Sử dụng app quản lý tài chính để chào đón năm 2023 “dư dả” hơn

Một cái Tết nữa đang đến gần. Mỗi chúng ta ai cũng mong muốn năm mới sẽ ấm no, đủ đầy và hạnh phúc hơn. Để làm được điều đó, bạn không chỉ cần nỗ lực kiếm tiền mà còn phải học cách quản trị tài chính cá nhân. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy đồng hành cùng TNEX – ứng dụng ngân hàng thuần số có tính năng như app quản lý tài chính thực thụ để học cách lập kế hoạch tài chính và chi tiêu thông thái.  

3 tips cần nằm lòng để có ngân sách ổn định

Quản lý tiền bạc không phải là chuyện dễ dàng

Luôn biết tiền của bạn đi đâu

Nếu không biết cách quản lý tiền bạc thì bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ rơi vào tình trạng hao hụt, không đủ tiền tiêu, thậm chí là nợ nần. Bởi vậy, việc nắm rõ các khoản thu – chi cũng như số dư trong tài khoản của mình sẽ giúp bạn biết được tình hình tài chính của mình để có điều chỉnh kịp thời và phù hợp. Nếu có thể áp dụng hiệu quả nguyên tắc 50/20/30 hoặc quy tắc 6 chiếc lọ… sẽ giúp bạn định hình được một cách khoa học các khoản thu chi phát sinh trong tháng/ trong năm.

Có kế hoạch lập quỹ dự phòng/ tiết kiệm

Tiết kiệm chưa bao giờ là thừa đối với mỗi người. Biết cách chi tiêu hợp lý, có khoản tích lũy hàng tháng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề tài chính phát sinh bất ngờ cũng như tạo nền tảng ổn định cho cuộc sống tương lai sau này. Bạn sẽ có tiền để thưởng cho mình một chuyến du lịch, tiền nghỉ dưỡng hoặc thậm chí là tiền trả trước cho một chiếc xe, một ngôi nhà…

Sử dụng app quản lý chi tiêu

Ứng dụng quản lý chi tiêu là công cụ phổ biến hiện nay

Ngày càng có nhiều người, đặc biệt là những người giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” tìm đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý chi tiêu bởi những lợi ích thiết thực mà chúng mang lại. Được thiết lập và hoạt động trên nền tảng internet, người dùng được chủ động, thuận tiện hơn trong mọi thao tác ghi chép hàng ngày. Nhiều ứng dụng còn có chế độ phân tích và báo cáo bằng đồ thị hàng ngày dựa trên dữ liệu đã nhập, cho phép bạn có cái nhìn tổng quan nhất về bức tranh tài chính của gia đình. Bạn cũng có thể cài đặt các mục tiêu chi và hạn mức cụ thể để được nhắc nhở khi lỡ “vung tay quá trán”. 

Vì sao nên sử dụng TNEX như một app quản lý tài chính cá nhân

TNEX sẵn sàng đồng hành cùng bạn xây dựng nền tảng tài chính ổn định

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn ứng dụng quản trị tài chính như Money Lover, Misa, Home Budget… Tuy nhiên những ứng dụng này thường yêu cầu khách hàng đóng phí nâng cấp tài khoản; còn những ứng dụng Free thì lại đơn thuần chỉ là ghi nhận thu chi chứ không có các gợi ý quản lý tài sản hợp lý. TNEX là một trường hợp ngược lại: Miễn phí hoàn toàn nhưng dịch vụ cung cấp lại có chất lượng cao. Là một ứng dụng ngân hàng thuần số, TNEX bên cạnh tính năng chính như chuyển/ nhận tiền, thanh toán hóa đơn… còn tích hợp tính năng quản lý chi tiêu như một app quản lý thực thụ. Mọi giao dịch của người dùng đều sẽ được tự động lưu trữ. Với các giao dịch ngoài TNEX, bạn cũng chỉ mất 1-2 phút là có thể nhanh chóng nhập thông tin thu – chi vào ứng dụng. Hàng ngày, TNEX sẽ tổng kết tình hình chi tiêu dưới dạng bảng số liệu/ biểu đồ vô cùng trực quan khoa học. Dựa vào đó, người dùng có thể nắm được hoạt động tài chính của mình và biết phải điều chỉnh thế nào cho phù hợp với kế hoạch đã đặt ra. Bạn là người thường xuyên chi tiêu quá lố ư? Đừng lo bởi TNEX cho phép bạn đặt ra hạn mức chi tiêu theo ngày/tháng và sẽ ngay lập tức nhắc nhở nếu bạn chi tiêu vượt quá giới hạn cho phép.

Lời kết

Để có một tương lai tài chính tươi sáng và ổn định thì việc quản lý và hoạch định chi tiêu hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Bởi vậy đừng chần chờ trong việc đăng ký ứng dụng TNEX và sử dụng tính năng app quản lý tài chính ngay từ hôm nay. Chúc các bạn sớm thành công!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách chuyển tiền online với ngân hàng số TNEX

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago