Mẹo xử lý khi tai nghe bị rơi xuống nước

Trong quá trình sử dụng tai nghe, sẽ không ít lần bạn làm rơi, thậm chí là rơi xuống nước. Vì thế mà tai nghe chống nước cũng được ra đời nhằm khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, những ai chưa có khả năng để sở hữu thì những lúc như vậy bạn đừng nên hoảng loạn mà hãy bình tĩnh xử lý theo những bước được nêu dưới đây.

1. Xử lý đối với tai nghe có dây

Nếu tai nghe có dây bị ướt, khả năng khôi phục được sẽ cao hơn so với tai nghe không dây, vì loại này không có nguồn điện riêng nên ít bị hỏng bởi nước. Và nếu thiết bị của bạn không may bị làm ướt thì hãy thực hiện các bước sau đây: 

– Bước 1: Lấy tai nghe ra khỏi nơi bị ngấm nước. Không cắm tai nghe vào thiết bị khác để thử ngay lập tức, vì điều này có thể làm hỏng tai nghe.

– Bước 2: Vỗ nhẹ tai nghe để nước trong tai nghe thoát ra ngoài. Sau đó, để phần lỗ nhỏ trong núm tai hướng xuống dưới khoảng 30 phút để nước còn lại thoát ra ngoài.

Tai nghe có dây dễ khôi phục hơn so với tai nghe không dây

– Bước 3: Làm khô tai nghe bằng cách sau:

  • Bọc tai nghe vào miếng vải màn và cho vào thùng gạo, đóng nắp và để qua đêm.
  • Đặt tai nghe vào hộp đựng tai nghe, cùng với gói hút ẩm (hoặc bịch nilon nhỏ và buộc kín cùng gói hút ẩm).
  • Quấn giấy báo quanh tai nghe và phơi ngoài bóng râm khoảng 1,5-2 ngày.

Dùng gói hút ẩm làm khô tai nghe

– Bước 4: Kiểm tra tai nghe

Khi tai nghe hoạt động bình thường, có nghĩa là bạn đã hoàn thành việc xử lý. Tuy nhiên, nếu chỉ một bên tai nghe hoạt động hoặc âm thanh bị rè, bạn cần thực hiện lại các bước trên. Còn nếu vẫn không thành công, bạn có thể mở tai nghe và điều chỉnh phần âm lượng, sau đó kiểm tra lại. Nếu tai nghe vẫn ẩm, bạn cần tiếp tục thực hiện các bước cho đến khi tai nghe hoàn toàn khô ráo và có thể sử dụng bình thường.

2. Xử lý đối với tai nghe Bluetooth không dây

– Bước 1: Loại nước ra khỏi tai nghe

Trước hết, hãy lấy tai nghe ra khỏi nước một cách bình tĩnh và làm khô càng sớm càng tốt để tránh nước thấm vào các chi tiết và gây hư hại. Tuyệt đối không nên dùng máy sấy để làm khô tai nghe vì có thể gây ảnh hưởng tới màng loa. Thay vào đó, bạn có thể lắc nhẹ thiết bị để loại bỏ nước dư thừa..

Làm khô tay nghe càng sớm càng tốt

– Bước 2: Rửa trôi muối và tạp chất

Sử dụng một ly nước cất (nước khử ion) và cho tai nghe vào đó. Nước cất không dẫn điện và không gây ăn mòn, nên không ảnh hưởng đến thiết bị. Lắc nhẹ tai nghe trong nước cất để loại bỏ nước thường hoặc nước xà phòng còn dính. Sau đó, lấy tai nghe ra và lắc để làm khô, thổi vào thiết bị hoặc dùng máy nén không khí để làm khô nhanh hơn.

Sử dụng nước cất để loại bỏ nước thường hoặc xà phòng

Đổ nước cất mới và ngâm lại tai nghe trong vài giờ. Điều này sẽ làm loãng phần nước xà phòng và loại bỏ các muối và tạp chất trong nước. Để tránh ăn mòn, có thể thêm muối pha loãng vào nước máy.

– Bước 3: Làm khô bằng gói hút ẩm

Ở bước cuối cùng, bạn hãy sử dụng gói hút ẩm hoặc túi zip đổ đầy gạo để hút ẩm và làm khô tai nghe trong khoảng 1 ngày. Kiểm tra lại tai nghe, nếu vẫn bị rè hoặc âm thanh không rõ ràng, có nghĩa là tai nghe chưa được làm khô hoàn toàn. Lặp lại bước này từ 2 đến 3 lần cho đến khi tai nghe hoạt động bình thường.

Tai nghe chống nước OpenSwim đến từ nhà Shokz

Để khỏi lăn tăn khi tai nghe bị rơi xuống nước, bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc tai nghe được thiết kế với công dụng chống nước nổi bật. Và gợi ý cho bạn là dòng sản phẩm OpenSwim của Shokz được sản xuất chuyên dùng cho bơi lội. Với chuẩn chống nước IP68 bạn hoàn toàn có thể tự tin đeo tai nghe mà không sợ rơi xuống nước hay bị dính nước từ mồ hôi. Ngoài ra, dùng tai nghe đi bơi hay đi biển nhiều giờ đồng hồ với độ sâu tới 2m mà không cần phải lo tai nghe sẽ hư hỏng.

Tai nghe chống nước là phương pháp dành cho bạn

Xem thêm: Chọn tai nghe nào để yên tâm trong lúc bơi lội?

Kết luận

Thông qua bài viết, hy vọng bạn sẽ không còn lúng túng khi đối mặt với tình huống tai nghe rơi xuống nước nữa. Nếu có thể, bạn hãy trang bị một chiếc tai nghe chống nước để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago