Đánh giá chi tiết cỗ máy gaming Acer Predator Helios 300

Acer Predator Helios 300 đã trở thành một cỗ máy gaming thật sự. Chúng ta cùng xem đánh giá laptop Predator Helios 300 dưới đây để Xem laptop Predator Helios 300 có tốt không nhé!

Đánh giá chi tiết laptop Predator Helios 300 có tốt không?

Thiết kế mạnh mẽ cho game thủ

Predator Helios 300 có thiết kế lục giác mạnh mẽ với logo Predator nổi bật ở giữa mặt trước và  điểm nhấn mạnh mẽ và đậm chất gaming là 2 đường thẳng màu đỏ. Vỏ máy kim loại mang lại cảm giác cứng cáp, tôn lên đẳng cấp của dòng laptop Predator.

Bản lề đôi gắn kết màn hình với thân máy trông cứng cáp và ổn định hơn. Người dùng có thể mở nắp máy bằng 1 tay, hạn chế hiện tượng rung lắc khi di chuyển hay va chạm nhẹ.

Các cạnh của máy được trang bị đều các cổng kết nối: HDMI, USB 3.0, USB Type C, khe thẻ SD và cả cổng Ethernet RJ 45. 

Màn hình chuẩn Full-HD và âm thanh TrueHarmony

Màn hình của Predator Helios 300 có kích thước 15.6 inch và độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixels) và tấm nền IPS chất lượng cao. Màn hình này cho chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi, trung thực và góc nhìn rộng nhờ điểm mạnh của tấm nền IPS.

Ngoài ra, Predator Helios 300 có khả năng hiển thị ngoài trời hay môi trường ánh sáng mạnh rất tốt được trang bị lớp phủ chống chói Anti – Glare. 

Màn hình chất lượng là thế, tuy nhiên hệ thống âm thanh của Helios 300 chỉ ở mức khá. Cả chất âm máy phát ra và âm bass, giải mid và treble chỉ ở mức khá, chưa đủ lực, không quá sắc. Nhưng vẫn có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách lựa chọn những chiếc tai nghe chuyên dụng mới giúp cho không gian game thêm trung thực hơn.

Bàn phím và TouchPad phù hợp

Bàn phím FullSize, hành trình phím sâu (1,6 mm), các phím bấm lớn có độ đàn hồi tốt, là những ưu điểm của bàn phím này. Người dùng sẽ không gặp phải hiện tượng mỏi tay, nhấn sai hay mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen với layout của máy.

Ngoài ra, Helios 300 còn được trang bị đèn led đỏ đơn sắc với tông màu đỏ tươi bắt mắt cùng 3 mức sáng hợp lý. Tích hợp thêm công nghệ chống sót phím (Anti-Ghosting), giúp những lệnh của bàn phím sẽ được ghi nhận tức thì dù nhấn đến 30 phím cùng lúc. Đây là một ưu điểm lớn khi trải nghiệm những tựa game đòi hỏi thao tác nhiều phím cùng lúc.

Máy còn được trang bị một bàn rê chuột có kích thước lớn, Acer cũng đã được cách điệu một cách tinh tế touchpad này bằng những đường diamond cắt bắt mắt. Giúp các thao tác đa nhiệm hay thu phóng đều được thực hiện một cách dễ dàng nhờ độ ma sát thấp.

Hiệu năng tổng thể siêu mạnh

Không lạ lắm khi Acer Predator Helios 300 được trang bị cấu hình khá cao cấp. Với CPU Intel Core i5 – 7300HQ cùng card đồ họa rời GTX 1050 Ti 4GB và mức giá 27 triệu đồng.

Nếu có điều kiện chi trả cao hơn bạn có thể tùy chọn cấu hình khác bao gồm CPU Intel Core i7-7700HQ cùng GPU lên đến GTX 1060. Tuy nhiên bài viết này chúng ta sẽ đi sâu đánh giá laptop Predator Helios 300.

Với cấu hình Core i5 – 7300HQ, Predator Helios 300 cũng đem đến một hiệu năng sử dụng tuyệt vời. Các tác vụ đều được xử lý khá nhanh và mượt mà, không xảy ra độ trễ trong khi thao tác. Việc trang bị ổ SSD giúp tốc độ khởi động nhanh hơn rất nhiều. Chỉ trong vòng 10s là có thể sử dụng máy với đầy đủ chức năng. Ngoài ra tốc độ cài đặt game hay ứng dụng cũng nhanh hơn đáng kể, giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Cỗ máy chiến game hiện đại

Để đánh giá những chiếc gaming chuyên nghiệp như Predator Helios 300, thì trải nghiệm gaming là yếu tố được nhiều game thủ quan tâm. Chính vì điều này, Acer đã tùy biến để người dùng có được trải nghiệm gaming tốt nhất. 

Khả năng tản nhiệt của laptop Predator Helios 300 có tốt không?

Để đánh giá laptop Predator Helios 300, chúng ta không thể bỏ qua khả năng tản nhiệt của máy.

Với hệ thống 2 quạt tản nhiệt bằng thép với 59 cánh quạt áp dụng công nghệ AeroBlade 3D độc quyền của Acer giúp tăng luồng gió thêm 25%. Đảm bảo hệ thống máy luôn mát mẻ khi chơi game trong thời gian dài. 

Ngoài ra còn được kết hợp với tính năng Dust Defender độc quyền của Acer, quạt sẽ đảo chiều sau mỗi 3 giờ sử dụng để đẩy bụi ra ngoài làm sạch hệ thống giúp máy hoạt động ổn định, bảo vệ linh kiện máy luôn bền bỉ hơn. 

Và nhờ vào công cụ Predator Sense mà game thủ có thể dễ dàng tùy chỉnh các thiết lập cho hệ thống. Cụ thể game thủ có thể điều chỉnh tốc độ quạt, nhiệt độ của CPU và GPU, tính năng ép xung cho card màn hình, giúp tăng hiệu năng khi chơi các tựa game nặng.

Nhờ vào các tính năng đặc biệt trên nên hiệt độ trung bình của vỏ máy luôn được giữ ở mức ~41 độ C. Trường hợp khi nhiệt độ quá 60 độ C, chế độ CoolerBoost ép xung quạt AeroBlade 3D sẽ tự động kích hoạt giúp nhiệt độ của máy sẽ giảm xuống còn dưới 58 độ C. 

Đây được xem là một kết quả rất tốt đối với một chiếc laptop game chuyên nghiệp hoạt động với cường độ cao như Pradator Helios 300.

Thời lượng pin bị hạn chế

Do phải cân một màn hình 15.6 inch cùng cấu hình mạnh mẽ khiến cho thời lượng pin của Helios 300 bị hạn chế dù được trang bị 4 Cell pin với công suất 48 WHrs. Ở các thử nghiệm thực tế khi mở một bộ phim chuẩn HD 1080p và cho phát lại liên tục đến khi máy tắt, tắt kết nối wifi, chỉnh mức âm lượng 80%, độ sáng 80% cho máy chạy đến khi còn mức 20 % pin thì đạt 2 tiếng 30 phút.

Thay lời kết – Laptop Predator Helios 300 có tốt không?

Ưu điểm:

      + Thiết kế hầm hố, hiện đại, có độ hoàn thiện cao.

      + Màn hình FullHD cho chất lượng hiển thị tốt.

      + Bàn phím FullSize cho cảm giác gõ tốt, tích hợp đèn led nền tiện dụng.

      + Hiệu năng ổn định, SSD tốc độ cao tích hợp

Nhược điểm:

      – Chất lượng âm thanh chỉ dừng lại ở mức khá.

      – Thời lượng pin chưa cao.

Trên đây chúng ta vừa xem các đánh giá laptop Predator Helios 300 từ thiết kế đến cấu hình và các tính năng khác. Các bạn đã hiểu hơn về sản phẩm này chưa? Vây bây giờ hãy cùng nhau trải nghiệm chiếc gaming chuẩn của chuẩn này đi nhé!

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago