Tối đa hoá tiềm năng của máy in

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tối đa hoá tiềm năng sử dụng máy in của laptop cũng như PC ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé.

Kết nối trực tiếp

Hầu hết các máy in ảnh hiện nay đều cung cấp một cổng ở phía trước để in ảnh trực tiếp từ máy ảnh số mà không cần sử dụng đến máy tính. Các máy ảnh số sử dụng chuẩn PictBridge để liên kết với máy in thông qua cổng USB. Nhiều máy in còn cho phép bạn kết nối với những thiết bị USB khác, thường là đĩa cứng dạng flash hay bút nhớ USB.

Các máy in thường trang bị một màn hình LCD màu, cho phép duyệt và in ảnh được lưu trên đĩa cứng flash. Ví dụ, máy Epson PictureMate Deluxe Viewer Edition cho phép bạn truyền file ảnh từ thẻ nhớ của máy ảnh số sang bút USB, thuận tiện để lưu trữ ảnh khi không có máy tính. Vài máy in HP, ví dụ máy Photosmart A616, có thể in ảnh được lưu trên máy nghe nhạc iPod. Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi sẽ đạt được tốc độ truyền nhận như khi sử dụng cổng USB 2.0 trên máy tính: hầu hết cổng PictBridge có tốc độ chậm hơn USB 1.1.

Tất cả máy tính mới hiện nay đều trang bị cổng USB 2.0 nhưng thiết bị kết nối có thể chạy ở chế độ Hi-Speed (có thể đạt đến 480Mbps) hay Full- Speed (đạt tốc độ giới hạn của USB 1.1 là 12Mbps). Nếu thẻ nhớ dung lượng 1GB trong máy ảnh chứa đầy ảnh thì bạn sẽ nhận ra sự khác biệt lớn về thời gian cần để tải toàn bộ số ảnh khi kết nối với máy in dùng chuẩn PictBridge thay vì kết nối trực tiếp đến máy tính. Dĩ nhiên, hầu hết máy ảnh số vẫn sử dụng chuẩn USB 2.0 ở tốc độ chậm hơn.

Khả năng in trực tiếp thật sự thuận tiện và hiện nay bạn cũng có thể tận hưởng điều này với điện thoại di động cũng như các thiết bị cầm tay khác. Hãng Canon cung cấp vài loại máy in với giao tiếp hồng ngoại IrDA, cho phẽp bạn gửi ảnh trực tiếp đến máy in. Không những thế, Canon, Epson và HP còn cung cấp bộ chuyển đổi Bluetooth có thể cắm vào cổng in trực tiếp trên máy in để bạn có thể in ảnh không dây từ thiết bị Bluetooth của mình.

In đầy đủ trang web

Nếu tiện ích Internet Explorer “cắt đi” phần bên phải của trang web mà bạn cần in, hãy kiểm tra trên website của hãng sản xuất máy in để tải về phần mềm miễn phí cho phép in đầy đủ trang web. Ví dụ, các tiện ích như EasyWebPrint của Canon, Web-To-Page Utility của Epson và Toolbar của Lexmark cung cấp tính năng “in thay thế” (alternative-print), có khả năng “nhét” gọn trang web vào đúng khổ giấy in thông thường. Một số tiện ích đòi hỏi bạn phải sử dụng đúng máy in của hãng này.

Một giải pháp đơn giản hơn là thay đổi các thông số trang in của trình duyệt IE: nhấp File.Page Setup, định giá trị biên trái và biên phải gần mức 0,25″ (Hình 5). Khi ấy, bản in trang web của bạn sẽ rộng hơn so với những gì bạn nhìn thấy trên màn hình.

Tận dụng quà tặng

Các cửa hàng tin học thường bán nhiều sản phẩm thiết kế dành cho việc in ấn, chẳng hạn thiệp mời, poster và những tài liệu phục vụ cho công việc kinh doanh khác. Nhưng trước khi bỏ thì mua chúng, hãy kiểm tra xem bạn được miễn phí những gì với chiếc máy in của mình. Nhiều hãng sản xuất máy in cung cấp các công cụ và mẫu tạo sẵn (template) để khuyết khích bạn sử dụng máy in nhiều hơn (và qua đó sẽ mua nhiều giấy và mực in hơn).

Máy in ảnh của Epson và HP thường đi kèm công cụ tạo thiệp và bộ sưu tập ảnh. Tiện ích Creative Park của Canon và CreativeZone của Epson cung cấp các template và hướng dẫn cho nhiều nhu cầu in ấn khác nhau. Trong khi đó, dịch vụ Activity Center của HP và Project Center của Lexmark hướng dẫn bạn từng bước trong việc thiết kế thiệp, thư mời và nhiều thứ khác; ở hai tiện ích này, bạn có thể chép hình ảnh của mình lên website, sau đó sử dụng các công cụ để chỉnh sửa chúng. Cả website của HP và Lexmark đều cung cấp các bản in cuối cùng ở dạng file PDF, vì thế bạn có thể in chúng với bất kỳ máy in nào. Thậm chí website của HP còn giúp bạn thiết kế các tài liệu phức tạp như bảng phân công, thông tin liên lạc của các thành viên, kế hoạch thi đấu, thư mời tài trợ đồng phục, áo T-shirt… cho một đội bóng.

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago