Tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn một chiếc máy tính bàn chuyên đồ họa

Bạn là nhà thiết kế chuyên nghiệp và muốn tìm cho mình một bộ máy tính chuyên đồ họa để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy tính để bàn nhưng bạn phân vân không biết đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng điểm qua những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn máy tính bàn chuyên đồ họa dưới đây nhé. 

Hiểu rõ tầm quan trọng của CPU máy tính

 

Hiểu rõ tầm quan trọng của CPU máy tính

CPU là một bộ phận quan trọng trong mỗi chiếc máy tính, CPU càng mạnh mẽ càng có thể xử lý các tác vụ một cách mượt mà và nhanh chóng. Những thao tác thiết kế được thực hiện trên các phần mềm sẽ được bộ não CPU xử lý và đưa kết quả về cho người dùng. Điều này được giải thích là do bộ vi xử lý có thể làm nhiều tác vụ cùng một lúc, nó sẽ phụ vào số lõi được trang bị. 

Dung lượng RAM

RAM cần để lưu trữ dữ liệu tạm thời khi bạn thực hiện các thao tác trên máy. Kể cả khi bạn chưa làm gì với chiếc máy, việc chạy hệ điều hành cũng đã ngốn một phần nhỏ dung lượng RAM của bạn. Khi chạy một vài phần mềm cơ bản như Photoshop, Illustrator và Lightroom lên cùng một lúc, lúc này bộ nhớ RAM sẽ được chiếm dụng gần đến 8GB. Ngoài ra, các ứng dụng thông thường trên máy cũng chiếm một lượng RAM của bạn. Việc sở hữu một chiếc máy tính có dung lượng RAM lớn sẽ đảm bảo sự đa nhiệm cũng như trải nghiệm công việc hay giải trí được trơn tru hơn. 

Card đồ họa đáp ứng hiển thị tốt

Card đồ họa là yếu tố giúp bạn tối ưu khả năng hiển thị hình ảnh cũng như xử lý mượt mà các tác vụ trên màn hình. Vì thế, để thực hiện tốt những công việc đồ họa thì việc sở hữu card đồ họa được tích hợp sẵn trong máy là điều không thể thiếu. Ngoài ra việc lựa chọn GPU còn phải phụ thuộc vào CPU của máy đang sử dụng. Một bộ vi xử lý cũ sẽ không đủ khả năng để đáp ứng hết yêu cầu của một chiếc card màn hình mới, việc này sẽ gây ra sự lãng phí hiệu năng của card màn hình mới mua.

Card đồ họa đáp ứng hiển thị tốt

Lựa chọn ổ cứng SSD hay HDD

Để có được những bức ảnh chất lượng cao, sản phẩm đồ họa đầu tư kỹ lưỡng thì không thể thiếu bộ nhớ lưu trữ. Trên thị trường công nghệ hiện nay, ổ cứng SSD có nhiều ưu điểm hơn so với ổ cứng HDD. Khả năng lưu trữ, hiệu suất hoạt động, tốc độ khởi động,…là những yếu tố mạnh mẽ mà người dùng có được khi trang bị cho mình ổ cứng SSD.

Màn hình phù hợp thiết kế đồ họa

Nếu đã lựa chọn được cấu hình máy mong muốn thì tiếp theo bạn phải làm là tìm một chiếc màn hình phù hợp. Màn hình máy tính cũng có nhiều kích cỡ cũng như độ phân giải khác nhau. Những chiếc màn hình có cùng độ lớn lại có nhiều mức giá khác nhau. Những chiếc màn hình cao cấp được trang bị thêm tấm nền IPS giúp tăng khả năng hiển thị dải màu, độ tương phản tốt hơn, phân chia sáng tối rõ ràng. Với công việc yêu cầu cao như thiết kế đồ họa thì lựa chọn một chiếc màn hình đáp ứng khả năng hiển thị tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong những sản phẩm sáng tạo.

Máy tính để bàn làm đồ họa cao cấp hơn mang tên Acer ConceptD 900

Chiếc máy tính bàn ConceptD 900 mang trong mình một thiết kế mạnh mẽ với màu đen được phủ toàn bộ chiếc máy cùng với những thông số kỹ thuật nổi bật sau đây:

  • Chipset: chip kép Intel Xeon Gold 6148
  • Bộ nhớ trong: 192GB of 2666 MHz DDR4 ECC Reg
  • Card đồ họa: NVIDIA Quadro RTX 6000 (24GB GDDR6)
  • Bộ nhớ lưu trữ: 1TB NVMe PCIe M.2 SSD
  • Cổng kết nối: Gigabit Ethernet Ports, USB 3.1 Gen 2, USB 3.1 Gen 1, DisplayPort,…
  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro (64-Bit)

Acer ConceptD 500 phù hợp mọi nơi mà nó được đặt xuống

Acer ConceptD 900 sở hữu hệ thống 6 quạt hút không khí qua khe lọc giúp máy hoạt động nhiều giờ liền mà không sợ bị nóng máy, đồng thời khả năng giữ được tĩnh lặng dưới mức 40db tạo không gian làm việc yên tĩnh, không bị xao nhãng. Acer ConceptD 900 còn có khả năng Ray Tracing hỗ trợ tối đa 4 màn hình độ phân giải 8K (7680 x 4320), tạo những hình ảnh chân thực, mượt mà và sống động hơn.

Khi đáp ứng được những tiêu chí của nhà thiết kế thì một chiếc máy tính bàn chuyên đồ họa sẽ phục vụ cho năng suất làm việc cao. Acer ConceptD 900 ra đời để làm hài lòng không chỉ về công năng trong công việc mà còn khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.

>>> Lý do cần phải có máy tính để bàn làm đồ họa

>>> Tiêu chí chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago