Điểm mặt màn hình đồ họa chuyên nghiệp mà ai cũng săn đón

Trước đây, màn hình dành cho thiết kế vốn là điều xa lạ, nhưng với những năm gần đây, chúng là chủ đề được cộng đồng công nghệ quan tâm đến. Với thị trường vô vàn thương hiệu cũng như thiết bị, việc sắm một màn hình đồ họa phù hợp nhu cầu là một điều khó khăn. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những chiếc màn hình đồ họa chuyên nghiệp mà ai cũng săn đón, đặc biệt là dân thiết kế!

Màn hình đồ họa góp phần không ít cho tác phẩm đẹp

Tiêu chí của màn hình đồ họa

Thật ra màn hình nào cũng có thể làm đồ họa, nhưng làm được là một chuyện, còn làm việc tốt với nó lại là một chuyện khác. Nếu bạn muốn sắm màn hình dành riêng cho hiển thị thiết kế thì cần đạt những tiêu chí như sau:

Gam màu hiển thị rộng và chuẩn

Yêu cầu đầu tiên của một màn hình thiết kế đồ họa thì chắc chắn phải có gam màu rộng nhất có thể. Hiện nay có 2 loại màu phổ biến đó là Adobe RGB và sRGB, trong đó Adobe RGB có dải màu rộng hơn. Nếu chỉ để làm việc, chơi game thì màu sắc chỉ cần hiển thị cơ bản, nhưng để làm việc đồ họa thiết kế, dựng phim thì cần sở hữu dải màu sRGB trong tối thiểu 97% trở lên. Ngoài ra, để hiển thị chuẩn màu sắc khi in cũng như ra mắt, ta cần chú ý đến Delta E (dE) đạt khoảng <2.

Delta E và gam màu là tiêu chí quan trọng nhất của màn hình

Độ lớn của màn hình

Để tạo nên sản phẩm tốt, dân thiết kế cần sở hữu kích thước màn hình rộng cũng như độ phân giải lớn để điểm ảnh hiển thị càng cao. Màn hình cần sở hữu tối thiểu độ phân giải Full HD, nhưng nếu bạn có khả năng và muốn thúc đẩy hiệu quả làm việc cao, ta có thể mua độ phân giải 2K và 4K.

Có vô vàn kích thước cũng như độ phân giải màn hình cho bạn lựa chọn

Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chí nhưng hai yếu tố trên là điều tối thiểu màn hình cần đáp ứng được để được gọi là màn hình đồ họa chuyên nghiệp.

>> Xem ngay: Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp.

Những màn hình đồ họa chuyên nghiệp được chuyên gia đánh giá cao

Màn hình Dell UltraSharp U2419H

Dòng UltraSharp của thương hiệu nổi tiếng Dell là sự lựa chọn tốt cho dân thiết kế. Với thiết kế mỏng 6,5mm, kích thước màn hình đạt chuẩn 24 inch, độ phân giải Full HD (1920×1080), màn hình hiển thị rõ những tác vụ cũng như sản phẩm làm việc của người dùng. Ngoài ra màn hình còn mang tần số quét 60Hz trách tình trạng giật lag, tạo sự trơn tru khi làm việc. Tích hợp tấm nền IPS và chân đế công thái học xoay được nhiều góc độ khác nhau.

Màn hình Dell UltraSharp với ngoại hình sang trọng, bắt mắt

Đặc biệt, Dell UltraSharp U2419H sở hữu gam màu rộng 99% sRGB và đạt Delta E<2 mang lại màu sắc chính xác khi xuất bản sản phẩm. Ngoài ra, màn hình còn trang bị công nghệ Flicker-Free với ComfortView bảo vệ mắt, giúp người dùng thoải mái sử dụng cả ngày dài. 

Màn hình Acer ConceptD CP3

Nhắc đến dòng ConceptD, các chuyên gia luôn đánh giá cao những sản phẩm của thương hiệu này. Màn hình đồ họa cũng không phải là ngoại lệ, đặc biệt là Acer ConceptD CP3. Trang bị kích thước 27 inch với tỉ lệ 16:9 phổ biến, kết hợp độ phân giải màn hình đạt tận 4K UHD (3840×2160), người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm những hình ảnh sắc sảo rõ nét nhất có thể. Bên cạnh đó, màn hình sở hữu tần số làm tươi tối đa 144Hz giúp ta thực hiện nhiều tác vụ cũng như mở nhiều phần mềm cùng một lúc cũng không lo về việc giật lag. Tấm nền IPS của máy hiển thị rõ độ sắc nét sáng tối cũng như mang lại góc nhìn rộng hơn. 

Thiết kế Acer ConceptD CP3 sang trọng phù hợp cho mọi môi trường làm việc

Độ hiển thị màu của Acer ConceptD CP3 vượt xa mong đợi của người dùng. Với gam màu rộng giống thật hơn 90% DCI-P3 theo tiêu chuẩn màu quốc tế, màn hình còn đạt chứng nhận của PANTONE Validated thể hiện vượt trội tái tạo màu sắc và mức độ sai màu Delta E trung bình thấp <1. Nhờ đó, các sản phẩm được thiết kế ra sẽ đạt chất lượng cao hơn. 

Gam màu rộng đầy chân thực của ConceptD CP3

Không dừng lại ở đó, ConceptD CP3 còn sở hữu thiết kế đặc biệt có thể cảm biến ánh sáng tự động nhận biết độ sáng mà điều chỉnh cho phù hợp, thuận lợi cho đôi mắt làm việc cả một ngày dài. Cánh màn hình che chắn ánh sáng còn hỗ trợ sự riêng tư khi làm việc cũng như đảm bảo ánh sáng thích hợp. 

Sự sáng tạo độc đáo của màn hình đồ họa ConceptD CP3

>> Tham khảo: Những lưu ý cho bạn khi chọn lựa màn hình đồ hoạ.

Bài viết trên đã đưa ra những màn hình đồ họa chuyên nghiệp cũng như những tiêu chí để màn hình được gọi là màn hình dành cho dân thiết kế. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được màn hình phù hợp cho yêu cầu của bản thân. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago