Đánh giá dòng laptop game của Acer: Predator Triton 700

Predator Triton 700 là mẫu laptop gaming mỏng nhẹ mới nhất thuộc series Predator của Acer, được đưa ra thị trường vào thời điểm cuối năm 2017. 

Thiết kế – mỏng nhưng cứng cáp

Tự hào là chiếc laptop gaming mỏng nhẹ với trọng lượng 2.4kg và có độ dày 18.9mm (chỉ gấp 2 lần một chiếc điện thoại Flagship Samsung S8 Plus hiện nay). Tuy nhiên với thiết kế màn hình chỉ 15.6-inch khiến cho máy trở nên gọn và tinh tế vô cùng. Acer cũng đã sử dụng chất liệu cao cấp nhất là kim loại với nhôm được xử lý gia cường khiến cá nhân mình mỗi khi nhấc máy để chụp ảnh không còn cảm giác ọp ẹp. Có vẻ như đội ngũ kỹ sư của Acer đã khá thành công khi tận dụng tối đa được thể tích bên trong của máy, khiến chỉ số trọng lượng và kích thước khá đồng đều ở mọi phương diện.

Dù trông máy nhỏ gọn thế, nhưng vẫn có nét hầm hố cần thiết của một dòng Gaming. Đặc biệt điểm nhấn chính là khu vực đuôi máy với cụm quạt tản nhiệt mà Acer vốn tự hào đặc tên là AeroBlade 3D. Trên nắp Capo bằng nhôm của Triton 700 cũng có điểm nhấn cần thiết chính là Logo kèm dòng chữ đặc trưng của dòng Predator được thiết kế với LED RGB và bạn có thể tuỳ biến màu LED với phần mềm PredatorSense có sẵn trong các dòng máy Predator.

Bàn phím – Touchpad – Màn hình và kính

Ngoài ra, thiết kế khu vực tản nhiệt của Triton 700 khá bắt mắt với tông màu xanh dương làm điểm nhấn cho những lá nhôm ở khe tản nhiệt. Trông máy nhỏ gọn thế chứ hệ thống linh kiện dành riêng cho tản nhiệt không “bèo” tý nào. Khi mà Acer thiết kế đến tận 2 hướng tản nhiệt phụ thoát ra 2 bên hông để trợ lực cho hướng tản nhiệt chính là phả ra sau máy. Thậm chí Acer đã tối ưu toàn bộ diện tích có thể – bao gồm cả phần nhựa sau che bản lề của máy – để làm khu vực khe gió tản nhiệt. Ở mặt đáy của Triton 700 cũng có nhiều khe lấy gió, nhưng có vẻ như Acer không đầu tư quá nhiều cho việc thiết kế mặt đáy của máy nên có phần còn đơn điệu so với phần lớn các dòng Laptop Gaming hiện nay. Chỉ cần thiết kế hiệu quả là được – và để xem nó hiệu quả hay không thì từ từ kéo xuống dưới coi trải nghiệm nhiệt độ.

Chúng ta sẽ có một khu vực hút gió tương đối lớn kế bên lớp kính này dành cho cụm quạt AeroBlade 3D bên phải. Thiết kế của khu vực lấy gió khá đẹp và có thể được xem như là một điểm nhấn “hầm hố” với 7 đường cắt chéo song song và được phủ 1 lớp lưới nhôm bên dưới.

Nếu như bạn lo lắng khi nghĩ rằng chiếc laptop gaming mỏng nhẹ này sẽ phải giảm số lượng cổng kết nối lại thì có vẻ bạn đã lầm. Bởi Acer không những không giảm, mà lại còn đặc biệt có nhiều điểm nhấn trong lối thiết kế cổng kết nối, thậm chí có phần ưu ái hơn cả bởi tính di động cao được Acer hướng đến ngay từ khâu thiết kế. Người dùng cả thảy 3 cổng USB 3.0 – 1 cổng USB 2.0 và 1 cổng USB Type-C hỗ trợ công nghệ Thunderbolt 3.0. Bên cạnh đó Acer vẫn trang bị cho Triton 700 1 cổng HDMI chuẩn 2.0 và Display Port ở cạnh sau của máy cùng với 1 chân sạc đầu kim tiêu chuẩn. Bạn vẫn sẽ có 2 cổng jack 3.5mm cho tai nghe lẫn Micro riêng biệt chứ không tích hợp chung. Không những thế, cổng LAN RJ45 truyền thống vẫn được Acer giữ nguyên và không cắt giảm như nhiều dòng Laptop mỏng nhẹ thường thấy.

Acer quyết định sẽ tích hợp Touchpad lên khu vực bề mặt bên trên bàn phím với một cụm kính trong suốt khá lớn chiếm khoảng 3/5 diện tích bên trên. Được biết Acer đã sử dụng kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 5 mới nhất để phủ lên khu vực này – và tất nhiên nó trong suốt và hơi đục nhưng vẫn đủ để chúng ta nhìn xuyên qua và thấy được lớp linh kiện bên dưới. Chúng ta sẽ có hơn nữa lớp kính này có thể cảm ứng được với khả năng đa điểm MultiTouch và phần còn lại bên trái là 1 cụm quạt tản nhiệt AeroBlade 3D. Bạn cũng có thể thay đổi màu của khu vực quạt tản nhiệt này với PredatorSense với chuẩn LED RGB.

Về màn hình của Triton 700, viền trên dưới và 2 cạnh vẫn còn khá dày, hệ thống Webcam và Micro kép lọc âm ở cạnh trên cũng không có quá nhiều nổi bật và điểm nhấn. Mặc dù vậy, tấm nền màn hình của Triton 700 rất ngon với tấm nền IPS tại tần số quét – Refresh Rate – 120Hz cùng với công nghệ GSync vốn “bắt buộc” phải có trên các dòng Laptop Gaming Flagship khoảng 1 năm trở lại đây.

Hệ thống tản nhiệt

Sự cải thiện bất ngờ về mức nhiệt độ của Triton 700 khi bật chế độ Fan Max hoặc để chế độ Fan Auto, thông số nhiệt độ khá lý tưởng để chiến game thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng xung nhịp của CPU lẫn GPU hoặc mang lại ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của Triton 700.

Thậm chí khi rờ thử khu vực phía trên của những linh kiện toả nhiệt cũng như cụm quạt hút gió của Triton 700 chúng ta cũng không cảm thấy khó chịu bởi mức nhiệt ám lên khu vực này. Có lẽ chính nhờ chất liệu kính – kim loại cùng với công nghệ tản nhiệt AeroBlade 3D đã giúp cho Triton 700 đạt được mức nhiệt hoàn hảo thế này.

Vì được làm bởi kim loại mỏng và có tốc độ vòng quay lên đến hơn 4.300 rpm nên khi bật Fan Max trên mẫu Triton 700 cũng có dấu hiệu “rầm rú” hơi ồn ào.

Bên cạnh đó, Triton 700 có thiết kế lấy gió cả phía trên bàn phím và bên dưới đáy kèm với đó là có tận 3 hướng toả nhiệt như đã phân tích ở mục thiết kế tản, nên việc yêu cầu không gian thoáng mát khi sử dụng cũng không cần thiết lắm! Đây được xem là điểm cộng về tính linh động đáng khen cho người dùng Acer Predator Triton 700.

Kết luận

Predator Triton 700 được đánh giá là một chiếc laptop gaming mỏng nhẹ đáng đồng tiền bát gạo. Với 90 triệu cho một chiếc laptop game, thì Predator Triton 700 là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chiếc máy có đủ sức mạnh để gánh những tựa game lớn. Có một ngoại hình và thiết kế mỏng nhẹ để có thể mang đi mọi nơi. Hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ để máy có nhiệt độ ổn định khi chơi game. Bàn phím cơ để trải nghiệm chơi game trở nên tuyệt vời.

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

5 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago