Mách bạn cách chọn mua laptop chuyên đồ họa phù hợp

Laptop là vật bất ly thân của hầu hết mọi người đang hoạt động, theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Đó là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến bản thiết kế của bạn. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn, ngờ vực và tỏ ra không quan tâm quá nhiều đến các tiêu chí lựa chọn laptop chuyên đồ họa. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn laptop cho thiết kế đồ họa.

1. Cấu hình laptop

Khi lựa mua laptop chuyên đồ họa, nhiều người thường chỉ chăm chăm lựa chọn laptop vừa túi tiền mà quên đi những thông số bên trong máy. Dẫn đến trường hợp laptop mua về chưa được bao lâu đã giật, lag, treo máy. Hoặc là cấu hình của máy không phù hợp để tải về các phần mềm thiết kế đỉnh cao khác. Cuối cùng tiền mất tật mang.

Lưu ý khi mua laptop đồ họa

Hiện nay laptop cực kì đa dạng, nếu bạn lưu ý những yếu tố sau đây thì bạn vẫn có thể lựa chọn được một chiếc laptop giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo phù hợp với công việc thiết kế đồ họa. Trước hết là CPU Intel Core i5-i7. Tiếp theo là RAM tối thiểu 8GB trở lên. Cuối cùng là ổ cứng SSD, HDD tùy theo nhu cầu để lựa chọn một trong hai. 

2. Màn hình laptop

Đôi khi lựa chọn laptop, nhiều người sẽ chỉ chú ý đến cấu hình bên trong mà quên đi phần màn hình của máy. Khi thiết kế đồ họa, bạn cần phải nhìn trực tiếp vào màn hình laptop để thực hiện thiết kế, xem xét, điều chỉnh và đưa ra sản phẩm cuối cùng. 

Những trường hợp chọn laptop có màn hình thông số màu, độ phân giải thấp, kém, sẽ đem lại những trải nghiệm cực kì tồi tệ khi thiết kế. Chẳng hạn như màn hình mờ, nhòe, không nhìn thấy rõ các chi tiết của bản thiết kế cho dù đã zoom lên, màu sắc trên màn hình của bạn và thành phẩm in ra, hay là trên các trang social media không đồng nhất với nhau. 

Do đó, khi chọn mua laptop cần phải lưu ý kỹ càng về màn hình laptop. Đối với màn hình laptop cần có 3 yếu tố làm nên một màn hình laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa: độ chuẩn màu, độ phân giải cao, tấm nền màn hình.

Thứ nhất là màu sắc. Như đã biết, bản thiết kế với màu sắc hài hòa, đúng với yêu cầu của đối tác, đúng với bộ nhận diện thương hiệu của đối tác sẽ là bản thiết kế thành công phân nửa. Màn hình laptop chuẩn màu sẽ cho bạn thấy những màu sắc chuẩn xác nhất, đẹp mắt nhất. 

Thứ hai là độ phân giải của màn hình. Độ phân giải càng cao thì màn hình sẽ càng rõ nét. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm thắt các chi tiết dù là nhỏ nhất trên bản thiết kế của mình. 

Thứ ba là tấm nền màn hình. Màn hình laptop sở hữu tấm nền màn hình IPS sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bởi màn hình có tấm nền IPS sẽ hỗ trợ đem lại màu sắc sinh động, rực rỡ, hình ảnh chuẩn nét và đặc biệt là không lóa sáng dưới mọi góc độ. Giúp bạn dù trong hoàn cảnh hay tư thế ngồi nào thì bản thiết kế vẫn hiện lên rõ mồn một. 

3. Gợi ý laptop chuyên thiết kế đồ họa

Những lý do đi kèm cùng tiêu chí chắc hẳn đã đủ thuyết phục bạn lựa chọn một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ nhằm phục vụ cho công việc thiết kế đồ họa của mình. Theo đó bạn có thể tham khảo 2 dòng laptop dưới đây.

ConceptD 7 Ezel 

CPU: Intel Core™ i7-10875H

GPU: NVIDIA GeForce RTX™ 2060 6GB GDDR6 VRAM

RAM: 32 GB so-dim, DDR4 bus từ 2400MHz, nâng cấp tối đa 32GB

Màn hình: Cảm ứng 15.6″ UHD Acer ComfyView 4K LED LCD/Pen, 60Hz 

Ổ cứng: 1024GB PCIe NVMe SSD, tương thích Optane, 2 khe cắm SSD

Sáng tạo không giới hạn với ConceptD 7 Ezel

Chiếc laptop này nằm trong hệ sinh thái ConceptD được ra mắt chưa lâu, nhằm phục vụ cho công tác thiết kế đồ họa, sáng tạo của mọi người. Do đó, các tính năng vượt trội của chiếc laptop này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của designer kể cả những điều khó nhằn nhất.

Gaming Nitro 5

Màn hình: 15.6″ FHD 1920 x 1080 Acer ComfyView IPS LED LCD

CPU: Intel® Core™ i7-9750 H

GPU: NVIDIA® GeForce GTX™ 1650 4GB GDDR5

RAM: 8GB DDR4 Memory, 2400MHz. Nâng cấp tối đa 32GB RAM

Ổ cứng: 1000GB HDD (nâng cấp tối đa thêm 2TB HDD và 512GB SSD NVMe PCIe RAI0)

Gaming Nitro 5 giúp thiết kế chuyên nghiệp hơn

Vốn dĩ đây là một chiếc laptop gaming, nhưng nhờ cấu hình mạnh mẽ, nó hoàn toàn có thể cân luôn việc thiết kế đồ họa. Do đó khi sử dụng chiếc laptop này, bạn không chỉ thiết kế đồ họa mà những lúc rảnh rỗi có thể sử dụng nó cho việc giải trí cùng các tựa game hot hit, đồ họa chuyên nghiệp.

Hy vọng rằng những gợi ý trên về laptop chuyên đồ họa đã cung cấp cho bạn được nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn tìm được laptop phù hợp.

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago