Muốn đạt hiệu quả cao khi chạy bộ, hãy quan tâm tới những điều sau

Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất vì nó không yêu cầu kỹ thuật và hầu như ai cũng có thể tham gia. Nó vừa giúp bạn có một vóc dáng mơ ước vừa giải trí khi được nghe những bản nhạc yêu thích bằng tai nghe chạy bộ sau ngày dài làm việc. Cùng tìm hiểu những tips sau đây để giúp bạn tập luyện hiệu quả nhé!

Thời điểm trong ngày rất quan trọng 

Đi bộ ngắn khoảng 5 phút sau bữa ăn hoặc tập thể dục nhẹ có thể làm giảm và kiểm soát lượng đường trong máu giúp bớt đi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Angie Asche cho biết, cơ thể con người sẽ phân hủy carbohydrate khi chúng ta ăn vào và sau đó chuyển hóa chúng thành đường trong máu. Đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ  có thể làm tăng độ nhạy insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

Đi bộ ngắn sau bữa ăn có thể kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả

Đốt cháy nhiều calo hơn khi thay đổi độ nghiêng của máy 

Nếu bạn mới bắt đầu đi bộ, đừng đặt mục tiêu quá cao mà hãy đặt mục tiêu cụ thể cho khoảng cách và thời gian. Và khi chúng ta đã quen với tốc độ hiện tại, chúng ta thường muốn tăng cường độ. Ví dụ, khi bạn chạy trên máy chạy bộ, bạn tăng độ nghiêng băng chuyền của máy, và khi bạn dạo bộ ra ngoài, bạn có thể thấy việc đi bộ lên xuống một con đường dốc trong công viên cũng có tác dụng đốt cháy calo và tiêu hao năng lượng.

Mời bạn bè cùng tham gia 

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy bạn bè có thể ảnh hưởng đến thói quen tập thể dục của nhau. Bởi vì khi bạn luyện tập với bạn bè, bạn không chỉ thấy thời gian trôi qua nhanh hơn mà còn khiến bản thân có trách nhiệm luyện tập nhiều hơn. 

Tìm bạn đồng hành để có thêm động lực tập luyện

Một nghiên cứu khác tại một trường đại học của Mỹ cũng cho kết quả tương tự, cho thấy khi chúng ta tập thể dục với một người (dù là đi bộ hay chạy) thì cũng thúc đẩy khả năng duy trì và tập luyện lâu dài so với người  tập thể dục một mình.

Thay đổi tốc độ

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Biology Letters, việc thay đổi tốc độ đi bộ có thể giúp chúng ta đốt cháy thêm khoảng 20% ​​calo so với việc chỉ giữ nguyên tốc độ đó. “Đi bộ ở bất kỳ tốc độ nào cũng cần một chút năng lượng, nhưng khi bạn thay đổi tốc độ, điều đó giống như nhấn bàn đạp ga và tăng tốc cho chính bạn. Mọi người cũng đòi hỏi đôi chân của họ phải làm việc nhiều hơn và quá trình này chắc chắn sử dụng nhiều năng lượng hơn” 

>>> Xem thêm: Cách chọn tai nghe khi chạy bộ chuẩn nhất

Kết hợp với tai nghe chạy bộ và các bài hát phù hợp với tiết tấu 

Những người tập đi bộ và nghe nhạc sẽ tập luyện chăm chỉ và đều đặn hơn khi nghe nhạc. Sải chân của bạn là khoảng 100-120 bước mỗi phút, vì vậy bạn có thể chọn một bài hát có nhịp gần giống với sải chân của bạn.

Tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun

Sử dụng tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun với thiết kế thoải mái khi đeo và giúp bạn tập trung vào việc đi bộ, đồng thời giúp bạn chú ý được môi trường xung quanh đảm bảo an toàn khi chạy bộ. 

Thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ phù hợp cho du lịch và di chuyển 

Trọng lượng nhẹ, thời lượng pin lên đến 8 giờ và tiêu chuẩn chống nước và mồ hôi chuẩn IP67 giúp các vận động viên tha hồ tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên mà vẫn nhận thức được môi trường xung quanh. 

Tạm kết

Thói quen chạy bộ đều đặn mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể sức khỏe hệ tim mạch, làm tăng tâm trạng tích cực, giúp chúng ta luôn trong trạng thái lạc quan và khỏe mạnh, tự tin hơn trong công việc. Kết hợp với lợi ích nghe nhạc bằng tai nghe chạy bộ với âm lượng vừa đủ mang lại hiệu quả tốt hơn. Sản phẩm tai nghe Shokz OpenRun đã có mặt đầy đủ trên thị trường Việt Nam, vào ngay Shokz để tậu cho mình một thiết bị hiện đại này nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago