Một số những lưu ý cần biết trong quá trình bơi lội

Bơi lội là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Bơi lội không những giúp bạn sở hữu vóc dáng chuẩn, sức khỏe dẻo dai mà còn giúp tinh thần được phấn chấn và giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên để việc bơi lội được an toàn không xảy ra sự cố thì bạn nên lưu ý một số điều sau: 

Không nên xuống nước khi đang mệt và đổ mồ hôi

Sau khi vận động ra mồ hôi nhiều thì bạn không nên nhảy xuống nước bơi lội ngay lập tức mà cần phải nghỉ ngơi đợi cho cơ thể bình thường lại. Bởi vì khi đang ra mồ hôi và bị mệt mà nhảy xuống nước ngay lập tức rất dễ bị cảm lạnh thậm chí có thể bị ngất xỉu hay người ta còn gọi là “trúng nước”. Nguyên nhân là do khi ấy cơ thể của bạn chưa kịp phản ứng trước sự thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh và môi trường quá bất ngờ, đây cũng là lý do có thể dẫn đến việc đuối nước. Bởi vậy, nếu đang ra nhiều mồ hôi thì bạn nên nghỉ ngơi ít phút cho đến khi hết mệt, người ráo mồ hôi rồi hẵng xuống nước.

Không ăn no trước khi bơi

Việc ăn uống quá no trước khi bơi sẽ khiến bạn cảm giác khó chịu, uể oải, hoặc đau bụng, buồn nôn. Bởi vì, thông thường cơ thể của chúng ta phải cần khoảng 45 phút mới có thể tiêu hóa được lượng thức ăn mà bạn nạp vào. Vậy nên, tốt nhất bạn nên không nên ăn quá no trước khi bơi 45 phút hoặc chỉ ăn nhẹ trái cây, thực phẩm bổ sung để không bị đói mà vẫn đảm bảo sức bơi. 

Nên khởi động trước khi xuống nước

Để phòng ngừa tình trạng chuột rút, co cơ trong quá trình bơi lội thì bạn nên tiến hành các bài tập khởi động, kéo dãn các cơ xương khớp trước khi xuống bơi. Theo các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo thì bạn nên khởi động ít nhất 10 – 15 phút trước khi xuống bơi. Bạn nên áp dụng một số bài tập khởi động vận động tay, chân, cổ trước khi xuống bơi để làm ấm cơ thể, phòng ngừa tình trạng mệt mỏi. Không nên đột ngột xuống bơi vì sự chênh lệch giữa nước bể bơi và nhiệt độ trong cơ thể có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

Cần phải khởi động giãn cơ trước khi bơi 

Bổ sung đủ nước

Bơi lội cũng giống như những môn thể thao khác, sau một thời gian vận động cơ thể của bạn sẽ bị mất nước. Vì thế bạn cần bù đắp lượng nước đầy đủ cho cơ thể trước khi bơi, trong quá trình bơi và sau khi bơi. 

Không bơi quá sức

Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người mà thời gian bơi cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên bạn nên ngừng bơi nếu cảm thấy mệt mỏi và khi người nổi gai ốc do lạnh. Khi bơi quá lâu, vận động quá sức, quá mạnh, chân đạp nước quá nhiều thì rất dễ bị chuột rút gây nguy hiểm thậm chí dẫn đến đuối nước.

Không nên bơi quá sức 

Vệ sinh tai sau khi bơi

Tai là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm bởi vì nước và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào tai. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến tai bị viêm nhiễm và nếu không phát hiện, điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến biến chứng sang viêm tai giữa và nhiều vấn đề bệnh lý khác. Vì thế, sau khi đi bơi, bạn nên vệ sinh tai sạch sẽ bằng cách lau khô và dùng bông tai thấm khô nước trong tai để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. 

Ngoài ra nhiều người có sở thích nghe nhạc trong khi luyện tập để giúp tạo động lực và nâng cao thể trạng. Vậy nên tai nghe bơi lội chính là thiết bị không thể thiếu của tuyển thủ bơi lội và những người yêu bơi lội chuyên nghiệp. Và để đảm bảo an toàn cho tai của bạn cũng như độ bền của tai nghe thì bạn nên đầu tư tai nghe bơi lội truyền âm thanh qua xương đến từ nhà Shokz. 

Tai nghe bơi lội là thiết bị không thể thiếu của những kình ngư 

>>> Tham khảo thêm: “Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn tai nghe bơi lội” 

Tổng kết

Tất cả những môn thể thao đều có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Điều quan trọng là bạn phải tập luyện đúng cách theo chỉ dẫn của các chuyên gia, huấn luyện viên và theo khoa học. Bên cạnh đó việc đầu tư các trang thiết bị hỗ trợ như tai nghe bơi lội là điều vô cùng cần thiết để cải thiện trải nghiệm và chất lượng của buổi tập được tốt hơn. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago