Tất cả những gì bạn cần biết để có một cuộc sống giàu có

Tiền bạc hoặc sự lo lắng về tài chính là nguyên nhân lớn nhất gây căng thẳng cho mọi người. Vậy thì bạn phải làm gì? Khi nói đến tài chính cá nhân, hầu hết chúng ta đều phải biết tất cả các quy tắc để tiết kiệm tiền mỗi ngày phải không? Hãy cùng chúng tôi điểm qua vài quy tắc để bạn biết cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm tốt hơn. 

Biết cách quản lý tài chính để tiết kiệm tiền mỗi ngày dễ dàng hơn

Làm thế nào để có một cuộc sống giàu có đáng mơ ước? 

Một cuộc sống giàu có là một cuộc sống mà bạn không bị ràng buộc bởi gánh nặng tài chính, hoàn toàn kiểm soát tiền của mình và có toàn quyền tự do đưa ra quyết định về việc sử dụng tiền của mình vào việc gì.

Làm thế nào để bạn đạt được trạng thái hoàn toàn tự do như vậy? Nó không xảy ra trong một sớm một chiều mà qua nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng và nhiều năm. Phải nhiều công sức và thời gian thực hiện nó. Chỉ khi đó, những bước nhỏ này mới tạo thành một bước nhảy vọt hướng tới một cuộc sống giàu có, khỏe mạnh, phù hợp về tài chính.

Để bắt đầu hành trình này, tất cả những gì bạn cần là biết chi tiêu hợp lý  sẽ giúp bạn quản lý tiền của mình tốt hơn. Và một khi bạn bắt đầu chi tiêu hợp lý, việc bắt đầu tiết kiệm tiền mỗi ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, sau đây là một số bí quyết giúp bạn bắt đầu hình thành thói quen tiết kiệm mà không cảm thấy khó khăn.

 Bí quyết hình thành thói quen tiết kiệm

5 mẹo nhỏ để tiết kiệm tiền mỗi ngày một cách dễ dàng

1. Tiết kiệm trong từng bữa ăn 

Nên cắt giảm một lượng lớn chi phí mua hàng ăn vặt của mình chỉ bằng cách “ăn sạch tủ lạnh” để tiết kiệm một phần đáng kể ngân sách của mình. Hãy bắt đầu bằng cách lên kế hoạch cho ba bữa ăn mà bạn thấy mình sẽ thực hiện bằng những gì bạn đã có.

Chuẩn bị sẵn một túi rác để vứt bỏ những thứ đã quá hạn sử dụng. Bỏ qua một bên những thứ mà bạn biết là mình sẽ không dùng đến. Hãy dự trữ những gì có thể được sử dụng trong những ngày tới.

2. Thử một ngày không chi tiêu trong tuần

Trong một ngày trong tuần, hãy cố gắng sống qua ngày mà không chi tiêu bất cứ thứ gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải lập một kế hoạch và bám sát nó. Các chuyên gia nói rằng thực hành không chi tiêu vào một số ngày nhất định, bạn sẽ nhận ra điều gì thực sự quan trọng với mình và khoản chi tiêu hàng ngày nào của bạn có thể tránh được. 

3. Tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ 

Bắt đầu tiết kiệm bằng việc chuẩn bị cho mình một ống đựng tiền hay một chiếc ví riêng để chứa tiền dư lẻ mà bạn xài trong ngày. Hãy lập sẵn một con số quy định mà bạn sử dụng trong ngày và không bao giờ trả bằng tiền lẻ khi mua hàng bằng tiền mặt và cất tất cả tiền lẻ bạn có vào cuối ngày trong túi. 

TNEX – Ngân hàng có tính năng quản lý chi tiêu tốt nhất hiện nay 

4.  Thiết lập tiết kiệm tự động và quên nó đi

Hãy thiết lập một khoản tiết kiệm tự động nếu bạn có lương cố định hằng tháng. Bằng cách tự động hóa khoản tiết kiệm của mình, sẽ đánh lừa bạn quên số tiền đó và khiến bạn không nhúng tay vào.

5. Sử dụng ứng dụng giúp bạn quản lý chi tiêu 

Các ứng dụng quản lý chi tiêu đã cho ra đời để phục vụ nhu cầu quản lý tài chính của chúng ta. Nó cho phép người dùng ghi chép và phân loại các khoản thu chi của mình, xem báo cáo chi tiết, thống kê và phân tích theo nhiều hạng mục khác nhau giúp bạn lên kế hoạch chi tiêu và kiểm soát thu chi, tiết kiệm tiền cho hợp lý. 

>>> Bỏ túi ngay bí kíp tiết kiệm tiền mỗi ngày.

Tải ngay TNEX để trở thành tỷ phú 

TNEX – Cơ hội để trở thành “rich kid” trong tương lai 

Ngân hàng số TNEX với chức năng của ứng dụng quản lý chi tiêu ngoài việc bạn có thể đặt cho mình các giới hạn chi tiêu trong ngày mà còn nhận được đầy đủ thông báo mỗi khi giao dịch xong. Điều này giúp bạn có thể kiểm soát được các mục tiêu ngân sách một cách dễ dàng hơn. Với TNEX không cần phải phức tạp về việc mở tài khoản, tất cả được thực hiện online và chỉ mất vài phút. 

Xem thêm: Quản lý chi tiêu gia đình như thế nào cho hiệu quả?

Tổng kết 

Đăng ký ngay và truy cập vào ứng dụng để TNEX đồng hành cùng bạn trên hành trình bắt đầu tiết kiệm tiền mỗi ngày để có thể quản lý tự do tài chính một cách tốt nhất. 

 

 
 
 
 
Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago