Top 3 cách đeo tai nghe khi chạy bộ hot nhất 2022

Vừa chạy bộ vừa nghe nhạc dường như đã trở thành một thói quen của nhiều người, đặc biệt là đối với các vận động viên chạy bộ với tần suất cao. Chạy bộ và nghe nhạc sẽ giúp bạn quên đi sự mệt mỏi, tận hưởng một bài nhạc hay sẽ giúp bạn thoải mái, đồng thời cũng rèn luyện tăng sức dẻo dai cho cơ bắp. Thế nhưng, bạn đã đeo tai nghe đúng cách khi chạy bộ chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây là top 5 cách đeo tai nghe chạy bộ để có thể rút kinh nghiệm cho những lần đeo tai nghe sau nhé!

Đeo tai nghe đúng cách hot nhất 2022 là như thế nào? 

Top 3 cách đeo tai nghe khi chạy bộ 

Cách 1: Tìm và chọn loại mút tai nghe phải phù hợp với vành tai  

Đây là điều đầu tiên bạn phải cực kỳ chú ý đến, cũng là điều quan trọng nhất. Đặc biệt với các loại tai nghe nhét tai in-ear thì càng phải quan tâm đến. Bạn phải nên chọn thật kỹ lưỡng các kích thước mút tai phù hợp và vừa vặn với ống tai của mình. Vì khi bạn chạy bộ sẽ không tránh khỏi tình trạng rơi vỡ, sẽ gây khó chịu nếu bạn sử dụng lâu dài. 

Nếu bạn muốn có sự thoải mái nhất, hãy bắt đầu với việc tìm hiểu những dòng tai nghe có mút mềm, chất liệu bằng cao su hoặc silicon  dẻo. Sau khi bạn đã tìm được, hãy chọn  kích thước phần mút của thiết bị  để tìm ra được sản phẩm vừa ý và phù hợp nhất. 

Chọn mút tai phù hợp là bước đầu tiên thành công trong việc lựa chọn tai nghe khi chạy bộ

Cách 2: Xác định đúng hướng và đeo đúng bên của tai nghe

Thông thường các loại tai nghe sẽ được kí hiệu trái/phải lên thân hoặc phần đầu tai nghe. Sẽ được kí hiệu “L” – bên trái và “R” – bên phải cho khách hàng dễ xác định. Vì thế, khi mua tai nghe về bạn cần nhìn đúng hướng khi đeo vào không có cảm giác bị lệch là phù hợp. 

Xác định hướng trái/phải của tai khi chạy bộ 

Cách 3: Phải đảm bảo luôn gắn tai nghe đúng cách 

  • Đối với tai nghe in-ear nhét trong có mút cao su 

Tai nghe in-ear nhét trong có mút cao su là loại tai nghe phổ biến nhất. Đây là loại tai nghe có dây dài, vì thế bạn nên sử dụng cẩn thận tránh để bị rối dây hoặc đứt dây vì sẽ gây rắc rối và hư hỏng cho tai nghe. Thông thường, những người lựa chọn tai nghe in-ear chạy bộ là họ thích hoặc chọn sản phẩm có giá rẻ, hợp túi tiền người mua và không quan tâm nhiều về vấn đề âm thanh. 

Khi đeo tai nghe in-ear, bạn nên thường đặt mút tai nghe vào đúng phần ống tai và chỉnh lại cho vừa vặn. 

Với dòng tai nghe này, bạn nên thường xuyên vệ sinh tai nghe, vệ sinh phần mút tai một cách sạch sẽ. Bạn nên tháo phần mút tai ra khỏi dây nghe để thuận tiện vệ sinh, bạn vệ sinh và lau bằng dung dịch làm sạch hoặc bằng nước thông thường. Khi vệ sinh xong bạn nên lau khô toàn bộ sau đó lắp lại sử dụng bình thường. 

Gắn dây nghe in-ear đúng cách và đeo đúng hướng 

  • Đối với tai nghe không dây

Dòng tai nghe này khác với tai nghe in-ear ở chỗ đây là tai nghe không dây, không làm bạn bị rườm rà và khó chịu vì những sợi dây. 

Trước tiên, bạn sẽ cần phải kết nối với bluetooth của điện thoại kết nối với dây nghe. Sau đó, bạn đeo tai nghe bằng cách móc vào tai. 

Tuy nhiên, bạn không nên nhét quá sâu vào trong ống tai, nếu tai nghe không vừa hoặc có vấn đề gì hãy tìm và liên hệ với nơi bán gần nhất để được hỗ trợ giải quyết vấn đề này nhé! 

Tai nghe không dây của Shokz thuận tiện cho chạy bộ 

  • Đối với tai nghe headphones 

Đây là dòng tai nghe trùm kín tai, chất lượng âm nhạc của dòng này khá tốt và rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn đeo để chạy bộ lại là không phù hợp. Tai nghe quá to so với tai, sẽ làm cho bạn bị nặng và gây khó chịu khi đeo. 

Nếu bạn đã chọn dòng tai nghe này thì hãy cân nhắc. Bạn hãy đeo và điều chỉnh mức âm lượng vừa phải, mức độ vừa vặn với tai cũng rất quan trọng. 

Tai nghe headphone trùm tai chất lượng âm thanh tốt 

Cách 3: Chỉnh âm lượng phù hợp với tai 

Các chuyên gia đã chỉ ra mức âm lượng phù hợp cho thính giác một người bình thường là 60% và không nghe 1 ngày quá 60 phút. Việc điều chỉnh âm lượng phù hợp sẽ không gây bí bách hoặc ù tai bạn. Bạn có thể vừa nghe vừa để ý mọi thứ xung quanh được. 

>>> Xem thêm: 5 lưu ý khi đeo tai nghe chạy bộ

Nơi lựa chọn tai nghe chính hãng – uy tín 

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu cho bạn một dòng tai nghe đến từ nước Mỹ, quốc gia chuyên phát minh ra những cái mới và chuyên sản xuất về đồ công nghệ chất lượng tốt. Đấy chính là Shokz, tai nghe chính hãng – uy tín với mọi nhà. 

Shokz là thương hiệu tai nghe tồn tại khá lâu và rất phát triển đối với những người thường xuyên nghe nhạc khi chạy bộ. 

Tại Shokz cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau, mẫu mã đa dạng phục vụ cho khách hàng có nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau. 

Tiêu chí của Shokz chính là đặt khách hàng lên hàng đầu, có được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng đúng là không dễ, nhưng trong nhiều năm qua, Shokz đã làm được và chứng minh được tai nghe Shokz mạnh nổi bật nhất. 

Tai nghe Shokz gồm 3 loại chính rất được lòng khách hàng: OpenRun, OpenRun-Pro và Open Move. Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương cũng bắt nguồn từ Shokz. 

Nếu bạn có nhu cầu cần tìm hiểu nhiều hơn và muốn mua ngay cho mình chiếc tai nghe ưng ý thì bạn có thể ra các tiệm bán phụ kiện điện thoại gần nhất, Shokz hiện đang phủ sóng khắp nơi trên toàn quốc. Hoặc bạn có thể tham khảo những trang mạng trực tuyến bán hàng uy tín để được tư vấn chi tiết nhất. 

Shokz – chất lượng tai nghe phù hợp khi chạy bộ hot nhất 2022

Kết luận 

Ở bài viết trên đã chỉ ra cho bạn top 3 cách đeo tai nghe hot nhất 2022 này. Bạn hãy rút cho mình những kinh nghiệm để có thể trái nghiệm tai nghe một cách tốt nhất. Đồng thời, bài viết cũng muốn đưa đến bạn một thương hiệu tai nghe Shokz Việt Nam uy tín, chất lượng rất được lòng người sử dụng. Hi vọng tai nghe Shokz có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn tai nghe chạy bộ ưng ý và tốt nhất. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago