Năm giá trị quan trọng cho thương hiệu toàn cầu CMOs

“Đã từng có một thời gian khi mà một thương hiệu nhất định được đặt tại một nước nhất định chỉ đối mặt với những thách thức của thị trường tại đất nước đó. Dĩ nhiên những ngày đó đã qua rất lâu rồi, về cơ bản thì ngày nay mỗi công ty đều có tính toàn cầu theo cách này hay cách khác.”

Thế giới ngày nay không có sự khác biệt giữa tiếp thị một thương hiệu toàn cầu và một thương hiệu trên toàn cầu. Hãy suy nghĩ về nó.

Cuộc nghiên cứu đã tập trung vào 5 yếu tố chính mà CMOs cần tập trung vào, bằng cách mang 5 bộ óc sáng giá nhất tập hợp lại với nhau trong thị trường ngày nay.

Văn hóa tích cực và tinh thần đồng đội

Các nhà lãnh đạo các thương hiệu trên toàn cầu đã truyền cho đội ngũ của họ một văn hóa đoàn kết vượt qua cả những sự khác biệt về địa lý. Văn hóa này là động lực để doanh nghiệp có thể đạt được rất nhiều thành công tiềm năng. Trong khi nhiều người nói về văn hóa như là một khái niệm nhẹ nhàng, thì thực tế nó lại là một phần không thể thiếu cho một doanh nghiệp toàn cầu. Great Places to Work đã lưu ý rằng chính nó giúp thu hút các tài năng cần thiết để có thể thúc đẩy các doanh nghiệp đi lên ở cả quy mô địa phương và quốc tế.

Tuân thủ quy luật thị trường

Khi bạn muốn tiếp cận thị trường với sản phẩm hay dịch vụ của mình và bắt đầu chia sẻ nội dung trên trang web của bạn, cũng như là thu thập thông tin từ người xem của mình, ngay lập tức doanh nghiệp của bạn phải chịu trách nhiệm tuân thủ luật riêng tư liên quan đến thông tin cá nhân người xem. Tuy nhiên hầu hết các công ty không cần thiết phải suy nghĩ quá nhiều về các thông báo pháp lý không rõ ràng như các điều khoản về dịch vụ và chính sách quyền riêng tư được liệt kê trên trang web của họ. Nó nhìn thì có vẻ như không thực sự trở thành vấn đề gì quan trọng, nhưng thực sự thì đã trở nên như vậy, bất kể là quy mô kinh doanh của bạn ra sao.

Nguồn lực trong nước và toàn cầu

Một bài báo đánh giá doanh nghiệp Harvard năm 1999 có tiêu đề “Sự thu hút của thương hiệu toàn cầu” đã miêu tả những thách thức khổng lồ liên quan đến việc tạo ra và tìm nguồn cung cho một thương hiệu toàn cầu. Lợi thế trên quy mô có thể là yếu tố rất khó nắm bắt, và có thể rẻ hơn để cung cấp tài nguyên chỉ ở mức độ địa phương để làm quảng cáo và thông điệp cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu.

Một thách thức khác đó là thành lập một nhóm thương hiệu toàn cầu mà đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên để thu thập và tìm hiểu tất cả thông tin trên từng thị trường và sau đó thực hiện những yêu cầu cụ thể của các thị trường này. Để vượt qua những trở ngại này bắt buộc sử dụng mô hình một người hay một nhóm người phụ trách thương hiệu và kế hoạch chiến lược cho thương hiệu. Cá nhân hay nhóm này phải lập một kế hoạch rõ ràng để thực hiện và quản lý thương hiệu này cả địa phương và trên toàn cầu.

Công nghệ

Theo Branding Business “Toàn cầu hóa, công nghệ, tăng trưởng tương đương theo sản phẩm và truyền thông quá tải làm tăng sự chú ý và tập trung vào sức mạnh của các thương hiệu toàn cầu để vượt qua biên giới lãnh thổ và ngôn ngữ các nước trước sự công nhận trên toàn cầu”.

Đồng thời, những thương hiệu toàn cầu phải duy trì được ba trụ cột của sự thành công, đó là:

Sự nhất quán cao độ trong những gì mà họ hứa hẹn và thực sự phải cung cấp được.

Một sự khác biệt ý nghĩa làm cho họ nổi bật và cung cấp nhiều giá trị liên quan tới khách hàng.

Đo lường được tài sản cố định cái mà tạo ra được lợi nhuận đầu tư cho khả năng mang lại nhận thức cao nhất, ý kiến tổng thể, biểu hiện hình ảnh thương hiệu thu hút và sự nhận thức về kết quả sản phẩm/dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu

Một số thương hiệu toàn cầu lớn nhất hiện nay sử dụng một loạt các chiến thuật để xây dựng hình ảnh thương hiệu toàn cầu của riêng họ. Ví dụ Hubertus Devroye, trưởng phòng Thương mại và tiếp thị của Dow Chemical cho biết : “Một thông điệp thương hiệu toàn cầu nhất quán thống nhất là cực kỳ quan trọng, không chỉ đối với những gì mà chúng ta đại diện cho một công ty theo quan điểm của doanh nghiệp, mà đồng thời cũng là thông điệp thương hiệu của chúng tôi đó là sản phẩm đáng tin cậy cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới”.

Mặc dù có những chiến lược tuyệt vời cho sự phát triển một thương hiệu toàn cầu, nhưng những thách thức to lớn vẫn còn tồn tại trong những công ty này. Tuy nhiên, họ có thể chấp nhận thử thách và đấu tranh thông qua nó để xây dựng một hình ảnh thương hiệu toàn cầu minh bạch.

Không cần thiết nói ra rằng có rất nhiều khía cạnh mà CMOs phải đối phó giải quyết khi tham gia tiếp thị một thương hiệu trên toàn cầu. Như đã nói ở trên không có sự khác biệt giữa tiếp thị một thương hiệu toàn cầu và một thương hiệu trên toàn cầu. Ngày nay, mỗi thương hiệu thực sự đều đã toàn cầu nhờ vào internet. Đó là lý do tại sao có một lượng lớn những rắc rối phức tạp mà CMO cần phải giải quyết.

>>> Bí quyết thành công trong kinh doanh của VietnamWorks Learning

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago