Các bước tạo một biểu đồ đơn giản

Hình ảnh sẽ khiến chúng ta cảm thấy thích thú hơn là một bảng toàn những con số dài lê thê. Sử dụng một biểu đồ để diễn dãi ý nghĩa của các con số sẽ hay hơn, đồng thời sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh sự biến động của nó. Vậy tạo một biểu đồ trên máy tính như thế nào?

Tạo một biểu đồ

Lá cách mà bạn lấy một hình ảnh trình bày các số được thực hiện thông qua một biểu đồ.

Bạn có thể tạo một biểu đồ dựa vào các số mà bạn đã nhập trước đó vào trang bảng tính Works. Bắt đầu bằng cách chọn dãy ô mà bạn muốn đưa vào biểu đồ của bạn. Nếu dãy có một cột hay hàng tiêu đề, hãy đưa vào hàng hay cột đó khi chọn các ô.

Bây giờ hãy nhấp nút New Chart điều này sẽ hiển thị hộp thoại New Chart.

Chọn tab Basic Options, và sau đó chọn một loại biểu đồ. Một khung xem trước về biểu đồ dữ liệu xuất hiện trong phần Preview.

Bây giờ bạn có thể chọn một số tùy chọn định dạng cơ bản. Nếu bạn muốn biểu đồ có một tiêu đề, hãy nhập tiêu đề vào hộp Chart Title. Đồ hiển thị một đường viền xung quanh biểu đồ, hãy chọn tùy chọn Show Border. Nếu bạn muốn hiển thị các đường lưới trong biểu đồ, hãy chọn tùy chọn Show Gridlines.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp OK. Bây giờ biểu đồ của bạn xuất hiện trong một trang bảng tính mới, riêng biệt, chưa được đặt tên và chưa được lưu. Bạn nên mở menu File xổ xuống, chọn Save As, và lưu file biểu đồ này ngay bây giờ.

Thay đổi loại biểu đồ

Bạn có thể chấp nhận biểu đồ mới này, hoặc bạn có thể tinh chỉnh loại biểu đồ theo một mức độ nào đó.

Để thay đổi hoàn toàn loại biểu đồ này, hãy mở menu Format xổ xuống và chọn Chart Type. Khi hộp thoại Chart Type xuất hiện, hãy chọn tab Basic Type, chọn một loại mới, và sau đó nhấp OK.

Có một tab thứ hai trên hộp thoại Chart Type – tab Variations. Tab này chứa một số biến thể thông thường trên loại tab cơ bản đã chọn.

Ví dụ, nếu bạn chọn Pie làm loại biểu đồ cơ bản, và sau đó nhấp tab Variations, bạn sẽ thấy sáu loại biểu đồ hình tròn có các nhãn – không có các nhãn, có giá trị, không có giá trị, có các lát được mở, và không có các lát được mở. Chọn kiểu biến đổi mà bạn muốn, và sau đó nhấp OK.

Định dạng biểu đồ

Để thay đổi định dang chi tiết của biểu đồ mới, hãy mở menu Format xổ xuống. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều hạng mục biểu đồ khác nhau để định dạng, kể cả font, bóng và màu, và mỗi Trục của biểu đồ.

Ghi chú

Các loại biểu đồ khác nhau tượng trưng cho các hạng mục khác nhau để định dạng. 

Với những dãy số khác nhau cùng mục đích khác nhau bạn sẽ lựa chọn những dạng biểu đồ phù hợp. Bạn không nên sử dụng duy nhất một dạng biểu đồ cho tất cả các thông tin của mình, điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc so sánh, đồng thời nó làm cho bài viết của bạn trở nên nhàm chán. Hãy linh hoạt sử dụng nhé!

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

10 months ago