Điểm danh các dòng laptop chuyên đồ họa đáng mua nhất 2021

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề được dự đoán có nhiều bùng nổ nhất năm 2021. Số lượng các nhà sáng tạo nội dung tăng lên dần đều kéo theo nhu cầu khá lớn về các dòng laptop chuyên đồ họa. Không như những máy tính xách tay sử dụng cho tác vụ văn phòng thông thường, laptop dành cho designer yêu cầu khá cao về cấu hình, tốc độ xử lý cũng như khả năng đa nhiệm. Do đó mà nhiều anh em thiết kế trở nên phân vân, không biết nên chọn máy tính nào để đáp ứng tốt công việc của mình. Dưới đây là ba gợi ý khá sáng giá, giúp quá trình kiếm tìm người bạn đồng hành của designer trở nên dễ dàng hơn, cùng tham khảo nhé!

Acer Aspire 5

Được xếp vào top những sản phẩm nổi bật của hãng công nghệ Acer trong bộ sưu tập các dòng laptop chuyên đồ họa, Aspire 5 sở hữu kích thước khá nhỏ gọn chỉ dày 17.95mm cùng trọng lượng rơi vào khoảng 1.46kg, cho phép người dùng vô tư cầm nắm và di chuyển trong quá trình làm việc. 

Aspire 5 sở hữu thiết kế với màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau

Khung máy được làm từ kim loại với đa dạng màu sắc, thích hợp với việc thể hiện phong cách cá nhân của người dùng hệ sáng tạo. Màu sắc bắt mắt cũng được cho là mang đến nhiều cảm hứng trong quá trình thiết kế của anh em đồ họa. 

Theo Acer, Aspire 5 cũng là laptop đầu tiên được hãng công nghệ này tích hợp CPU thế hệ thứ 11 với sức mạnh xử lý vô cùng đẳng cấp, cải thiện đến 20% so với thế hệ tiền nhiệm. 

Sử dụng Acer Aspire 5 trong quá trình sáng tạo của mình, người dùng sẽ được trực tiếp trải nghiệm hình ảnh vô cùng mãn nhãn nhờ thiết kế màn hình viền mỏng chỉ 6.3mm với độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị màu sắc chân thực, chuẩn xác hơn. 

Viền màn hình mỏng cho trải nghiệm hình ảnh chân thực vô cùng mãn nhãn

Tốc độ kết nối wifi cũng là một trong những yếu tố được các designer quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn người bạn đồng hành chinh chiến deadline cùng mình. Với sản phẩm laptop đến từ nhà Acer này, người dùng sẽ không phải trải nghiệm việc kết nối yếu hay tốc độ truyền chậm. Lý do là Aspire 5 được trang bị wifi 6 với tốc độ kết nối mạnh gấp 4 lần so với các thiết bị trước đây. Bên cạnh đó, phần nắp của laptop cũng được trang bị 2 anten giúp cải thiện khả năng kết nối lên đến 30%.  

Dell Inspiron N3480

Được cho ra mắt lần đầu vào năm 2018, Dell Inspiron N3480 ngay lập tức trở thành một trong các dòng laptop chuyên đồ họa đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. 

Với thiết kế nhỏ gọn chỉ 1.66kg, Dell Inspiron N3480 được người dùng đánh giá cao nhờ tính di động của mình. Màn hình 14 inch, với khả năng chống chói khá tốt nhờ tích hợp công nghệ LED Backlit. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chiếc laptop này tại bất cứ nơi đâu, kể cả những không gian có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu rọi. 

Thiết kế gọn nhẹ giúp các designer dễ dàng cầm nắm và di chuyển đến bất cứ nơi đâu

Hiệu năng của chiếc laptop chuyên dụng cho đồ họa của nhà sản xuất Dell này cũng được đánh giá khá cao. Cụ thể, Dell Inspiron N3480 sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 cùng tốc độ xử lý lên đến 3.9GHz, giúp nhanh chóng hoàn thành mọi tác vụ sáng tạo. RAM DDR4 cho khả năng đa nhiệm tốt hơn, với Inspiron N3480, các designer cũng dễ dàng nâng cấp RAM thông qua khe cắm phụ. 

Tích hợp công nghệ Dell Mobile Connect, Inspiron N3480 cho phép người dùng liên kết giữa laptop và điện thoại di động thông minh của mình. Thông qua Dell Mobile Connect, người dùng sẽ ngay lập tức nhận được mọi thông báo từ điện thoại trên chính máy tính xách tay đang sử dụng, tránh mất tập trung trong quá trình làm việc.

HP Pavilion 15

Thiết kế sang trọng nhờ khung máy được làm từ kim loại nguyên khối mang hơi hướm doanh nhân, HP Pavilion 15 thu hút được nhiều sự quan tâm của anh em đồ họa trong thời gian gần đây. 

Màn hình với độ phân giải Full HD và viền màn hình ở hai cạnh được tinh gọn tối đa, do đó mà trải nghiệm thực tế trên chiếc máy tính xách tay này mang đến cảm giác vô cùng mãn nhãn. Màn hình rộng hơn cũng giúp các designer có nhiều không gian để làm việc và giải trí hơn.

Hệ thống loa kép với chất lượng âm thanh cực chuẩn

Hệ thống âm thành của chiếc laptop đến từ hãng sản xuất HP này cũng được đánh giá khá cao. Với hệ thống loa kép, công nghệ khuếch đại âm thanh Audio Boost được tinh chỉnh trực tiếp bởi các chuyên gia B&O Play, HP Pavilion 15 mang đến trải nghiệm âm thanh cực chất, cho quá trình làm việc của các creators trở nên thăng hoa hơn.

Trên đây là ba gợi ý về các dòng laptop chuyên đồ họa đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết này, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay hỗ trợ công việc thiết kế sáng tạo của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

>>> Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D

 

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago