Tư vấn chọn mua laptop giá rẻ cho sinh viên

Bạn đang muốn mua một chiếc laptop để phục vụ cho nhu cầu học tập làm việc và vui chơi giải trí nhưng lại đang phân vân không biết chọn laptop của thương hiệu nào giữa Acer, Asus và Dell. Vậy nên mua laptop giá rẻ hiệu nào mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Để biết nên mua laptop giá rẻ hiệu nào cũng như việc nhận xét và đánh giá một thương hiệu laptop chúng ta cần đưa ra một số tiêu chí làm chuẩn tương đối rồi từ đó sẽ đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Thứ nhất là thiết kế, mẫu mã của chiếc laptop, ví dụ như chất liệu vỏ máy, các thiết kế trên thân máy, cạnh viền của máy và màu sắc, kiểu dáng máy… Đây là tiêu chí đầu tiên vì sản phẩm có thể kế đẹp, bắt mắt sẽ hấp dẫn được khách hàng hơn.

Thứ hai là phần mềm hỗ trợ. Chính là những phần mềm, ứng dụng, tiện ích được tích hợp sẵn trên laptop, điều này giúp cho việc sử dụng của người dùng trở nên dễ dàng và ít tốn thời gian hơn khi không phải tự tải những ứng dụng về máy. Ví dụ như bản quyền Windows.

Thứ ba là chính sách bảo hành. Thông thường các thương hiệu đều bảo hành 1 năm. Tuy nhiên việc bảo hành cũng như chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm hoặc sau khi hết hạn bảo hành là điều rất quan trọng, nó cho thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của mỗi thương hiệu và cũng là thước đo về sự trân trọng của thương hiệu đó đối với khách hàng của họ.

Thứ tư là sự cải tiến của các sản phẩm theo thời gian. Điều này cho thấy sự phát triển không ngừng của thương hiệu đó, và những sản phẩm của thương hiệu sẽ dần hoàn thiện hơn, tốt hơn.

Thứ năm là giá thành sản phẩm. Sẽ thật thuận lợi khi một dòng sản phẩm chất lượng được chia nhiều mức giá để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Và càng tuyệt vời hơn khi sản phẩm chất lượng đó có giá siêu mềm, vừa với túi tiền của mình, để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

>>> Góc tư vấn – Trong tay 15 triệu nên mua laptop nào 2019?

Như vậy chúng ta đã có được 5 tiêu chí cơ bản để lựa chọn một thương hiệu laptop rồi, và bây giờ chúng ta cùng rà soát xem những thương hiệu nào có thể đáp ứng được hầu hết các tiêu chí trên nhé.

Laptop Acer

Acer nổi tiếng là dòng laptop giá rẻ, được nhiều người sử dụng và ưu ái bởi chất lượng sản phẩm tốt và giá thành thấp. Ở Singapore và châu Âu số lượng người dùng Acer rất nhiều, từ đó có thể thấy chất lượng của Acer như thế nào rồi. Có thể nói laptop Acer giá rẻ hơn so với thị trường chung, được bảo hành 1 năm chính hãng tại Việt Nam, cấu hình và kiểu dáng rất ổn, quan trọng nhất là mới 100%, nên chúng ta không lo hàng nhái. Acer có nhiều dòng sản phẩm được tích hợp phần mềm Windows 10 cho người dùng dễ sử dụng.

Ngoài ra Acer luôn không ngừng cải tiến từ mẫu mã thiết kế cho đến cấu hình sản phẩm, cho ra nhiều dòng sản phẩm phục vụ tối đa nhu cầu người dùng, hướng nhiều vào đối tượng khách hàng có thu nhập thấp.

Laptop Asus

Có thể nói Asus là thương hiệu máy tính được nhiều người sử dụng mặc dù đi sau nhiều hãng khác. Nếu so sánh giữa Dell và Asus thì ta có thể thấy Asus chiếm ưu thế hơn về thiết kế , với thiết kế thanh lịch, trang nhã mà không kém phần sang trọng cùng với cấu hình ổn và một mức giá hợp lý thì Asus đang dần có vị trí khá tốt trên thị trường.

Laptop Dell

Dell là dòng sản phẩm có khả năng hoạt động bền bỉ, cấu hình tương đối mạnh. Tuy nhiên về thiết kế thì Dell được đánh giá là khá thô và nếu sử dụng thời gian dài thì sẽ nóng máy, để khắc phục tình trạng này chúng ta cần trang bị thêm bộ quạt tản nhiệt để giúp máy vận hành tốt hơn.

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, lựa chọn cấu hình máy tốt phù hợp túi tiền thì điều quan trọng hơn là cách sử dụng và bảo quản laptop giúp tăng tuổi thọ của máy. Bởi dù một chiếc laptop có tốt như thế nào nếu chúng ta không cẩn thận thì vẫn sẽ hỏng và tuổi thọ ngắn như thường. Sau đây là những lưu ý khi sử dụng cũng như bảo quản laptop giúp tăng tuổi thọ của máy đồng thời tiết kiệm chi phí sữa chữa bảo hành.

>>> Xem thêm: 15 triệu nên mua laptop nào 2019?

1. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy, không để bụi bẩn đóng quá dày làm ảnh hưởng đến sự tản nhiệt, độ nhạy của bàn phím và chất lượng màn hình.

2. Tắt máy đúng cách sẽ giúp cho phần cứng của máy không bị lỗi, giúp máy hoạt động bền bỉ hơn.

3. Không dùng laptop để sạc pin điện thoại.

4. Nên dùng túi đựng laptop để hạn chế sự va đập làm ảnh hưởng đến vỏ và thân máy.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ cũng như giải tỏa thắc mắc nên mua laptop giá rẻ hiệu nào của hầu hết chúng ta. Tuy nhiên bài viết chỉ gói gọn một số nội dung tiêu biểu và một vài sản phẩm đại diện. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm laptop giá tốt xin mời xem thêm tại đây.

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago