TNEX đang sử dụng công nghệ định danh điện tử gì cho hệ thống ngân hàng trực tuyến?

TNEX được biết đến là một ứng dụng điện tử được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi các dịch vụ chất lượng mà ngân hàng đang hỗ trợ. Một điểm nổi bật và khác biệt của ngân hàng phải kể đến nữa đó là TNEX hoạt động hoàn toàn 100% bằng nền tảng online mà không có bất kỳ một phòng giao dịch trực tiếp nào. Vậy thì ngân hàng TNEX hiện đang áp dụng công nghệ định danh điện tử gì khi người dùng thực hiện đăng ký tài khoản online?

Ngân hàng thuần số TNEX có gì đặc biệt?

1. TNEX là gì?

Đây là một ngân hàng thuần số đầu tiên tại thị trường tài chính Việt Nam được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Với TNEX, ngoài việc được cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản như chuyển – nộp tiền, thực hiện các giao dịch thanh toán hoá đơn online, hỗ trợ mở và quản lý tài khoản thanh toán,…khách hàng cũng được hỗ trợ thêm nhiều tính năng tiện ích sống khác nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống như quản lý chi tiêu, quỹ đa năng, tính năng theo dõi cảm xúc, đếm bước chân,…

2. TNEX đang sử dụng công nghệ định danh điện tử gì?

Khác với những ngân hàng truyền thống, TNEX không có bất kỳ phòng giao dịch hay chi nhánh nào hoạt động trực tiếp trên thị trường. Ngược lại mọi dịch vụ bao gồm cả việc đăng ký mở tài khoản hay thẻ ngân hàng đều được thực hiện trên nền tảng tảng online dưới sự xác hạch của công nghệ định danh eKYC:

  • Sử dụng công nghệ định danh này sẽ giúp quá trình xác minh danh tính khách hàng online được chuẩn xác và rõ ràng hơn. Công nghệ eKYC được thực hiện hoàn toàn bằng một cách tự động nên có thể hạn chế tối đa được tình huống nhân viên thông đồng với người dùng để làm giả danh tính.
  • Ngoài ra, việc luân chuyển số hóa quy trình định danh khách hàng bằng hình thức online này cũng sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với cả những người dùng ở xa. Việc định danh vẫn có thể được vận hành ở bất kỳ đâu khi khách hàng thực hiện đăng ký mà không cần nhân viên hỗ trợ. Điều này đồng thời cũng sẽ giúp các cơ quan tổ chức có thể mở rộng đối tượng khách hàng, tăng lượng khách hàng và tăng doanh thu.
  • Đối với người dùng: Công nghệ eKYC sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng nhanh chóng định danh xác thực để đăng ký mở tài khoản, mua sắm, thực hiện mọi giao dịch của mình một cách nhanh chóng và tiện nghi hơn. Thông qua đó khách hàng chủ động hơn trong các giao dịch, tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức kho không cần đến tận ngân hàng như cách trước đây. 

Hướng dẫn cách mở tài khoản tại TNEX thông qua định danh điện tử eKYC 

3. Hướng dẫn cách mở thẻ ngân hàng trực tuyến tại TNEX 

Bước 1: Người dùng tìm kiếm và tải ứng dụng TNEX trên kho của App Store (đối với hệ điều hành Android)/ CH Play (đối với hệ điều hành IOS) về smartphone. Xong, người dùng truy cập vào màn hình chính của app, lựa chọn mục “Đăng ký tài khoản” và điền vào ô trống đầy đủ những thông tin cần thiết như số điện thoại của cá nhân (đã được đăng ký chính chủ), email (vẫn còn đang sử dụng), mật khẩu (tối thiểu 6 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

Bước 2: Chụp ảnh cả 2 mặt trước/ sau của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để hệ thống thực hiện xác nhận danh tính khách hàng. Khi chụp, người dùng cần lưu ý rằng đó phải là giấy tờ bản gốc, chính chủ của người mở tài khoản tại TNEX. Ngoài ra, khi chụp, ảnh cần phải rõ nét, không bị mất gốc cũng như hình ảnh bị mờ, nhòe, không thấy rõ thông tin.

Bước 3: Thực hiện chụp ảnh đại diện và các thao tác nhận diện khuôn mặt theo sự hướng dẫn của công nghệ eKYC như chụp các góc mặt, nhìn thẳng,…

Bước 4: Chấp nhận những điều khoản của ngân hàng và nhập chính xác mã xác thực OTP đã được gửi về tin nhắn của số điện thoại đăng ký ở bước 1 để hoàn tất quy trình.

Cuối cùng, chỉ cần đợi TNEX xét duyệt là đã kích hoạt được tài khoản ngân hàng và bạn đã có thể yêu cầu phát hành thẻ ATM với quy trình 3 bước như sau: 

Bước 1: Người dùng truy cập vào trang chủ của app và chọn mục “thẻ”.

Bước 2: Tại đây, người dùng thực hiện yêu cầu phát hành thẻ vật lý.

Bước 3: Người dùng nhập đầy đủ các thông tin giao hàng bao gồm số điện thoại và địa chỉ người nhận. Sau 3 đến 5 ngày, thẻ sẽ được giao đến tận nơi hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cách mở thẻ ATM online đơn giản và dễ dàng

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây cũng đã bật mí đến khách hàng về công nghệ định danh điện tử mà ngân hàng TNEX đang sử dụng rồi nhé. Với những dịch vụ chất lượng và an toàn tại TNEX thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tài khoản tại đây ngay nào!

>>> Xem thêm tại: 11 cách thanh toán tiền điện online đơn giản, nhanh chóng

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago