Hướng dẫn những bài tập bơi sải đúng cách dành cho người mới bắt đầu

Đối với những người yêu thích bộ môn bơi lội thì bơi sải có thể được xem là động tác đòi hỏi kỹ thuật cao và đối với những người mới tập luyện đây được xem là động tác khá khó. Vậy bơi sải như thế nào để đúng kỹ thuật và có nên sử dụng tai nghe bơi lội khi thực hiện động tác bơi này không thì hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Bơi sải thế nào cho đúng kỹ thuật? 

Hướng dẫn những bài tập bơi sải đúng kỹ thuật cho những người mới bắt đầu 

Bài tập 1: Tập chân trườn sấp trên cạn 

Bạn nên ngồi lên thành hồ bơi người hơi ngả về sau 2 chân duỗi thẳng. Sau đó bạn tập nâng chân lên và đập xuống liên tục cho đến khi thành thạo có một lưu ý trong quá trình thực hiện động tác này là bạn luôn phải giữ cho đầu gối thật thẳng.

Bài tập 2: Tập chân trườn sấp dưới nước 

Tiếp theo bạn nằm sấp trên mặt nước 2 tay duỗi thẳng đặt lên thành bể, đồng thời duỗi thẳng 2 chân, chú ý là bạn vẫn phải giữ cho đầu gối thật thẳng. Kế đến, bạn đập chân trườn sấp liên tục như đã được tập ở trên cạn cho đến khi thuần thục và quen với môi trường nước, lưu ý các động tác cần phối hợp nhịp nhàng và mềm dẻo.

Sau đó, bạn đập chân trườn sấp với ván và bơi theo chiều ngang của thành bể lúc này bạn cố gắng duy trì sao cho mực nước ở ngang bụng hoặc ngực và nhớ vẫn phải cố giữ thẳng đầu gối. Tiếp theo, duỗi thẳng 2 tay về phía trước, lướt trên nước khoảng 1m rồi đập chân trườn sấp theo chiều ngang của bể. Bạn cứ tập như vậy nhiều lần cho đến khi thuần thục thì đã có khả năng bơi nhanh về phía trước.

Bài tập 3: Tập sải tay chân cạn 

Khi mới bắt đầu học bơi sải bạn nên tập trườn sấp cho từng tay một.

  • Đối với tay phải: Bạn cần đứng tư thế chân trái lên trước, chân phải ra sau. Tiếp theo, bạn sẽ đặt tay trái lên đầu gối trái người hơi khom về phía trước, đưa tay phải thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước sườn sấp bằng tay phải.
  • Đối với tay trái: Bạn cần đứng tư thế chân phải lên trước, tay phải đặt lên đầu gối phải, người hơi khom về phía trước và quạt nước trườn sấp bằng tay trái.

Lưu ý trong khi quạt nước bàn tay luôn phải khép kín và hơi khum lại như hình cái thìa. Bạn cần phải thuần thục các kỹ thuật tỳ nước, kéo nước, đẩy nước, cứ hết một chu kỳ các kỹ thuật này thì đổi tay. 

Bài tập 4: Tập chân, tay trườn sấp và phối hợp tập thở trên cạn

Ở bài tập này bạn đứng hơi khom người về phía trước hai tay quạt nước liên tục, đồng thời luân phiên nghiêng người qua 2 bên và nhấc chân ra phía sau giống như đang đập chân trườn sấp. Lưu ý khi nghiêng người qua bên nào thì bạn nhấc chân bên đó ra phía sau, đồng thời bạn nâng cao khuỷu tay một cách thoải mái để chuẩn bị động tác vào nước. Bạn cần xác định được bên thuận khi nghiêng đầu để mỗi lần nghiêng đầu qua bên đó bạn sẽ phải há miệng và hít hơi vào còn khi úp mặt xuống thì thổi bọt khí ra giống như thổi bong bóng.

Bài tập 5: Tập sải tay và phối hợp thở dưới nước

Đối với bài tập này, bạn sẽ thực hiện theo 2 giai đoạn như sau:

  • Đầu tiên, bạn đứng dưới bể bơi sao cho mực nước ở ngang ngực người hơi khom về phía trước một chút, 2 tay luân phiên quạt nước giống như đang bơi trườn sấp. Bạn phải làm sao trong khi tập quạt nước mà cảm thấy nặng và muốn tiến người về phía trước càng nhiều thì càng tốt.
  • Giai đoạn hai, bạn thực hiện các động tác như trên đồng thời phối hợp thở nhịp nhàng. Trong quá trình quạt nước, khi úp mặt xuống thì bạn thổi bọt khí ra còn khi nghiêng đầu qua bên thuận thì bạn há miệng hít khí vào bằng cả mũi và miệng.

Bài tập 6: Tập chân, tay trườn sấp phối hợp thở dưới nước

Ở bài tập này nạn lướt nước khoảng 1m rồi bơi chân và tay phối hợp với hít thở nhịp nhàng. Chú ý là khi mới tập bơi thì bạn chỉ nên bơi qua lại theo chiều ngang bể bơi để tránh đuối sức, bạn nên tập bơi thật nhiều lần cho tới khi bơi được nhanh, dứt khoát và thuần thục các động tác một cách nhanh chóng và dứt khoát. 

6 bài tập căn bản giúp bạn bơi sải đúng kỹ thuật 

Tai nghe bơi lội OpenSwim của Shokz

Tai nghe bơi lội nhà Shokz sở hữu công nghệ truyền âm thanh qua xương âm thanh sẽ rung động qua xương gò má và truyền trực tiếp đến ốc tai mà không cần thông qua màng nhĩ. Do đó khi đeo dòng tai nghe này bạn sẽ không phải trực tiếp nhét tai nghe vào tai mà vẫn có thể nghe được âm thanh sắc nét và rõ ràng. Đặc biệt khi sử dụng dòng tai nghe OpenSwim của Shokz khi đi bơi thì bạn không cần lo áp lực nước, sóng nước cũng không ảnh hưởng đến đường truyền của âm thanh tới tai nghe của bạn. Vậy nên dòng tai nghe này hoàn toàn có thể phù hợp với bộ môn bơi sải và những bộ môn bơi, lặn khác.

Tai nghe Shokz OpenSwim sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ môn bơi lội 

>>> Xem thêm: “Khám phá những tiêu chí lựa chọn tai nghe bơi lội chất lượng” 

Tổng kết

Bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn những bài tập để tập bộ môn bơi sải sao cho đúng kỹ thuật. Ngoài ra, nếu bạn là một người đam mê nghe nhạc khi bơi lội thì tai nghe bơi lội OpenSwim đến từ nhà Shokz sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago