ biến nhất trong 4 loại tai nghe bluetooth. Dòng tai nghe này có khả năng cách âm tốt. Nhưng bạn có thể sẽ không nghe được những âm thanh xung quanh trong khi chạy bộ. Tai nghe cũng dễ bị rơi rớt khi chạy bộ vì không có điểm tựa hay điểm cố định chắc chắn. Ngoài ra, việc “nhét” tai nghe in ear thường xuyên có thể gây ra đau nhức tai tai.

Tai nghe earbud cũng có thiết kế tương tự như tai nghe in ear nhưng không nhét sâu vào tai mà chỉ bám trên vành tai. Tuy nhiên, tai nghe này không cách âm tốt bằng tai nghe in ear và khả năng bị rơi rớt trong lúc chạy bộ cũng cao hơn nhiều.

Tai nghe over ear và in ear có thiết kế thoải mái hơn 2 loại tai nghe trên. Nhưng chúng cũng gây ra bất tiện khi chạy bộ vì dễ rơi rớt và khả năng cách âm tốt của mình.

Chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro

Ngoài 4 dòng tai nghe bluetooth nói trên, tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun Pro cũng được trang bị công nghệ bluetooth 5.1 giúp kết nối và truyền âm thanh với chất lượng cao trên các thiết bị nghe nhạc thông minh. 

Tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro

Một số điểm mạnh của tai nghe Shokz OpenRun Pro có thể bạn chưa biết:

  • Với thiết kế mở (open ear) OpenRun Pro là bạn có thể vừa nghe nhạc và vừa cảm nhận được mọi chuyển động ở xung quanh
  • Âm thanh chân thật và sống động nhờ công nghệ truyền âm qua xương thế hệ thứ 9 (công nghệ truyền âm mới nhất của Shokz)
  • Khả năng chống thấm nước, khói bụi và mồ hôi hiệu quả cho bạn những giờ chạy bộ đẫm mồ hôi và khói bụi.
  • Thời lượng pin lên đến 10 giờ giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc pin và tận hưởng những cuộc chạy bộ đường dài một cách trọn vẹn. Ngoài ra, OpenRun Pro còn hỗ trợ sạc nhanh trong vòng 10 phút và bạn có thể nghe nhạc, gọi điện liên tuc trong 1,5 giờ.

Kết luận

Bên trên là 3 lưu ý khi chọn tai nghe chạy bộ ở, những tips nhỏ như vậy nhưng sẽ mang lại hiệu quả lớn trong lúc bạn chọn “người bạn đồng hành” của mình. Và tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro là một lựa chọn hoàn hảo cho những runners và hiện đang được phân phối độc quyền tại Việt Nam. Để sở hữu ngay một chiếc tai nghe này, bạn đừng quên ghé thăm Shokz Việt Nam nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago