Nâng cao hiệu suất tập gym với 5 bí quyết này, bạn đã biết?

Hiệu quả đạt được khi tập gym sẽ được cải thiện nhiều nếu bạn biết và vận dụng những mẹo mà không phải ai cũng nói cho bạn. Ngoài việc đeo tai nghe chạy bộ hay sử dụng các loại trang phục tập gym phù hợp ra, các bí quyết dưới đây cũng sẽ giúp hạn chế thời gian tập luyện và giúp ta tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Cùng điểm qua 5 mẹo dưới đây nhé! 

Hạn chế tập gym trước gương 

Hầu hết các phòng tập thể dục đều có rất nhiều gương lớn được treo trên tường. Mục đích là giúp người tập quan sát được tư thế và bản thân trong quá trình luyện tập, tránh mắc sai lầm trong tư thế luyện tập gây ra chấn thương. Nhưng nếu bạn quá quan tâm đến việc điều chỉnh bản thân thay vì chú ý đến bài tập thì vô tình sẽ gây tác dụng ngược lại khiến bạn mệt mỏi với những bài tập tưởng chừng đơn giản. Nó cũng làm chậm thời gian tập luyện khi ta dành quá nhiều thời gian cho một bài tập mà quên đi các bài cần tập khác, khiến chúng ta không đạt được mục tiêu đã định trước, chẳng hạn như lượng calo đốt cháy, nhóm cơ nào nên tập,.. 

Bạn sẽ dễ bị phân tâm nếu tập trước gương một cách thường xuyên  

Sử dụng tinh dầu hương thảo 

Tác dụng của tinh dầu hương thảo đã được kiểm chứng trong một số nghiên cứu: làm tăng sinh lực, sự tỉnh táo, năng lượng và tâm trạng. Pha một ít tinh dầu hương thảo với nước, đổ một lượng vừa đủ vào chai mang theo và xịt lên cơ thể để có thể ngửi được khắp mọi nơi giúp điều hòa tinh thần tốt hơn. 

Chìm đắm với âm nhạc cùng tai nghe chạy bộ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vừa nghe nhạc vừa tập luyện sẽ đem lại hiệu suất cao hơn so với những người luyện tập mà không nghe nhạc, đặc biệt nếu bài hát đó có tiết tấu nhanh của nhịp nhạc, từ đó nhịp điệu chuyển động của bạn cũng sẽ khớp theo nhịp điệu của nhạc từ đó đạt được năng suất cao hơn.

Nghe những giai điệu yêu thích giúp tăng năng suất luyện tập

Vì vậy, để tăng cường hiệu suất hoạt động, bạn nên tập cùng với các bài hát có tiết tấu nhanh để đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Đồng thời kết hợp với tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun để duy trì năng suất và tốc độ chạy liên tục trong khi thưởng thức giai điệu yêu thích của mình. 

>>> Xem thêm: Cách chọn thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ hiệu quả

Thiết kế Open – ear với công nghệ truyền âm thanh qua xương  

Tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun đáp ứng được mọi yêu cầu tập luyện  

Ngoài ra, âm nhạc còn giúp đánh tan cảm giác mệt mỏi, kiệt sức và buồn chán trong quá trình tập luyện, thậm chí còn giúp bạn yêu thích bài tập này hơn. Nghe nhạc khi tập thể dục còn có nhiều lợi ích gián tiếp khác như giúp bạn ngủ ngon hơn hay hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Uống nước trước – trong – sau khi tập gym 

Bạn nên mang theo mình một bình nước riêng để đảm bảo kịp thời bù nước vào cơ thể, đặc biệt là khi phải tập các bài tập với cường đồ mạnh. Từ đó giúp bạn tránh được tình trạng mất nước dẫn đến mệt mỏi, thiếu năng lượng tập luyện, làm giảm năng suất trong quá trình tập luyện. Do đó, cần chú ý bổ sung đủ lượng nước trước – trong – sau khi tập nhé! 

Lưu ý là chỉ cần uống vừa đủ, không nên uống nhiều dẫn đến việc bị no căng bụng, lúc này bạn sẽ dễ bị sốc hông, buồn nôn.

Uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé  

Tập các bài tập kháng lực để làm khỏe cơ và tăng sức bền

Bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống với dinh dưỡng hợp lý, việc đưa thêm các bài tập tăng cường sức bền cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Bạn có thể thực hiện các bài tập đối kháng như nâng tạ để tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tập luyện xen kẽ các loại hình bài tập tăng sức bền xen kẽ với các bài tập nâng cao sức bền như nâng tạ sẽ giúp cơ bắp phát triển tốt hơn và linh hoạt hơn.

Tạm kết

Bên trên là 5 bí quyết giúp cho việc tập gym của bạn có hiệu quả hơn mà không phải ai cũng mách cho bạn biết. Trong đó, âm nhạc cũng góp phần khá quan trọng trong việc hỗ trợ tập luyện cho bạn. Nên sử dụng loại tai nghe chuyên dụng để hoạt động thể thao có kiểu dáng open – ear với công nghệ truyền âm thanh qua xương. Điển hình là tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun, Shokz Open Run Pro,… Các sản phẩm hiện đã có mặt đầy đủ tại thị trường Việt Nam, vào ngay trang chủ Shokz để biết thêm chi tiết nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago