Bỏ túi những tips chọn tai nghe thể thao cho các tín đồ mê vận động

Tai nghe là một thiết bị công nghệ đồng hành cùng mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, tai nghe thể thao có đa dạng kiểu dáng với nhiều chất liệu và giá thành khác nhau. Điều này khiến bạn sẽ rất phân vân để có thể chọn ra một chiếc tai nghe phù hợp. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết này để dễ dàng lựa chọn loại tai nghe ưng ý nhé!

Chọn kiểu tai nghe phù hợp 

Hiện nay, có các loại tai nghe phổ biến như tai nghe nhét tai (in-ear), tai nghe trùm tai ( In-ear), tai nghe Earbuds, tai nghe Open Ear, tai nghe over-ear. 

  • Tai nghe In-ear là loại tai nghe nhét tai, có thiết kế thuôn dài nhỏ gọn, dễ dàng nhét sâu vào ống tai của người sử dụng để truyền âm thanh và lọc tạp âm tốt hơn. 
  • Tai nghe On-ear là loại tai nghe có phần đệm nằm gọn trên vành tai với chất âm ở mức khá tốt, chống ồn hiệu quả mang đến trải nghiệm âm thanh đầy đủ sống động. 
  • Tai nghe Earbud là loại tai nghe nhét trong với phần loa bám ở vành tai. Đây là dòng tai nghe thông dụng, nhỏ gọn và thường được tặng kèm làm phụ kiện. Có earbud không dây và có dây cho người tiêu dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, khả năng bám tai của loại tai nghe này không ổn, dễ dàng bị rơi rớt khi vận động mạnh. 
  • Tai nghe Over-ear là loại tai nghe có kích thước to nhất và là kiểu tai nghe bao phủ hết đôi tai của bạn. Tai nghe này chụp cả hai tai nên giúp người dùng đỡ cảm giác đau khi đeo lâu. Tuy nhiên, khá cồng kềnh nên chỉ thích hợp dùng ở nhà hoặc nơi làm việc. 
  • Tai nghe Open-ear là loại tai nghe không nhét trực tiếp vào tai. Khác với các loại tai nghe thông thường là truyền âm thanh bằng các rung động đến màng nhĩ đến bộ não để tiếp nhận tín hiệu âm thanh từ đó giúp chúng ta nghe được, tai nghe Open-ear hiện nay truyền âm thanh qua xương, truyền rung động qua xương gò má và trực tiếp chuyển thẳng đến tai trong. Thiết kế tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến trải nghiệm âm nhạc mới mẻ cho người dùng. Các bạn có thể cân nhắc loại tai nghe truyền âm thanh qua xương Open Move mở ra thế giới trong vận động thể thao. 

Dòng sản phẩm OpenMove – mở ra thế giới âm thanh trong vận động thể thao. 

Nếu bạn, lựa chọn loại tai nghe để hoạt động thể thao, bạn có thể xem xét các ưu nhược điểm của từng loại tai nghe và đánh giá xem có phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Tìm hiểu rõ môi trường và hoàn cảnh sử dụng tai nghe

Môi trường sử dụng là yếu tố quan trọng giúp bạn xác định được các tiêu chí cần thiết để lựa chọn một chiếc tai nghe. Đối với các bộ môn thể thao ngoài trời, bạn sẽ thường xuyên gặp các tình trạng như gió, bụi, mồ hôi ảnh hưởng đến chất lượng tai nghe nếu sử dụng lâu. 

Thể nên, trước khi mua tai nghe, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Kích thước tai nghe nhỏ gọn phù hợp để mang theo lúc tập luyện thể thao
  • Thiết kế lọc tiếng ồn, hạn chế các tạp âm từ bên ngoài
  • Thiết kế chống nước, chống bụi

Xác định các tính năng của chiếc tai nghe thể thao mà bạn muốn 

Để lựa chọn một chiếc tai nghe ưng ý, bạn nên xác định cho bản thân các tính năng nhất định mà một chiếc tai nghe cần có ví dụ như chất lượng âm thanh, sự thoải mái, ngân sách tối đa để sở hữu một chiếc tai nghe. Bởi vì nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt, thoải mái khi sử dụng thì đổi lại bạn phải bỏ ra một số tiền lớn. 

Bạn cần phải hiểu rằng sẽ không thể sở hữu tất cả yếu tố bạn muốn vào một sản phẩm. Vì vậy, một mẹo nhỏ cho bạn là hãy xem xét yếu tố nào quan trọng nhất để cân đối chi phí cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn hãy xác định đặc tính âm thanh mà bạn thích để tìm hiểu về những hãng tai nghe mà đặc tính đó tốt nhất giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chọn được chiếc tai nghe như ý. 

Xác định các tính năng mà một chiếc tai nghe chạy bộ bạn mong muốn

Đọc các đánh giá, so sánh và trải nghiệm trực tiếp

Nếu bạn không rành về công nghệ, bạn hãy đọc những đánh giá về công nghệ về loại tai nghe và so sánh các dòng sản phẩm mà bạn có dự định sẽ mua. Nếu bạn có thời gian thì hãy đến các cửa hàng công nghệ có bán loại sản phẩm đó để trải nghiệm âm thanh trực tiếp. 

Đọc review về loại tai nghe thể thao bạn cần trên các diễn đàn công nghệ

Xem thêm: Bí quyết chọn tai nghe thể thao cho dân chuyên thể thao 

Lời kết

Hi vọng những thông tin dưới đây đã giúp bạn có những thông tin cần thiết để chọn một loại tai nghe phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo dòng tai nghe Open Move của Shokz .

Share

Recent Posts

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp: Cách sử dụng và tối ưu hóa

Tài khoản giao dịch Doanh nghiệp là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cho các doanh…

4 months ago

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp: Nguồn lực cho sự phát triển kinh doanh

Tài khoản ngân hàng Doanh nghiệp không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mà còn là trái…

5 months ago

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho Doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, tài khoản ngân hàng không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ tiền mặt,…

5 months ago

Vay kinh doanh như thế nào để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng luôn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và khó đạt hiệu quả…

5 months ago

Các biện pháp an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền mặt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao cần lưu ý an toàn khi sử dụng thẻ rút tiền…

6 months ago

TNEX – Ngân hàng điện tử tiên phong đáng tin cậy

Ngân hàng điện tử ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với sự…

9 months ago