Điều gì khiến tai nghe bơi lội trở thành một phụ kiện không thể thiếu cho tín đồ mê bơi lội?

Nếu trước đây có các loại tai nghe chỉ phục vụ cho các bộ môn thể thao trên cạn như chạy bộ, trekking… thì nay các sản phẩm tai nghe bơi lội cũng dần phổ biến trên thị trường. Công nghệ phát triển ngày càng nhanh, đồng nghĩa với việc nhiều loại tai nghe phục vụ cho việc hoạt động dưới nước càng tân tiến. Cùng tìm hiểu điều khiến cho loại thiết bị này trở thành một phụ kiện không thể thiếu khi tham gia thể thao dưới nước nhé!

Tai nghe bơi lội là gì? 

Tương tự với các cấu trúc như một tai nghe thông thường khác, loại thiết bị dành riêng cho bơi lội này được thiết kế riêng với công nghệ chống nước vượt trội giúp người dùng có những khoảnh khắc thật thoải mái ở bể bơi, phòng tắm hay sông, suối, hồ và biển. 

Có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Chống nước: 

Được thiết kế đặc biệt với tiêu chuẩn IP cao – tiêu chuẩn chống nước dành cho các thiết bị điện tử được ban hành bởi Ủy ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế IEC. Với khả năng chống nước và có thể sử dụng trong nước một cách an toàn và hiệu quả, loại tai nghe này giúp người dùng tận hưởng âm nhạc hoặc podcast trong khi tập luyện dưới nước hoặc trong môi trường ẩm như mưa, hơi nước và mồ hôi. 

  • Chất lượng âm thanh tốt: 

Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và từng hãng khác nhau mà chất lượng âm thanh cũng sẽ khác nhau. Để có được chất lượng âm thanh tốt và giúp người dùng tận hưởng âm nhạc trong khi bơi lội, nhà sản xuất thường sẽ tích hợp các công nghệ tiên tiến, để khi mang xuống môi trường nước nó vẫn nghe được rõ ràng và sắc nét âm thanh mà không lẫn các tạp âm khác trong nước. 

  • Độ bền cao: 

Đa số các loại thiết bị nghe nhạc dưới nước được làm bằng vật liệu chịu được áp lực và có độ bền cao. Không những vậy, chúng còn có thể chịu được những va chạm và ma sát trong quá trình sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng vì không cần thay thế sản phẩm thường xuyên.

  • Thiết kế tiện dụng: 

Với nhiều hãng tai nghe được ra mắt, đồng nghĩa sẽ có muôn hình vạn trạng các thiết kế. Nhưng chủ yếu vẫn sẽ có các điểm chung giữa các các hãng như gọn nhẹ, vừa vặn với tai người dùng, không gây cảm giác khó chịu hay đau tai và có khả năng giữ chặt tai của trong quá trình sử dụng.

Một số loại tai nghe dành cho bơi lội phổ biến 

Tai nghe bơi lội Shokz OpenSwim

  • Kiểu tai nghe: Tai nghe đi bơi với thiết kế open – ear dẫn truyền âm qua xương
  • Chỉ số chống nước: IP68
  • Kết nối không dây: Không

Với công nghệ hiện đại, sản phẩm Shokz OpenSwim dẫn truyền âm bằng sự rung chuyển của âm thanh qua xương gò má, sau đó dẫn trực tiếp tơi ốc tai mà không gần đi qua màng nhĩ như các loại in-ear thông thường. Thiết kế mở tích hợp cùng sự gọn nhẹ chỉ với 30g và chỉ số chống nước tối đa, loại thiết bị này cho phép người dùng hoặc động thoải mái mà vẫn tận hưởng được âm nhạc một các chuẩn chỉnh, sắc nét. Tuy nhỏ gọn, nhưng dung lượng khá lớn với 4GB co có thể chứa hơn 1200 bài nhạc cùng thời lượng pin “trâu” đến 8 tiếng khi sử dụng liên tục. 

Thiết kế và công nghệ hiện đại với Shokz OpenSwim

>>>>Xem thêm những tiêu chí chọn tai nghe bơi lội tại đây

SONY Walkman NW-WS413

  • Kiểu tai nghe: Thiết kế như tai nghe in – ear
  • Chỉ số chống nước: IP67
  • Kết nối không dây: Không 

Được tích hợp công nghệ chống nước IP67 vơi với giá thành rẻ nhất trong danh sách, Sony Walkman NW- WS412 và thiết kế in-ear hạn hạn chế nước tràn vào tai khi nghe, đảm bảo được âm thanh khi hoạt động trong trong nước. 

 

Thoải mái bơi lội cùng SONY Walkman NW-WS413 

PYLE Flextreme PSWP28BK

  • Kiểu tai nghe: In-ear
  • Chỉ số chống nước: IPX8
  • Kết nối không dây: Bluetooth 

Được trang bị Bluetooth cho phép phát nhạc không dây trực tiếp từ smartphone hoặc table của bạn mà không cần tới dung lượng cao. Tuy là in-ear nhưng chất lượng âm thanh khi xuống nước sẽ được phát một cách sắc nét và ôm sát tai, hạn chế nước tràn vào bên trong. 

Tai nghe chống nước Bluetooth Pyle  

Kết

Tóm lại, việc lựa chọn một loại tai nghe bơi lội phù hợp khi bơi là một việc cần thiết. Ngoài việc tận hưởng sự thoải mái do âm nhạc mang lại, các loại máy phát nhạc này còn giúp xua đi sự buồn chán trong tập luyện. Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago