Những kiểu bơi dễ học cho người mới bắt đầu

Bơi lội là bộ môn thể thao được lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Bộ môn này cũng có nhiều kiểu bơi khác nhau. Bơi lội và nghe nhạc cùng tai nghe bơi lội là cách luyện tập và thư giãn hiệu quả Vậy đâu là kiểu bơi dễ dàng cho những người mới bắt đầu học bơi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Các kiểu bơi thông thường cho các bạn

Bơi ếch

Bơi ếch hay tên tiếng Anh còn là Breaststroke, là cách giống tư thế bơi của con ếch khi ở dưới nước.So với các kiểu bơi khác, bơi ếch sẽ là kiểu bơi chậm nhất, nhưng đây là kiểu bơi tốn ít sức lực nhất, đi kèm đó độ bền thể lực.

Là kiểu bơi cơ bản và đơn giản nhất, nên đối với những người mới bắt đầu học bơi thì bơi ếch chính xác là kiểu bơi đầu tiên bạn sẽ học. 

Ngoài ra, kiểu bơi ếch còn được coi là nền tảng của các kiểu bơi khác, bởi khi biết bơi ếch, bạn có thể dễ dàng thực hành các kỹ thuật bơi khác một cách dễ dàng.

Bơi sải

Bơi sải cùng với chiếc tai nghe bơi lội 

Bơi sải hay còn gọi là bơi trườn, theo tên quốc tế hay còn được gọi là Front Crawl. So với các kiểu bơi khác, đây là kiểu bơi nhanh nhất và đòi hỏi kỹ thuật bơi nâng cao.

Bơi sải sẽ dùng lực đẩy của cánh tay là chính và thân người phải giữ thẳng và nổi trên mặt nước, đạp nước từ lực chân, giữ thẳng đầu gối, bàn chân thẳng.

Bơi bướm

Bơi bướm hay tùy theo quốc gia khác sẽ gọi là Butterfly stroke, Fly stroke hay Dolphin stroke. Kiểu bơi này có đặc điểm là đòi hỏi nền tảng thể lực cao và kỹ thuật tuyệt vời khi bạn phải vận động, kết hợp nhịp nhàng toàn thân mới có thể bơi chuẩn xác.

Trong quá trình bơi bướm, động tác của hai tay phải cân xứng, hai chân khép vào nhau và đập xuống nước giống như một đôi cá heo. Toàn bộ cơ thể sẽ kết hợp với hai tay chuyển động lên xuống tạo thành những làn sóng nhịp nhàng, những lần quạt tay sẽ vẫy như cánh những chú bướm.

Bơi chó

Bơi chó hay còn được gọi là Doggie Paddle, đây là một kiểu bơi úp người tái hiện lại kiểu bơi của chú chó. Khi bơi hai tay của bạn sẽ vẫy phía trước, song song với ngực, có thể khép tay lại hoặc mở ra tùy ý sau đó sẽ đẩy nước về phía sau song song với bụng.

Chây bạn sẽ vẫy để liên tục là lực đẩy người bạn  khi bơi, trông sẽ giống như đôi chân của chú chó đang bơi dưới nước.

Bơi lặn

Bơi lặn trong nước hay còn được gọi là bơi lượn sóng, đây là kiểu bơi khép hai chân lại bằng nhau, dùng lực của lưng và giữ toàn thân để đẩy người chuyển động theo hình lượn sóng trong nước.

Bơi tự do

Bơi tự do còn được xem là một trong những nội dung thi đấu của bộ môn bơi lội. Đây là kiểu bơi đòi hỏi một kỹ thuật cao, do đó nếu thành thục thì đây là kiểu bơi bền và xa nhất. Bơi tự do là sự kết hợp giữa bơi ếch, bơi sải, và cả bơi bướm.

Đâu là kiểu bơi thích hợp cho người mới bắt đầu học?

Bơi lội là một trong những kỹ năng sinh tồn thực sự quan trọng, và cũng là môn thể thao cần thiết cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, mỗi kiểu bơi sẽ có điểm mạnh riêng và sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn đối với môn bơi lội. 

Học bơi có thể giúp bạn tự tin hơn khi xuống nước

Nếu bạn mới bắt đầu học bơi, bơi ếch là kiểu bơi đầu tiên bạn cần làm quen. Vì bơi ếch là kiểu bơi đơn giản nhất, giúp bạn nhanh chóng làm quen với việc hít thở và điều chỉnh cơ thể dưới nước. 

Sau khi đã thành thạo bơi ếch, bạn có thể chuyển sang học bơi sải và bơi ngửa vì hai kiểu bơi này đòi hỏi kỹ thuật và thể lực mạnh hơn. Và cuối cùng, khi bạn đã thuần thục 3 kiểu đánh trên thì kiểu bơi bướm sẽ là kiểu bạn nên học sau cùng vì nó đòi hỏi sức khỏe tốt và kỹ thuật cực tốt.

Những phụ kiện vô cùng cần thiết khi học bơi

Mũ bơi

Mũ bơi là phụ kiện cần thiết khi đi bơi bởi nó có thể giúp ngăn nước tiếp xúc với tóc và da đầu trong quá trình bơi. Cũng là một vật dụng có thể giúp bạn bơi nhanh hơn trong nước.

Một chiếc mũ bơi tốt thường được làm từ cao su hoặc silicon chất lượng cao, vừa vặn quanh đầu và tai để ngăn nước xâm nhập vào tai. Đặc biệt, mũ bơi giúp bảo vệ tuyệt đối cho tai, tóc và da đầu của bạn.

Kính bơi

Nước trong hồ bơi chứa nhiều clo có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch nước. Do đó, nếu không đeo kính bơi, sau khi bơi một lúc, mắt bạn sẽ bị khô và ngứa. 

Hiện nay những chiếc kính bơi này ra đời nhằm mục đích bảo vệ đôi mắt của bạn không tiếp xúc trực tiếp với nước và ngăn không cho nước vào mắt vừa không làm ảnh hưởng đến thị lực, vừa hạn chế những vấn đề không đáng có về mắt. 

Tai nghe bơi lội

Tai nghe bơi lội cùng khả năng chống nước tuyệt vời 

Khi nói đến những phụ kiện có thể giúp tạo động lực cho bạn khi đi bơi thì chắc chắn tai nghe bơi sẽ đứng đầu danh sách. Vì khi bạn bơi lội hay làm bất cứ việc gì, chỉ cần có âm nhạc, bạn sẽ luôn cảm thấy hưng phấn hơn với giai điệu, nhịp điệu mà âm nhạc mang lại. Đặc biệt, nghe nhạc có thể giúp kiểm soát dòng suy nghĩ của chúng ta giúp tăng cường sự tập trung cho các động tác, tư thế bơi lội và giúp giải tỏa áp lực hay bệnh trầm cảm.

Mẫu tai nghe bơi lội OpenSwim của nhà Shokz với thiết kế Open-ear cùng với công nghệ truyền âm qua xương, dù không đeo vào ống tai mà bạn vẫn có thể nghe được những âm thanh sắc nét dù trong môi trường dưới nước. 

Cùng khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67, cho phép sử dụng sâu dưới nước 2 mét nước. Không những thế, cùng thời gian sử dụng liên tục lên tới 10 giờ, bạn có thể thoải mái sử dụng tai nghe không chỉ những buổi luyện tập bơi mà còn cho những chuyến đi dài ngày mà không lo sợ bị gián đoạn.

>>>Xem thêm:  6 tiêu chí chọn tai nghe bơi lội không thể bỏ qua

Tổng kết

Bơi lội là một bộ môn vô cùng tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Mong rằng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bộ môn này, và biết đâu đó rằng bơi lội sẽ là môn thể thao chân ái dành cho bạn

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago