Chạy trail hiệu quả cần lưu ý những gì?

Chạy bộ là một bộ môn thể thao phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính và tiết kiệm kinh phí. Nếu bạn thấy chạy bộ vẫn chưa đủ thú vị, bạn đã biết đến chạy trail chưa? Chạy trail là mô hình chạy bộ ở những địa hình tương đối hiểm trở như đồi núi, rừng,.. Để chinh phục được các trở ngại ấy thì âm nhạc là một người bạn đồng hành không thể thiếu với các runner. Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ thuật chạy trail để không gây chấn thương cũng như nâng cao trải nghiệm chạy bộ với tai nghe không đau tai.

Chạy trail là gì?

Chạy trail còn được biết đến là chạy đường mòn kết hợp leo núi. Địa hình được chọn để chạy trail thường ở đồi, núi hoặc những tuyến đường gồ ghề, không bằng phẳng vì đó là tính thử thách của môn thể thao này. Do đó, người tham gia chạy cần có sức khỏe, sự bền và sự dẻo dai để kiên trì chạy trong thời gian dài.

Kỹ thuật chạy trail

Tư thế

Có một sự thật là chạy trail không có tư thế nhất định, bạn chỉ cần thử và từ đó tìm ra tư thế mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

  • Giữ lưng thẳng và hướng mắt nhìn thẳng để tránh tổn thương cột sống
  • Đánh đều tay và giữ tay ở vị trí ngực
  • Giữ khớp hông ổn định và hướng về phía trước
  • Tập chạy trên sàn để quen với tác động lực bằng chân trần

Chinh phục mọi địa hình hiểm trở

Kỹ thuật chạy 

Tìm hiểu kỹ thuật chạy là một việc rất cần thiết để tránh các chấn thương

  • Ở các địa hình tương đối bằng phẳng, hãy chạy đều, bước đều ở mỗi bước chạy cũng như thở đều để giữ sức ở các địa hình trắc trở hơn.
  • Chạy đều, bước đều ở các địa hình bằng phẳng và nhớ lưu ý nhịp thở để giữ sức ở các chặng tiếp theo.
  • Áp dụng kỹ thuật chạy Interval ( chạy nhanh, chậm xen kẽ ) để đầu gối tránh được các áp lực
  • Bước chân ở nhịp độ cao

Cần chuẩn bị những gì cho một cuộc chạy trail?

Nước uống

Chạy trail sẽ khiến bạn mất nước rất nhanh. Vì thế, bạn cần bổ sung nước với dung lượng vừa đủ 2-3 lít để tránh choáng váng, ngất xỉu. Hãy đem theo bình nước bên mình khi chạy.

Running belt

Đai đeo cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trang chạy bộ vì chúng giúp bạn mang theo những vật dụng cần thiết như dụng cụ y tế, điện thoại,…

Tai nghe không đau tai Open-ear

Âm nhạc là một phương tiện cần thiết khi tham gia thể thao, nhất là chạy trail bởi chúng sẽ giúp bạn giữ được “lửa” suốt quá trình chạy để nâng cao hiệu quả. Do đó, chọn tai nghe chuyên dụng để nhập cuộc là một việc hết sức cần thiết.

Tai nghe gây sốt với thiết kế thời trang

Đa số các runner chuyên nghiệp sẽ chọn tai nghe chạy bộ làm người bạn đồng hành của họ. Kiểu dáng tai nghe mà các runner chọn mua thường có thiết kế mở Open-ear được áp dụng công nghệ truyền âm qua xương. Đây là thiết kế bạn không cần phải nhét tai do đó mang lại cảm giác rất thoải mái.

Tai nghe chạy bộ OpenRun là tai nghe chạy bộ đạt chuẩn, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bởi lẽ, tai nghe được trang bị thiết kế mở sẽ giúp bạn giữ kết nối cực kỳ tốt với môi trường. Bạn có thể an tâm tận hưởng âm nhạc mà vẫn kiểm soát được những gì diễn ra bên ngoài tai nghe để bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, tai nghe còn ghi điểm với thiết kế cực kỳ cố định, ôm trọn phần vành tai và đầu, được làm từ khung titan vững chắc. Bạn có thể tha hồ thoải mái chuyển động suốt ngày dài mà không cảm thấy nặng nề phần vành tai vì tai nghe chỉ nặng có 26g cực kỳ nhỏ gọn.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng tai nghe không bị đau tai bạn cần biết

Thiết kế bám chắc

Tổng kết

Chạy trail là một môn thể thao đòi hỏi tính kỹ thuật cao và một thể trạng tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tập luyện các kỹ năng này nếu bạn thật sự đam mê thể loại chạy địa hình. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để bạn phát triển khả năng chạy của mình. Ngoài ra, nếu bạn tham vọng chinh phục các thử thách chông gai thì tai nghe không đau tai là một công cụ hữu dụng truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho bạn suốt hành trình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago